Bạn mới tập tành xây dựng trang Facebook bán hàng thì nhất định không được bỏ qua bước phân tích Fanpage. Yếu tố quyết định rất lớn đến sự thành công bạn. Cách đánh giá một fanpage như thế nào tốt? Có những công cụ phân tích fanpage đối thủ nào hiệu quả? Muốn biết chi tiết, hãy cùng Likeqq.Vn xem theo dõi mua follow facebook ngay bài viết nhé!

Vì sao phải phân tích Page?

Fanpage một trong những kênh bán hàng hiệu quả mang đến doanh số khủng. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, bạn phải tập trung nghiên cứu và phân tích page của chính mình và đối thủ cạnh tranh vì:

  • Hiểu rõ chân dung khách hàng: Dựa vào số liệu tương tác trên Page để hiểu rõ được hành vi và tâm lý người tiêu dùng, xây dựng nội dung target chính xác để tăng tương tác.
  • Đo lường hiệu suất: Bạn sẽ nắm đc tình trạng Fanpage hoạt động đã tốt chưa, có bị bóp tương tác hay không. Điều chỉnh, sáng tạo nội dung, hình ảnh thêm ấn tượng thu hút khách hàng. Phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu khi xây dựng Fanpage hiệu quả. 
  • Học hỏi, cạnh tranh với đối thủ: Phân tích học hỏi từ cá nhân, doanh nghiệp xây dựng Fanpage thành công, có tương tác lớn, nghiên cứu và có chiến lược phát triển fanpage facebook theo hướng tốt nhất, tiết kiệm được thời gian, ngân sách. 

Xem thêm: 

phân tích fanpage

[5+] Công cụ phân tích Fanpage đối thủ hiệu quả

Bạn có bao giờ mong ước Fanpage mình đạt 1 triệu like Fanpage, Follow, nhận tương tác khủng trong 1-2 tháng. Ước mơ bạn nhanh chóng trở thành sự thật nếu bạn biết cách khai thác công cụ phân tích trang Fanpage hiệu quả. Càng phân tích sâu, bạn sẽ hiểu rõ khách hàng hơn, target đúng đối tượng mục tăng chỉ số tương tác khủng. Một số chiến thần phân tích Page cực kỳ hiệu quả, bạn có thể dùng phân tích chính mình và đối thủ là: 

1. Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights miễn phí giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin, số liệu chính xác nhất qua nền tảng Facebook. Công cụ đã được tích hợp sẵn trong Trình quản lý quảng cáo, gợi ý target đến đúng khách hàng mục tiêu. 

Tính năng Facebook Audience Insights

  • Theo tổng quan số liệu quan trọng như: lượt thích trang, tổng số lượng like bài viết, mức độ tương tác, tổng số người dùng đã xem trang và bài đăng cùng nhiều thông tin liên quan khác. 
  • Vẽ ra chân dung khách hàng: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí, ngôn ngữ yêu thích. Từ đó, bạn sẽ có chiến lược nội dung, hình ảnh, video, thước phim, sự kiện,…. phân phối đến đúng đối tượng mục tiêu, tăng tương tác.
  • Phân tích rõ hiệu quả quảng cáo: Phạm vi tiếp cận bài đăng, lượt xem video, tất cả hoạt động xuất hiện trên Page. Facebook Audience Insights giúp bạn phân biệt rõ ràng lượt tiếp cận tự nhiên và trả phí. Bạn sẽ dễ dàng kiểm soát các chiến dịch quảng cáo hơn.

Facebook Audience Insights

2. Facebook Page Insights

Facebook Page Insights là công cụ giúp cho các marketer theo dõi, phân tích đối tượng khách hàng trên Facebook một cách dễ dàng. Page Insights sẽ tối ưu chi phí quảng cáo, nâng cao chất lượng bài viết trên Fanpage. Page Insights hướng đến xây dựng nội dung phù hợp với trải nghiệm tốt nhất người dùng. 

Tính năng Facebook Page Insights

  • Theo dõi hiệu suất videos.
  • Tóm tắt trang ( Page summary).
  • Phạm vi tiếp cận trang ( Page reach).
  • Số lượt người xem trang. (Page view)
  • Theo dõi hành động trên trang. ( Action on page)
  • Lượt thích | theo dõi trang ( Page like| Follow).

Facebook Page Insights

3. Fanpage karma 

Fanpage karma công cụ hỗ trợ phân tích, đánh giá ngay trên Facebook và Instagram, nhưng hiệu quả nhất vẫn là đối với Facebook. Fanpage karma với giao diện độc đáo: số liệu hiển thị trên biểu đồ và đồ thị so sánh, người xem dễ dàng đánh giá rằng “ Fanpage đã phát triển đúng hướng chưa, có cần khắc phục yếu tố nào không.”

Tuy nhiên, Fanpage karma là phiên bản sử dụng có phí. Công cụ chỉ free, cung cấp số liệu phân tích trong 90 ngày 1 trang duy nhất. Với bản free, bạn sẽ đo lường được mức độ tương tác, tăng trưởng, nội dung bài đăng, tần suất và độ tương tác theo ngày và thời gian, cùng nhiều dạng bài viết có số liệu khác nhau. Fanpage karma giúp bạn phân tích rõ hơn về keyword, nội dung tương tác, độ dài, loại bài, lịch sử đăng bài và nhiều hạng mục khác.

Fanpage Karma

4. LikeAlyzer

LikeAlyzer công cụ phân tích Fanpage miễn phí, bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết và toàn diện về Fanpage. LikeAlyzer trợ thủ đắc lực đưa ra nhận xét chính xác nhất về tình trạng Fanpage bạn so với đối thủ cạnh tranh khác. Để sử dụng LikeAlyzer, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân, chuyển đổi giao diện Fanpage đang quản lý là được.

Tính năng Facebook LikeAlyzer

  • Tự động chuyển đổi phân tích số liệu đối thủ thành báo cáo trực quan nhất.
  • Hiển thị đầy đủ số liệu phân tích về bài đăng, phạm vi tiếp cận nội dung trên Fanpage.
  • Tự động đề xuất Fanpage của đối thủ, bạn chỉ việc vào phân tích và so sánh số liệu, mức độ tương tác.

LikeAlyzer

5. Sociograph.io

Sociograph.io được đánh giá là công cụ phân tích fanpage tuyệt vời. Bạn có thể phân tích bất kỳ nội dung trên Fanpage nào cũng hoàn toàn miễn phí. Sociograph.io sẽ hiển thị cho bạn tổng số bài viết, số người comment và đăng like bài đăng chi tiết nhất. Bạn có thể dựa vào số liệu này mà phân tích ra chân dung khách hàng để target chính xác hơn. Khi bạn cần nhiều bài đăng khác nhau, bài đăng hàng đầu trong các khung thời gian nhất định sẽ hiển thị. Sociograph.io chỉ có nhiệm vụ phân tích số liệu rõ ràng, nhận định để đưa ra hướng giải quyết vấn là admin. 

Sociograph.io

Cách đánh giá một fanpage chính xác 

Khi đánh giá một Fanpage hoạt động tốt dựa vào những yếu tố nào? Muốn biết, bạn cùng Likeqq.Vn điểm 3 tiêu chí đánh giá Fanpage chính xác nhất so với đối thủ cạnh tranh:

1. Chủ đề | Lĩnh vực kinh doanh

Điều cơ bản nhất, khi tạo một Fanpage, bạn phải định hướng trước là phát triển chủ đề hay lĩnh vực mua bán sản phẩm/dịch vụ nào. Từ đó, bạn có thể chọn 1-5 đối thủ cùng ngành phân tích về chủ đề của họ. Bạn phải nghiên cứu và có cái nhìn tổng quan nhất về chủ đề | lĩnh vực muốn khai thác. Cơ bản: Bạn phải nhận xét được cơ hội, khó khăn, thuận lợi và thách thức khi bước chân vào.       

Cách đánh giá một fanpage      

2. Mức độ tương tác fan | Khách hàng

Tiếp đến, bạn có thể vào Fanpage bất kỳ để đánh giá chỉ số tương tác với nội dung đã đăng lên Fanpage xem như thế nào? Thông thường, tương tác sẽ được tính theo số lượng người đã xem video, thích chia sẻ, bình luận, tốt nhất vẫn là chuyển đổi thành hành động ( CTA). Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng mức độ tương tác cực tốt giữa cá nhân, doanh nghiệp khi chỉ số tương tác trên bài viết, video, hình ảnh càng cao. 

Trường hợp khác, bài viết nào có lượt like cao hơn so với mức thông thường bài đăng hằng ngày, bạn hãy thực hiện phân tích trên bài viết đó về phần nội dung, hình ảnh, xu hướng, video,…. Có gì đặt biệt mà chỉ số tương tác tốt đến thế. Khi có kết quả, bạn hãy kiểm chứng thêm nhiều bài đăng nữa xem như thế nào nhé!

Đánh giá một fanpage

3. Chiến dịch chạy quảng cáo facebook

Một số sai sót khi bạn phân tích và đánh giá Fanpage của đối thủ: Chính là các hoạt động “ quảng cáo Facebook”. Facebook Ads ngày càng phổ biến, cá nhân, doanh nghiệp có nguồn ngân sách lớn, họ không ngại chi một số tiền lớn để quảng bá sản phẩm/ thương hiệu mình tiếp cận mở rộng phạm vi khách hàng. Bạn có thể vào “truy cập vào fanpage đối thủ”, đi đến “ thư viện quảng cáo” để xem họ có triển khai bao nhiêu chiến dịch ads và mức độ tương tác như thế nào?

Có hiệu quả không? Lượng tương tác của họ đến từ nguồn truy cập tự nhiên hay do chạy ads. Phân tích rõ, quay lại Fanpage của mình, nhận đinh có nên thực hiện chạy ads như đối thủ không. Hoặc bạn có thể thử nghiệm ngân sách nhỏ cho 1-2 bài trên Fanpage và theo dõi tín hiệu. 

Phân tích Fanpage đối thủ

Bí quyết xây dựng trang fanpage hiệu quả

Để không bị bỏ lại phía sau, bạn cần phải có kế hoạch chiến lược xây dựng Fanpage thực rõ ràng. Mục tiêu chung vẫn là tăng tương tác và chuyển đổi cho Fanpage trong khoảng thời gian ngắn nhất. Một số bí quyết xây dựng trang Fanpage miễn phí hiệu quả, bạn cần lưu lại ngay là: 

  • Hãy đặt câu hỏi, yêu cầu đưa ra lựa chọn, hoặc khuyến khích người dùng cùng chia sẻ nội dung, góp phần xây dựng mối hệ khách hàng tốt hơn.
  • Đăng bài viết vào khung giờ vàng: Thời điểm mà có nhiều người online nhất, bài viết bạn sẽ được Facebook phân phối đến nhiều người dùng hơn.
  • Chèn nút kêu gọi hành động ( CTA): Bất kỳ hình hình thức tiếp thị nào trên mạng xã hội cũng phải kèm CTA để kêu gọi like, comment hay mua hàng.
  • Thường xuyên tạo ra nhiều trò chơi, cuộc thi, quà tặng, mini game – Một cách hiệu quả tăng tương tác Facebook. Vừa mang tính giải trí cao vừa thu hút tương tác tăng chuyển đổi. 
  • Chia sẻ nội dung, hình ảnh, video liên quan để cải thiện sự tham gia tương tác khách hàng. Hãy theo dõi từng hành động like, share và comment bộc lộ cảm xúc từ người xem.
  • Chia sẻ thêm bài tin tức và chủ đề nóng, tăng tương tác bài viết tốt hơn: Chẳng hạn các chủ đề nóng hot về thời sự, hot trend, xu hướng đang được giới trẻ tìm kiếm và quan tâm.
  • Cung cấp nội dung thông tin có giá trị: Content ( hình ảnh, video) phải mang đến thông điệp cho người xem, cung cấp sản phẩm/dịch vụ hoặc phải truyền cảm hứng hành động, nâng cao giá trị cuộc sống. 
  • Phản hồi người dùng nhanh chóng: Khi mọi người tương tác với Fanpage, đặc biệt là comment, gửi tin nhắn chia sẻ bài post… Đừng quên tym, comment và trả lời họ nhé. Như vậy, sẽ giữ được mối quan hệ tốt đẹp và di trì tương tác tốt hơn.

Xem thêm:

Công cụ phân tích fanpage đối thủ

Kết Luận

Trước khi tạo Fanpage, bạn cần lựa chọn cho mình top những công cụ phân tích Fanpage chính xác hiệu quả để có được số liệu chính xác. Từ đó, bạn có thể đưa ra chiến lược phát triển Fanpage và thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng. Hy vọng, bài viết mà Likeqq.Vn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. 

5/5 - (1 bình chọn)