Quảng cáo trên Instagram là cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Với 27% người dùng phát hiện sản phẩm mới qua ads trả phí trên mạng xã hội và Instagram có thể tiếp cận hơn 1,2 tỷ người, đây là nền tảng không thể bỏ qua cho việc kinh doanh. Trong bài viết này, Likeqq sẽ cung cấp cho bạn thông tin tổng quan toàn diện về cách chạy quảng cáo instagram giúp doanh nghiệp bạn cải thiện doanh số bán hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu chỉ trong vài tháng.

cách chạy quảng cáo instagram

1. Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không?

Instagram là ứng dụng cho phép bạn chia sẻ hình ảnh của mình với bạn bè và có liên kết với một số mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tiktok,… Quảng quáng trên Instagram đang đi theo xu hướng dùng hình ảnh được giới trẻ ưa chuộng. Lý do khiến doanh nghiệp phải dùng quảng cáo khi kinh doanh trên ứng dụng này là vì quảng cáo của Instagram vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ tiếp cận được một lượng khách hàng nhanh chóng khi sử dụng  trên Insta. Hơn nữa, một số nhà phân tích đã chỉ cho thấy rằng, việc nhiều doanh nghiệp đầu tư cho quảng cáo ở các nền tảng social đã tăng 30%.

Điểm cộng đầu tiên phải nói đến là thao tác trên mạng xã hội này khá dễ dàng, bạn không phải tạo fanpage, không cần đăng bài giới thiệu, việc duy nhất bạn phải làm là chọn ảnh thật đẹp rồi viết vài nét chữ ghi tên, giá, mua, kèm thêm “hashtag” là đã có thể hoàn thành một bài hiệu quả. Tính bảo mật và an toàn của Instagram khá tốt so với các trang mạng xã hội khác.Bởi ứng dụng này chỉ cho phép tym, bình luận và chia sẻ mà không có chế độ save hay download về. Nên hình ảnh dễ dàng được bảo vệ.

Ứng dụng này cũng không cần banner  hay lời mời thích trang, hay những thông tin không liên quan đến chủ tài khoản làm gây loãng newsfeed. Chính vì thế mà ứng dụng  được coi là kênh bán hàng khép kín giữa người mua và người bán. Bạn nên bắt đầu ngay bây giờ, nếu bạn chưa từng thử chạy.

quảng cáo trên instagram

2. Các hình thức quảng cáo trên Instagram

Trước khi bắt đầu tạo, hiểu rõ các khái niệm và tùy chọn cơ bản là quan trọng. Quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của đối tượng mục tiêu và được đánh dấu là “Được tài trợ”. Instagram chọn quảng cáo dựa trên giá thầu và liên quan đến người dùng. Quen thuộc với các loại khác nhau cũng quan trọng, vì mỗi loại có thể phù hợp với mục tiêu kinh doanh tốt nhất:

  • Quảng cáo Instagram hình ảnh: Cho phép doanh nghiệp bạn dùng những hình ảnh đơn lẻ nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của họ. Quảng cáo hình ảnh phù hợp nhất cho các chiến dịch quảng cáo có nội dung trực quan hấp dẫn có thể được chuyển tải trong một hình ảnh duy nhất. Hình ảnh bạn cũng có thể thêm văn bản. Tuy nhiên, Instagram khuyên bạn nên hạn chế văn bản được phủ nhiều nhất có thể để có kết quả tốt nhất.
  • Khám phá quảng cáo: Đâycó thể là cả hình ảnh và video, xuất hiện trong tab khám phá, một khu vực của nền tảng nơi người dùng khám phá nội dung và tài khoản được thay đổi dựa trên thói quen sử dụng Instagram họ. Hơn 50% người dùng Instagram truy cập khám phá mỗi tháng, vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để tiếp xúc. Quảng cáo khám phá trên Instagram không xuất hiện trong lưới khám phá hoặc các kênh chủ đề khác mà chỉ được hiển thị sau khi ai đó click vào ảnh hoặc video từ khám phá. Vì nội dung trong tab khám phá của người dùng luôn được đổi mới nên cho phép các doanh nghiệp được xuất hiện bên cạnh nội dung thịnh hành và phù hợp về mặt văn hóa.
  • Quảng cáo bộ sưu tập: Sự kết hợp giữa  băng chuyền và mua sắm, giới thiệu sản phẩm trực tiếp từ danh mục sản phẩm, phù hợp nhất với những thương hiệu thương mại điện tử bởi vì chúng cho phép người dùng mua sản phẩm ngay. Khi người dùng nhấn vào, họ sẽ được chuyển hướng đến trang chủ của cửa hàng trải nghiệm trực tiếp trên Instagram, nơi đây họ có thể tìm hiểu thêm về nhiều mẫu mã của các sản phẩm và tiến hành mua hàng.
  • Quảng cáo IGTV: Là quảng cáo video phát sau khi người dùng nhấn vào để thưởng thức các video IGTV từ nguồn cung cấp dữ liệu của họ. Video có thể dài tối đa 15 giây và phải được thiết kế để xem toàn màn hình theo chiều dọc chúng được hiển thị giữa video (ở giữa video). IGTV ads hiện có sẵn cho người dùng có tài khoản Instagram Creator ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Úc, với nhiều quốc gia khác sẽ sớm ra mắt. Người sáng tạo có thể chọn hiển thị PR trong video IGTV của họ và doanh thu và được tạo từ mỗi lượt truy cập là 55%.
  • Quảng cáo mua sắm: Với 103 triệu người dùng nhất vào mua sắm mỗi tháng, không có gì ngạc nhiên khi Instagram đã cải thiện mạnh mẽ các tính năng thương mại điện tử của mình trong 1-2 năm qua. Với các tính năng mua sắm mới nhất của Instagram, giờ đây người dùng có thể xem và mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng (chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp đã bật Instagram Checkout). Quảng cáo mua sắm trên Instagram đưa người dùng thẳng đến trang giới thiệu sản phẩm, trong ứng dụng Instagram. Sau đó, họ có thể mua thông qua trang web riêng dành cho thiết bị di động. Để chạy chiến dịch quảng cáo này, bạn cần phải thiết lập danh mục mua sắm trên Instagram mình.
  • Quảng cáo băng chuyền: Quảng cáo quay vòng có một loạt hình ảnh hoặc video mà người dùng có thể vuốt qua. Chúng có thể xuất hiện cả trong nguồn cấp dữ liệu và trong Instagram Stories, với nút kêu gọi hành động hoặc liên kết vuốt lên dẫn người dùng trực tiếp đến trang web.
  • Cuộn quảng cáo: Với sự ra mắt thành công của  Story thì gần đây Instagram đã công bố khả năng quảng cáo trong Stories. Hiển thị cuộn trên Instagram cũng là mảng tương tự như  stories ở dạng video có thời lượng 30 giây được tích hợp tốt với story tự nhiên để chúng hiển thị khi người dùng đang xem story trên nền tảng.

Xem thêm: Tăng follow instagram.

chạy quảng cáo instagram igtv hiệu quả

3. Cách chạy quảng cáo instagram thu hút

Quảng cáo ig có hiệu quả không? Bạn có thể thực hiện bước tiếp theo và cách tạo chiến dịch ads của riêng mình để biết chi tiết. Bước tiếp theo này dựa trên việc hiểu bạn nên chạy loại nào tùy thuộc vào mục đích và mục tiêu kinh doanh, hướng dẫn quảng cáo trên Instagram free, chạy ads Instagram cho idol:

3.1. Xác định mục tiêu chạy ads

Xác định mục tiêu chiến dịch là bước quan trọng để định hình hướng đi tiếp cận tệp khách hàng hay đối tượng khách hàng tiềm năng bạn có thể đặt ra các mục tiêu cụ thể như:

  • Tăng tương tác: Mục tiêu là tăng số lượt like, comment, và chia sẻ cho bài đăng trên Instagram, từ đó tạo ra sự tương tác tích cực với khách hàng.
  • Tăng doanh số bán hàng: Quảng cáo có thể được thiết kế để tăng doanh số bán hàng tạo ra sự quan tâm và kích thích nhu cầu mua hàng từ khách hàng.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Mục tiêu là đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, tạo ra sự nhận thức và nhớ đến thương hiệu trong tâm trí của họ.

Xác định mục tiêu chạy ads

3.2. Chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo Instagram

Việc chọn đối tượng mục tiêu là quan trọng để đảm bảo tính chất lượng và hiệu quả quảng cáo. Độ tiếp cận càng rõ ràng, cụ thể sẽ giúp bạn đạt chất lượng khách hàng bền vững. Bạn cần khoanh vùng, xác định rõ nhóm khách hàng bạn muốn hướng đến dựa trên những tiêu chí nhất định bằng:

  • Độ tuổi: Xác định độ tuổi của đối tượng mục tiêu, có thể là một nhóm tuổi cụ thể hoặc một dải độ tuổi rộng hơn.
  • Sở thích: Tìm hiểu về sở thích, quan tâm và nhu cầu của đối tượng mục tiêu để tạo ra phù hợp và thu hút họ.
  • Vị trí: Xác định vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu, có thể là quốc gia, thành phố, hoặc khu vực cụ thể.

Chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo Instagram

3.3. Quyết định vị trí chạy quảng cáo mới

Đến đây rồi, bạn hãy xác định những vị trí bạn muốn chạy quảng cáo: Instagram, Facebook, Messenger, Youtube, Audience Network,… Bạn có thể xác định vị trí chạy:

  • Chọn vị trí trên Instagram: Xác định những vị trí cụ thể trên Instagram mà bạn muốn quảng cáo hiển thị, bao gồm trong tin tức, trên trình duyệt, trên trang cá nhân hoặc trên Instagram Stories.
  • Chọn lọc loại thiết bị di động: Nếu cần, bạn có thể chọn lọc loại thiết bị di động mà nó sẽ hiển thị trên đó, như điện thoại di động, máy tính bảng, hoặc cả hai.

vị trí chạy quảng cáo

3.4. Đặt ngân sách quảng cáo

Việc đặt ngân sách cho riêng mình sẽ giúp bạn xác định và quản lý số tiền chi tiêu tối ưu. Bạn sẽ được báo hiệu ngay số ngân sách không được vượt quá trong thời gian cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể lên lịch chạy nhóm quảng cáo tại bước này. Tuy nhiên, không nên đặt ngân sách quá nhỏ khiến việc tiếp cận khách hàng sẽ không phát huy khả năng của nó. Và cũng nên đặt ngân sách quá lớn, vì bạn chưa chắc chắn quảng cáo có thực sự mang lại cho bạn kết quả như bạn mong muốn hay không. Hãy cân nhắc dựa trên túi tiền, mục đích và chiến lược thời gian cụ thể để đưa ra lựa chọn phù hợp. Sau đó, bạn vẫn có thể tăng giảm ngân sách khi đã phân tích kết quả đạt được cho lần chạy trước đó.

Đặt ngân sách quảng cáo

3.5. Chọn định dạng quảng cáo

Bạn được linh hoạt chọn kiểu định dạng chạy quảng cáo (có 6 định dạng). Định dạng này sẽ được thiết kế hoạt động trên mọi thiết bị, ở mọi tốc độ kết nối. Dưới đây là 6 loại định dạng khác nhau mà bạn có thể chọn:

  • Bài đăng ảnh (Photo Ads): Dựa trên hình ảnh, giúp bạn truyền đạt thông điệp của mình trực quan và thu hút sự chú ý.
  • Bài đăng video (Video Ads): Sử dụng video để kể câu chuyện, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ sinh động và động lực.
  • Chạy quảng cáo trên story (Stories Ads): Được hiển thị giữa các câu chuyện ngắn trên Instagram Stories, tạo ra trải nghiệm tương tác và tương tác tức thì với người xem.
  • Quảng cáo Carousel (Carousel Ads): Cho phép bạn chia sẻ nhiều hình ảnh hoặc video trong một bài đăng duy nhất, giúp trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ  đa chiều.
  • Quảng cáo Trực tiếp (Collection Ads): Tích hợp sản phẩm trực tiếp vào quảng cáo, cho phép người dùng khám phá và mua hàng mà không cần rời khỏi ứng dụng Instagram.
  • Quảng cáo Đơn hàng (Shopping Ads): Liên kết trực tiếp với cửa hàng trực tuyến, cho phép người dùng mua sản phẩm thuận tiện từ bài đăng .

Chọn định dạng quảng cáo

3.6. Thanh toán quảng cáo Instagram bằng Momo

Đây là cách để hoàn thành quá trình đặt quảng cáo dễ dàng và thuận tiện trên nền tảng Instagram. Bạn có thể thực hiện các bước sau để thanh toán quảng cáo Instagram trên Momo:

  1. Chọn phương thức thanh toán: Trong quá trình đặt, bạn sẽ được yêu cầu chọn phương thức thanh toán. Chọn Momo hoặc phương thức thanh toán khác mà bạn muốn sử dụng.
  2. Kết nối với Momo: Nếu bạn chọn Momo, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối tài khoản Momo của mình với tài khoản quảng cáo Instagram.
  3. Xác nhận thanh toán: Khi được đặt và chi phí được tính toán, bạn sẽ cần xác nhận thanh toán thông qua ứng dụng Momo hoặc qua tin nhắn xác thực.
  4. Hoàn thành quá trình: Sau khi thanh toán được xác nhận, quá trình đặt sẽ hoàn thành và quảng cáo sẽ được hiển thị cho đối tượng mục tiêu.

Thanh toán quảng cáo Instagram

3.7. Đo lường và trình quản lý quảng cáo Instagram

Xong rồi, rất đơn giản nhưng mang lại  chất lượng! Giờ đây bạn chỉ cần theo dõi mức độ hiệu quả của nó. Sau đó, bạn có thể tiến hành điều chỉnh, chỉnh sửa chiến dịch sao cho phù hợp, tăng mức hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu thấy không khả thi, bạn có thể ngưng quảng cáo và tạo 1 chiến dịch khác phù hợp hơn.

Ngoài việc biết chiến dịch khác nhau có sẵn trên Instagram , điều quan trọng là phải xác định mục tiêu kinh doanh, xác định chi phí chạy Instagram cho từng ngành nghề và nền tảng nào phù hợp nhất với nhu cầu, trước khi bạn tạo ads.

Xem thêm: Cách tăng like instagram.

Đo lường và trình quản lý quảng cáo Instagram

4. Cách tối ưu chạy quảng cáo Instagram hiệu quả

Có phải chạy ads Instagram đang trở nên quá đắt hoặc không mang lại kết quả? Bạn có muốn cải thiện các chiến dịch của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Dưới đây, Likeqq sẽ giúp bạn thấy được để tận dụng trình quảng cáo và các phương pháp hay nhất để mang lại lợi ích trong các chiến dịch Instagram của mình.

4.1. Quảng cáo cần tạo ấn tượng mạnh về thị giác

Nghe thì khá đơn giản, tuy nhiên bạn cần gấp đôi mức độ quan trọng của vấn đề này khi tạo chiến dịch ads. Khác với quảng cáo như Facebook Ads và Google Adwords, nơi đây bạn phải nhập nội dung cùng với hình ảnh, tập trung vào việc khách hàng nhìn thấy quảng cáo có hấp dẫn hay không.

Nên có lúc bạn sẽ không thể bỏ qua việc thay đổi nội dung những banner và hình ảnh quảng cáo trên các trang cũ để post lên Instagram. Kênh quảng cáo cần một thiết kế phù hợp với dạng quảng cáo điện thoại chú trọng vào thị giác. Bạn cũng đừng quá lo lắng đến việc phải tìm kiếm một nhân viên thiết kế, chụp ảnh đẹp để làm PR . Nhưng điều đáng chú ý là hãy thể hiện điều bạn mong muốn khách hàng quan tâm nhất trong bức ảnh (mà không tập trung đến từ ngữ)

4.2. Tạo stories hấp dẫn cho quảng cáo

Những quảng cáo này hiển thị hình ảnh hoặc video giữa các câu chuyện trên Instagram người dùng, có thể hiển thị âm thanh, văn bản, GIF hoặc kết hợp tùy thuộc vào nhà xuất bản chỉnh sửa hình ảnh chiến dịch của mình để tiếp cận đối tượng. Bạn có thể sử dụng ảnh tĩnh, video và băng chuyền. Instagram Stories là một phần được sử dụng phổ biến của ứng dụng, với hơn 500 triệu người dùng Instagram xem Stories mỗi ngày. Mức độ tương tác thường cao hơn với QC stories, vì định dạng này bao phủ hầu hết trên màn hình thiết bị di động và sẽ tạo cảm giác đắm chìm hơn nhiều so với quảng cáo trong nguồn cung cấp dữ liệu.

4.3. Quảng cáo Instagram có video

Hiện nay Insta cho phép người dùng chia sẻ video dài 60 giây. Nếu bạn đang cố gắng quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm bạn có thể thử nghiệm với video. Ngay từ khi người dùng lướt qua quảng cáo thì video cũng tự động phát và bạn vẫn thu hút được người xem. Một loạt những video ghi buổi phỏng vấn, trò chuyện hay hành động liên quan về sản phẩm cũng sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu trên Instagram

4.4. Công cụ Social Listening

Giống như một trận đấu, bạn sẽ cần phải biết khách hàng đang nghĩ thế nào về sản phẩm của mình, nói với ai, ở đâu và nói tốt hay xấu? Social Listening là công cụ sẽ cho bạn biết sản phẩm hay thương hiệu đang được đề cập thường xuyên ở kênh nào? khi nào? nội dung gì? Lời khuyên của Likeqq là nếu bạn quảng cáo Insta nói riêng và các trang mạng xã hội khác thì bạn có thể dùng công cụ này để đo lường năng suất.

4.5. Sử dụng công cụ Facebook xác định đối tượng

Một trong các lợi ích tốt nhất khi Facebook sở hữu Insta là bạn dễ dàng định vị đối tượng mục tiêu ngay trên Facebook. Nghĩa là tất cả thông tin về sở thích, hành vi, thói quen, địa điểm,… bạn cũng sẽ sử dụng dữ liệu của Facebook để thực hiện. Bạn có thể tận dụng sức mạnh để đồng thời thực hiện quảng cáo chéo trên Facebook để giúp tác động được tới đúng khách hàng mục tiêu hơn.

Dịch vụ hot:

quảng cáo trên instagram qua social

5. Ngân sách chạy quảng cáo Instagram là bao nhiêu?

Giá chạy quảng cáo trên Instagram có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mục tiêu kinh doanh, lĩnh vực hoạt động, đối tượng mục tiêu, và mức độ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu với ngân sách nhỏ và theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của mình. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh ngân sách của mình dựa trên kết quả thu được. Để giúp bạn hình dung rõ hơn về ngân sách chạy quảng cáo Instagram, dưới đây ví dụ cụ thể về một doanh nghiệp nhỏ:

  • Mục tiêu: Tăng nhận thức thương hiệu và thu hút lượt truy cập website.
  • Đối tượng mục tiêu: Phụ nữ ở độ tuổi 25-45, quan tâm đến thời trang và làm đẹp.
  • Loại hình quảng cáo: Quảng cáo hình ảnh và video.
  • Ngân sách: $50 mỗi ngày.
  • Thời gian chạy quảng cáo: 2 tuần.

Với ngân sách $50 mỗi ngày, doanh nghiệp này có thể tiếp cận khoảng 10.000 người mỗi ngày với quảng cáo của họ. Và nhận được khoảng 500 nhấp chuột vào trang web của họ mỗi ngày. Tăng lưu lượng truy cập website của họ lên 20%.

Ngân sách chạy quảng cáo Instagram là bao nhiêu?

Kết luận

Bất kể trải nghiệm với Instagram như thế nào, Likeqq công nhận rằng nó đã trở thành một công cụ kinh doanh quan trọng, và chỉ những người nhận ra thực tế này mới có thể tận dụng ứng dụng này. Hy vọng với những hướng dẫn buff quảng cáo mà Likeqq chia sẻ, đã giúp doanh nghiệp bạn phần nào đó trong việc tiếp cận gần hơn đến với khách hàng. Cuối cùng, Likeqq rất vui vì bạn đã ghé thăm chúng tôi ngày hôm nay và luôn chào đón bạn quay trở lại. Chúc bạn thành công!

5/5 - (4 bình chọn)