Không quá khó để tạo quảng cáo trên Instagram thành công vì người dùng đã sẵn sàng mua sắm trên nền tảng này. Nếu bạn có ngân sách được phân bổ cho mạng xã hội trả phí, bạn nên cân nhắc việc chạy quảng cáo trên Instagram. Tại sao? 27% người dùng cho biết họ tìm thấy sản phẩm và thương hiệu mới thông qua quảng cáo xã hội trả phí và quảng cáo Instagram có thể tiếp cận hơn 1,2 tỷ người hay 20% dân số thế giới trên 13 tuổi. Trong bài viết này, Likeqq sẽ cung cấp cho bạn thông tin tổng quan toàn diện về cách quảng cáo Instagram giúp doanh nghiệp bạn cải thiện doanh số bán hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu chỉ trong vài tháng.

Quảng cáo Instagram là gì?

Các bài đăng mà doanh nghiệp có thể trả tiền để phân phát cho người dùng Instagram được gọi là Quảng cáo trên Instagram.Tương tự như Facebook, quảng cáo trên Instagram xuất hiện trong toàn bộ ứng dụng, bao gồm cả trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng, Stories, Khám phá, v.v. Chúng giống như các bài đăng bình thường nhưng luôn chứa nhãn “được tài trợ” để cho biết rằng chúng là một quảng cáo. Chúng cũng thường có nhiều tính năng hơn một bài đăng bình thường, chẳng hạn như liên kết, nút CTA và danh mục sản phẩm.

quảng cáo trên instagram

Tại sao nên quảng cáo Instagram?

Instagram là ứng dụng cho phép bạn chia sẻ hình ảnh của mình với bạn bè và có liên kết với một số mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tiktok,… Quảng quáng trên Instagram đang đi theo xu hướng dùng hình ảnh được giới trẻ ưa chuộng. Lý do khiến doanh nghiệp phải dùng quảng cáo khi kinh doanh trên ứng dụng này là vì quảng cáo của Instagram vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ tiếp cận được một lượng khách hàng nhanh chóng khi sử dụng quảng cáo trên Insta. Hơn nữa, một số nhà phân tích đã chỉ cho thấy rằng, việc nhiều doanh nghiệp đầu tư cho quảng cáo trên các nền tảng social đã tăng 30%.

Điểm cộng đầu tiên phải nói đến là thao tác trên mạng xã hội này khá dễ dàng, bạn không phải tạo fanpage, không cần đăng bài giới thiệu, việc duy nhất bạn phải làm là chọn ảnh thật đẹp rồi viết vài nét chữ ghi tên, giá, cách mua, kèm thêm “hashtag” là đã có thể hoàn thành một bài quảng cáo hiệu quả. Tính bảo mật và an toàn của Instagram khá tốt so với các trang mạng xã hội khác.Bởi ứng dụng này chỉ cho phép tym, bình luận và chia sẻ mà không có chế độ save hay download về. Nên hình ảnh của bạn dễ dàng được bảo vệ

Ứng dụng này cũng không cần banner quảng cáo hay lời mời thích trang, hay những thông tin không liên quan đến chủ tài khoản làm gây loãng newsfeed. Chính vì thế mà ứng dụng  được coi là kênh bán hàng khép kín giữa người mua và người bán.

Bạn nên bắt đầu ngay bây giờ, nếu bạn chưa từng thử chạy quảng cáo trên Instagram.

Các loại quảng cáo trên Instagram hiệu quả cao là gì?

Không phải tất cả các quảng cáo trên Instagram đều hoạt động theo cùng một cách, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ các khái niệm và tùy chọn cơ bản trước khi bắt đầu tạo chiến dịch. Quảng cáo Instagram xuất hiện trên nguồn cấp tin tức của người dùng mà bạn chọn là một phần của đối tượng mục tiêu của mình. Những bài đăng này sẽ được dán nhãn rõ ràng là “Được tài trợ”. Để quyết định xem quảng cáo có được hiển thị hay không, Instagram có tiêu chí lựa chọn dựa trên giá thầu và mức độ liên quan đến người dùng.

Việc làm quen với các loại quảng cáo Instagram khác nhau mà bạn tùy ý sử dụng cũng rất quan trọng. Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, một số quảng cáo có thể tỏ ra hữu ích hoặc phù hợp hơn những quảng cáo khác.

1. Quảng cáo Instagram có hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh cho phép doanh nghiệp bạn dùng những hình ảnh đơn lẻ nhằm quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của họ. Quảng cáo hình ảnh phù hợp nhất cho các chiến dịch có nội dung trực quan hấp dẫn có thể được chuyển tải trong một hình ảnh duy nhất. Hình ảnh của bạn cũng có thể thêm văn bản. Tuy nhiên, Instagram khuyên bạn nên hạn chế văn bản được phủ nhiều nhất có thể để có kết quả tốt nhất.

quảng cáo instagram với hình ảnh

2. Khám phá quảng cáo

Quảng cáo này xuất hiện trong tab khám phá, một khu vực của nền tảng nơi người dùng khám phá nội dung và tài khoản được thay đổi dựa trên thói quen sử dụng Instagram của họ. Hơn 50% người dùng Instagram truy cập khám phá mỗi tháng, vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để tiếp xúc.

Quảng cáo khám phá trên Instagram không xuất hiện trong lưới khám phá hoặc các kênh chủ đề khác mà chỉ được hiển thị sau khi ai đó click vào ảnh hoặc video từ khám phá. Vì nội dung trong tab khám phá của người dùng luôn được đổi mới nên quảng cáo khám phá cho phép các doanh nghiệp được xuất hiện bên cạnh nội dung thịnh hành và phù hợp về mặt văn hóa.

Đây là quảng cáo có thể là cả hình ảnh và video.

3. Quảng cáo bộ sưu tập

Sự kết hợp giữa quảng cáo băng chuyền và quảng cáo mua sắm được gọi là Quảng cáo bộ sưu tập. Quảng cáo này giới thiệu sản phẩm trực tiếp từ danh mục sản phẩm của bạn.

Quảng cáo bộ sưu tập phù hợp nhất với những thương hiệu thương mại điện tử bởi vì chúng cho phép người dùng mua sản phẩm ngay tại quảng cáo. Khi người dùng nhấn vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến trang chủ của cửa hàng trải nghiệm trực tiếp trên Instagram, nơi đây họ có thể tìm hiểu thêm về nhiều mẫu mã của các sản phẩm và tiến hành mua hàng.

4. Quảng cáo IGTV

Quảng cáo IGTV là quảng cáo video phát sau khi người dùng nhấn vào để thưởng thức các video IGTV từ nguồn cung cấp dữ liệu của họ. Video có thể dài tối đa 15 giây và phải được thiết kế để xem toàn màn hình theo chiều dọc chúng được hiển thị giữa video (ở giữa video).

Quảng cáo IGTV hiện có sẵn cho người dùng có tài khoản Instagram Creator ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Úc, với nhiều quốc gia khác sẽ sớm ra mắt. Người sáng tạo có thể chọn hiển thị quảng cáo trong video IGTV của họ và doanh thu và quảng cáo được tạo từ mỗi lượt truy cập là 55%.

chạy quảng cáo instagram igtv hiệu quả

5. Quảng cáo mua sắm

Với 103 triệu người dùng nhất vào mua sắm mỗi tháng, không có gì ngạc nhiên khi Instagram đã cải thiện mạnh mẽ các tính năng thương mại điện tử của mình trong 1-2 năm qua. Với các tính năng mua sắm mới nhất của Instagram, giờ đây người dùng có thể xem và mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng (chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp đã bật Instagram Checkout).

Quảng cáo mua sắm trên Instagram đưa người dùng thẳng đến trang giới thiệu sản phẩm, trong ứng dụng Instagram. Sau đó, họ có thể mua thông qua trang web riêng dành cho thiết bị di động của bạn. Để chạy quảng cáo này, bạn cần phải thiết lập danh mục mua sắm trên Instagram của mình.

6. Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo quay vòng có một loạt hình ảnh hoặc video mà người dùng có thể vuốt qua. Chúng có thể xuất hiện cả trong nguồn cấp dữ liệu và trong Instagram Stories, với nút kêu gọi hành động hoặc liên kết vuốt lên dẫn người dùng trực tiếp đến trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để:

  • Trưng bày một bộ sưu tập các sản phẩm liên quan
  • Kể một câu chuyện nhiều phần
  • Chia sẻ tối đa 10 hình ảnh hoặc video

7. Cuộn quảng cáo

Với sự ra mắt thành công của  Story thì gần đây Instagram đã công bố khả năng quảng cáo trong Stories.

Hiển thị quảng cáo cuộn trên Instagram cũng là mảng tương tự như quảng cáo stories ở dạng video có thời lượng 30 giây được tích hợp tốt với story tự nhiên để chúng hiển thị khi người dùng đang xem story trên nền tảng.

cuộn quảng cáo instagram

Cách chạy quảng cáo Instagram đơn giản

Khi bạn hiểu có những loại quảng cáo trên Instagram nào , quảng cáo trên instagram có hiệu quả không? Bạn có thể thực hiện bước tiếp theo và tạo quảng cáo trên Instagram của riêng mình để biết chi tiết. Bước tiếp theo này dựa trên việc hiểu bạn nên chạy loại chiến dịch nào tùy thuộc vào mục đích và mục tiêu kinh doanh của bạn, hướng dẫn quảng cáo trên Instagram:

1. Chọn mục tiêu

Chạy loại chiến dịch nào sẽ tùy thuộc vào mục đích và mục tiêu kinh doanh của bạn. Cần xác định: Kết quả bạn thực sự muốn đạt được từ việc quảng cáo này là gì? Từ đó, mới có thể lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục đích phát triển của bạn.

Xác định mục tiêu chạy quảng cáo trên Instagram

2. Chọn đối tượng

Bạn cần khoanh vùng, xác định rõ nhóm khách hàng bạn muốn hướng đến dựa trên những tiêu chí nhất định, chẳng hạn: độ tuổi, sở thích, vị trí,… Độ tiếp cận càng rõ ràng, cụ thể sẽ giúp bạn đạt hiệu quả và chất lượng khách hàng một cách bền vững.

Chọn đối tượng để quảng cáo Instagram

3. Quyết định vị trí chạy quảng cáo

Đến đây rồi, bạn hãy xác định những vị trí bạn muốn chạy quảng cáo: Instagram, Facebook, Messenger, Youtube, Audience Network,… Đồng thời, tại bước này, có thể chọn chỉ chạy quảng cáo trên một số loại thiết bị di động nhất định nếu bạn muốn.

Chọn vị trí để chạy quảng cáo trên Instagram có hiệu quả

4. Đặt ngân sách

Việc đặt ngân sách cho riêng mình sẽ giúp bạn xác định và quản lý số tiền chi tiêu một cách tối ưu. Bạn sẽ được báo hiệu ngay số ngân sách không được vượt quá trong thời gian cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể lên lịch chạy nhóm quảng cáo tại bước này.

Tuy nhiên, không nên đặt ngân sách quá nhỏ: khiến việc tiếp cận khách hàng sẽ không phát huy khả năng của nó. Và cũng nên đặt ngân sách quá lớn, vì bạn chưa chắc chắn quảng cáo này có thực sự mang lại cho bạn kết quả như bạn mong muốn hay không. Hãy cân nhắc dựa trên túi tiền, mục đích và chiến lược thời gian cụ thể để đưa ra lựa chọn phù hợp. Sau đó, bạn vẫn có thể tăng giảm ngân sách khi đã phân tích kết quả đạt được cho lần chạy quảng cáo trước đó.

Xác định ngân sách chạy quảng cáo để tối ưu chi phí quảng cáo trên Instagram

5. Chọn định dạng

Bạn được linh hoạt chọn kiểu định dạng chạy quảng cáo (có 6 định dạng). Định dạng này sẽ được thiết kế hoạt động trên mọi thiết bị, ở mọi tốc độ kết nối.

Chọn định dạng cách chạy quảng cáo trên Instagram

6. Đặt hàng

Ngay khi gửi đi, quảng cáo của bạn sẽ được chuyển đổi sang bước đấu giá quảng cáo. Lúc này, quảng cáo của bạn đã bắt đầu được đưa đi, liên kết đến những người phù hợp.

7. Đo lường và quản lý quảng cáo

Xong rồi, rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ chất lượng! Giờ đây bạn chỉ cần theo dõi mức độ hiệu quả của nó. Sau đó, bạn có thể tiến hành điều chỉnh, chỉnh sửa chiến dịch sao cho phù hợp, tăng mức hiệu quả hơn (thực hiện chỉnh sửa tại Trình quản lý quảng cáo). Tuy nhiên, nếu thấy không khả thi, bạn có thể ngưng quảng cáo và tạo 1 chiến dịch khác phù hợp hơn.

Đo lường và quản lý báo cáo để xem xét chiến lược quảng cáo trên instagram có hiệu quả không

Ngoài việc biết các loại quảng cáo và chiến dịch khác nhau có sẵn trên Instagram , điều quan trọng là phải xác định mục tiêu kinh doanh của bạn, xác định chi phí quảng cáo trên instagram và nền tảng nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn, trước khi bạn tạo quảng cáo trên Instagram.

chạy quảng cáo trên instagram

Cách tối ưu quảng cáo Instagram ra đơn vèo vèo

Có phải quảng cáo trên Instagram của bạn đang trở nên quá đắt hoặc không mang lại kết quả? Bạn có muốn cải thiện các chiến dịch của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Dưới đây, Likeqq sẽ giúp bạn thấy được cách để tận dụng trình quản lý quảng cáo và các phương pháp hay nhất để mang lại lợi ích trong các chiến dịch Instagram của mình.

1. Quảng cáo cần tạo ấn tượng mạnh về thị giác

Nghe thì khá đơn giản, tuy nhiên bạn cần gấp đôi mức độ quan trọng của vấn đề này khi tạo quảng cáo trên Instagram. Khác với các loại quảng cáo như Facebook Ads và Google Adwords, nơi đây bạn phải nhập nội dung quảng cáo cùng với hình ảnh, quảng cáo trên Instagram là tập trung vào việc khách hàng nhìn thấy quảng cáo có hấp dẫn hay không.

Nên có lúc bạn sẽ không thể bỏ qua việc thay đổi nội dung những banner và hình ảnh quảng cáo trên các trang cũ để post lên Instagram. Kênh quảng cáo này cần một thiết kế phù hợp với dạng quảng cáo trên điện thoại chú trọng vào thị giác.

Bạn cũng đừng quá lo lắng đến việc phải tìm kiếm một nhân viên thiết kế, chụp ảnh đẹp để làm quảng cáo trên Instagram. Nhưng điều đáng chú ý là hãy thể hiện điều bạn mong muốn khách hàng quan tâm nhất trong bức ảnh quảng cáo (mà không tập trung đến từ ngữ)

2. Tạo stories hấp dẫn cho quảng cáo

Những quảng cáo này hiển thị hình ảnh hoặc video giữa các câu chuyện trên Instagram của người dùng, những quảng cáo này có thể hiển thị âm thanh, văn bản, GIF hoặc kết hợp tùy thuộc vào cách nhà xuất bản chỉnh sửa hình ảnh chiến dịch của mình để tiếp cận đối tượng.

Bạn có thể sử dụng ảnh tĩnh, video và băng chuyền. Instagram Stories là một phần được sử dụng phổ biến của ứng dụng, với hơn 500 triệu người dùng Instagram xem Stories mỗi ngày. Mức độ tương tác thường cao hơn với quảng cáo stories, vì định dạng này bao phủ hầu hết trên màn hình thiết bị di động và sẽ tạo cảm giác đắm chìm hơn nhiều so với quảng cáo trong nguồn cung cấp dữ liệu.

3. Quảng cáo Instagram có video

Hiện nay Insta cho phép người dùng chia sẻ video dài 60 giây. Nếu bạn đang cố gắng quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm bạn có thể thử nghiệm với video. Ngay từ khi người dùng lướt qua quảng cáo của bạn thì video cũng tự động phát và bạn vẫn thu hút được người xem. Một loạt những video ghi buổi phỏng vấn, trò chuyện hay hành động liên quan về sản phẩm cũng sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu trên Instagram

4. Công cụ Social Listening

Giống như một trận đấu, bạn sẽ cần phải biết khách hàng đang nghĩ thế nào về sản phẩm của mình, nói với ai, ở đâu và nói tốt hay xấu?

Social Listening là công cụ sẽ cho bạn biết sản phẩm hay thương hiệu của bạn đang được đề cập thường xuyên ở kênh nào? khi nào? nội dung gì?

Lời khuyên của Likeqq là nếu bạn quảng cáo trên Insta nói riêng và các trang mạng xã hội khác thì bạn có thể dùng công cụ này để đo lường hiệu quả quảng cáo của mình.

quảng cáo trên instagram qua social

5. Sử dụng công cụ Facebook nhằm xác định đối tượng quảng cáo mục tiêu

Một trong các lợi ích tốt nhất khi Facebook sở hữu Insta là bạn dễ dàng định vị đối tượng mục tiêu ngay trên Facebook. Nghĩa là tất cả thông tin về sở thích, hành vi, thói quen, địa điểm,… bạn cũng sẽ sử dụng dữ liệu của Facebook để thực hiện.

Bạn có thể tận dụng sức mạnh để đồng thời thực hiện quảng cáo chéo trên Facebook để giúp quảng cáo tác động được tới đúng khách hàng mục tiêu hơn.

Kết luận

Bất kể trải nghiệm của bạn với Instagram như thế nào, Likeqq công nhận rằng nó đã trở thành một công cụ kinh doanh quan trọng, và chỉ những người nhận ra thực tế này mới có thể tận dụng ứng dụng này. Hy vọng với những cách chạy quảng cáo trên Instagram mà Likeqq chia sẻ, đã giúp doanh nghiệp bạn phần nào đó trong việc tiếp cận gần hơn đến với khách hàng. Cuối cùng, Likeqq rất vui vì bạn đã ghé thăm chúng tôi ngày hôm nay và luôn chào đón bạn quay trở lại. Chúc bạn thành công nhé!

5/5 - (2 bình chọn)