Tik Tok mạng xã hội nổi lên nhờ nền tảng video ngắn sôi động, hài hước thu hút đông đảo người dùng. Không chỉ là kênh giải trí đặc sắc, TikTok còn được đánh giá là kênh kinh doanh hiệu quả nhất. Bạn có thể kết hợp xây dựng video và bật quảng cáo TikTok để tăng tỷ lệ đơn hàng, PR thương hiệu thành công. Bạn mới tập tành chạy ads TikTok, chưa có kinh nghiệm thì hãy cùng Likeqq.Vn xem ngay bài viết nhé!

Tính năng quảng bá trên TikTok là gì?

TikTok Ads công cụ quảng cáo mà bạn có thể sử dụng trong ứng dụng TikTok để thu hút thêm nhiều khán giả mục tiêu hơn. Tính năng quảng cáo TikTok cho phép bạn theo dõi các thông tin cơ bản trên video của mình bao gồm các chỉ số:

  • Số lượt xem video.
  • Số lượt thích, bình luận, chia sẻ.
  • Số người truy cập liên kết đến trang web.
  • Thu thập thông tin cá nhân của người tương tác video.

Tính năng quảng bá trên TikTok

Quảng cáo trên TikTok có tốn tiền không? 

Chạy quảng cáo video tiktok, ads tiktok shop có tốn phí không? Có lẽ, đây là thắc mắc chung của nhiều cá nhân, tổ chức. Khi đã chạy quảng cáo chắc chắn bạn phải chi một khoản ngân sách nhỏ để phục vụ cho chiến dịch ads. Nhằm tạo điều kiện cho nhiều cá nhân chạy ads nhỏ lẽ, TikTok cho phép ngân sách tối thiểu để đặt quảng cáo theo ngày là 23.000 VNĐ. Còn đối với tài khoản Agency, chi phí có thể lên đến 300.000 đô la trên tổng ngân sách cho một chiến dịch tìm kiếm. 

Quảng cáo trên TikTok có tốn tiền không

Các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến

TikTok – Xu hướng toàn cầu, được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ưa chuộng với đa dạng hình thức quảng cáo – mang lại hiệu quả cao. Tùy thuộc vào mục tiêu chuyển đổi trực tiếp trên quảng cáo như tăng doanh số bán hàng, lượt truy cập web, lượt tải app,… Mà bạn lựa chọn hình thức phù hợp nhất.

  • TikTok In – Feed: Có hai dạng One Day Max – Brand Premium.
  • TikTok Hashtag Challenge: Nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
  • TikTok TopView: Thu hút sự chú ý người dùng khi mở ứng dụng.
  • Brank Takeover: Có hai dạng First-view Takeover – Regular Takeover.
  • TikTok Branded Effect: Khai thác tiềm năng sáng tạo thương hiệu thông qua nhãn dán, bộ lọc, hiệu ứng 2D, 3D, AR.

Các hình thức quảng cáo trên TikTok

Cách bật quảng cáo tiktok  trên điện thoại máy tính hiệu quả

Quảng cáo TikTok có khó không? Làm thế nào bật tài khoản TikTok nhanh chóng hiệu quả, đáp ứng kịp thời cho mọi hoạt động kinh doanh bán hàng. Hãy cùng Likeqq.Vn thực hiện bật ads TikTok từ A-Z.

1. Truy cập vào tài khoản TikTok Ads

  • Bước 1: Truy cập vào vào tài khoản TikTok cần bật quảng cáo. 
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng “ ba gạch” phí trên tài khoản.
  • Bước 3: Chọn “Công cụ dành cho tác giả” (còn gọi là chạy quảng cáo TikTok cá nhân).

Truy cập bật quảng cáo TikTok

2. Chọn video TikTok bật quảng cáo

Bước 1: Chọn: “Quảng bá”, nhấn vào biểu tượng “Quảng cáo”, bạn có thể chọn “ Tất cả video có thể quảng cáo” hoặc chọn:” video tiktok đề xuất”, “Hãy thử quảng  cáo video có lượt view cao nhất để tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn. 

Ở đây, Likeqq.Vn sẽ show ra tất cả video, và lướt chọn video muốn phân phối đến nhiều người dùng hơn. Khi lướt chọn video xong, bạn nhấn vào “Quảng Cáo“.

Cách bật quảng cáo trên tiktok trên điện thoại

3. Thiết lập mục tiêu chiến dịch

Chọn “ Mục tiêu của bạn là gì?”. Sẽ có 4 sự lựa chọn cho bạn.

  • Tăng lượt xem hồ sơ: Tăng số người xem hồ sơ của bạn.
  • Nhiều lượt xem video hơn: Tăng thêm số người xem video.
  • Nhiều follower hơn: Nâng cao cơ hội kiếm follower của bạn.
  • Nhiều lượt truy cập trang web hơn: Thu hút thêm người dùng đến với trang web.
  • Tin nhắn khác: Thêm nút:”Gửi tin nhắn” vào video của bạn mở rộng tiếp cận đến khách hàng mới.

Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ trên TikTok thì bạn nên chọn hình thức “gửi tin nhắn khác” để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Khi chọn xong mục tiêu tiếp cận quảng cáo TikTok, bạn nhấn “ tiếp theo”.

Cách bật quảng cáo TikTok hiệu quả

4. Xác định Xác định đối tượng khán giả

Sẽ có hai sự lựa chọn cho bạn là: 

  • Đối tượng khán mặc định ( TikTok chọn cho bạn).
  • Tạo đối tượng khán giả riêng của bạn ( Tùy chỉnh).

Lời khuyên, bạn nên chọn tùy chỉnh để setup mục tiêu tiktok ads phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu của mình.

  • Bạn thực hiện:” sửa đối tượng khán giả” theo các tiêu chí:
  • Chọn tên đối tượng khán giá.
  • Chọn đối tượng khán giả đích: chỉnh sửa giới tính + độ tuổi + vị trí + sở thích. Nhấn lưu. Nhấn tiếp theo. 

Cách chạy quảng cáo tiktok trên điện thoại

5. Setup chi phí TikTok

Bạn có thể setup chiến dịch quảng cáo theo ngày, chi phí tối thiểu là 23.000 VNĐ/ ngày. Chi phí thấp tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân nhỏ lẻ lên chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể điều chỉnh chi phí và ngày chạy phù hợp với ngân sách của bản thân. Nhấn “ tiếp theo”.

Bật quảng cáo TikTok nhanh chóng

6. Xem phần tổng quan

Khi hoàn thành tất cả các bước thì quảng cáo sẽ hiện ra theo đúng những gì bạn đã setup, bạn chỉ cần kiểm tra lại thông tin cho chính xác. 

Chạy quảng cáo TikTok miễn phí

7. Thanh toán

Cách bật quảng cáo trên tiktok thực hiện thanh toán, chọn một trong các phương thức thanh toán sau:

  • Momo.
  • Zalo Pay.
  • Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.
  • Bank transfer.
  • Chọn và nhấn “xác nhận”.

Nếu OK, nhấn thanh toán và bắt đầu quảng cáo. 

Bật quảng cáo TikTok trên điện thoại

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo Tik Tok nhanh chóng

Một số trường hợp bạn đã khởi tạo thành công chiến dịch TikTok Ads, nhưng vì một số nguyên nhân nào đấy, bạn muốn tạm ngưng, bạn thực hiện theo các bước sau:

  1. Truy cập vào Facebook cá nhân, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang.
  2. Chọn công cụ dành cho tác giả, nhấn chọn vào quảng bá.
  3. Chọn chiến dịch quảng cáo bạn đã setup trước đó, nhấn vào biểu tượng tắt quảng cáo là OK.

Cách tắt quảng cáo TikTok

Kết Luận

Cách bật quảng cáo tiktok như thế nào hiệu quả nhanh chóng? Tới đây, bạn đã nắm rõ cách chạy, hình thức và tính năng rồi đúng không nào? Bật TikTok Ads tiết kiệm thời gian, chi phí tiếp cận đúng khán giả mục tiêu. Khi bật ads target hiệu quả, bạn có thể chốt trăm đơn mỗi ngày, tăng hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. 

5/5 - (1 bình chọn)