Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển trên các nền tảng mạng xã hội nhờ đó việc mua sắm trên Instagram đã nhanh chóng trở thành cách ưa thích để người tiêu dùng không chỉ tìm hiểu về các thương hiệu và sản phẩm mới trên Instagram chỉ bằng một vài bước đơn giản chúng ta có thể mua chúng. Trong bài viết này hãy cùng Likeqq tìm hiểu về cách bán hàng trên Instagram, một số cách xây dựng kênh Instagram, kinh nghiệm kinh doanh trên Instagram và  một số công cụ bán hàng hiệu quả trên Instagram cho những ai đang chuẩn bị bán hàng online.

Nội dung chính

Vì sao nên chọn bán hàng trên Instagram?

Instagram trở nên nổi tiếng và trở thành một nền tảng bán hàng “hot” trên social media hiện nay là vì sao. Có nhiều lý do chọn Instagram cùng với Facebook Marketing. Instagram mạng xã hội hình ảnh chuyên nghiệp tươi mới hơi fanpage xây dựng thương hiệu hiệu quả.

1. Nhiều tiềm năng khai thác với sân chơi lớn

Kênh bán hàng phù hợp với những người trẻ tuổi là Instagram. Trên thực tế, tài khoản doanh nghiệp có đến 90% người dùng Instagram theo dõi và dưới 35 tuổi. Trong đó, số tuổi từ 16 đến 25 chiếm đa số từ đó giúp việc mở rộng mua sắm trên Instagram trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Hầu hết, người dùng Instagram đều có gu thẩm mĩ và thu nhập tốt và so với Facebook thì Instagram có sự tương tác tốt hơn. Vì thế người bán sẽ gắn thẻ sản phẩm trong bài đăng của họ, mở mặt tiền cửa hàng trực tuyến đơn giản hóa hành trình người mua, từ khám phá sản phẩm đến thủ tục thanh toán rất nhanh chóng và dễ dàng.

Ứng dụng Instagram bạn có thể tải và sử dụng miễn phí và lượng người dùng cũng rất nhiều. Khả năng tương tác gấp 30 lần so với Facebook, lượng hiển thị 100% cho người dùng đã follow. Hàng ngày có khoảng 7.3 triệu người dùng hoạt động, khoảng 5 triệu ảnh được chia sẻ mỗi ngày, bạn đã hài lòng con số Likeqq đã nêu trên? Instagram nhanh chóng được phủ rộng nhờ vào khả năng kết nối với các trang mạng xã hội khác.

Xem thêm:

2. Cực đơn giản với “Bán hàng trên Instagram”

Bạn không phải lập fanpage, không phải chạy quảng cáo, bạn cũng không phải viết bài giới thiệu, việc duy nhất bạn phải làm và làm cho tốt là chụp ảnh. Đăng ký tài khoản chỉ mất một đến hai phút và thêm vài phút chụp ảnh sản phẩm sau đó đưa qua bộ lọc có sẵn của Instagram, tải ảnh lên, ghi vài chữ cho sản phẩm, giá, cách mua, nếu thích thì gắn vài “hashtag hot” là đã hoàn thành.

3. Tăng ham muốn mua hàng thông qua thị giác

Một trong những ham muốn kích thích ham muốn nhu cầu mua sắm của con người chính là hình ảnh. Yếu tố này là “chìa khóa” dẫn tới lợi nhuận với những sản phẩm thời trang.

Hình ảnh Instagram cho phép người bán có thể lựa chọn, chỉnh sửa hiệu ứng sản phẩm một cách đẹp, lung linh nhất và việc chia sẻ hình ảnh, quảng bá sản phẩm trở nên nhanh chóng và thú vị hơn với người dùng. Không cần tốn quá tốn nhiều thời gian hay công cụ bên ngoài để chỉnh sửa ảnh, việc bạn cần làm là sử dụng vài thao tác cơ bản trên ứng dụng.

Kích thích mong muốn khách hàng qua thị giác
Kích thích mong muốn khách hàng qua thị giác.

4. Tỷ lệ chuyển đổi cao, cạnh tranh thấp.

Theo thống kê (We are social 2/2022) Instagram đứng thứ 3 trên thế giới với lượng người dùng trên Instagram lên đến 11,65 triệu người dùng tại Việt Nam nhưng số lượng người kinh doanh trên ứng dụng này là khá ít. Có thể nói Instagram là một vùng đất màu mỡ nhưng nhiều người chưa biết vun trồng.

Lợi thế cho việc phát triển hoạt động kinh doanh của bạn là tham gia sớm vào sân chơi này. Những ai follow Instagram là người đó có cùng sở thích và nhu cầu mua sắm của bạn. Không giống như lượng like ảo trên Facebook, số lượng like, chia sẻ nhiều nhưng tỉ lệ chuyển đổi lại không tốt.

5. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Theo thống kê, những nhà làm marketing thì mức phí quảng cáo Instagram ít hơn nhiều so với Facebook. Khi tài khoản có nhiều lượng follow thì các bài đăng sẽ không nhất thiết phải quảng cáo mà vẫn có thể tiếp cận được khách hàng lớn.

Trong quá trình bán hàng, sử dụng hashtag liên quan đến sản phẩm sẽ giúp bạn giảm tối đa nhiều chi phí. Hiện nay thói quen của nhiều bạn trẻ khi dùng Instagram là click vào những hashtag đó. Và tất nhiên những hình ảnh sản phẩm liên quan bạn sẽ được nhìn thấy mà không mất chi phí nào.

Instagram không có bộ lọc khắc nghiệt vì thế mọi thông tin đăng tải đều được sắp xếp theo thời gian. Do đó, bạn chỉ cần thường xuyên đăng tải nội dung thì khách hàng sẽ luôn nhìn thấy trang doanh nghiệp của bạn.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Tiết kiệm chi phí quảng cáo.

6. Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn

Khác với Facebook, Instagram sẽ ngăn chặn người khác save và download ảnh bạn chia sẻ, nên ảnh bạn sẽ không thể lấy cắp được. Bạn được phép xây dựng, quảng cáo nội dung sản phẩm của mình thu hút người dùng theo dõi mà không cần lo lắng nó sẽ như thế nào. Đăng bài, chi tiết bài, những bức ảnh đăng lên Ins hoàn toàn miễn phí và được bảo vệ.

7. Không bị làm phiền

Đặc biệt, Instagram không gây phiền toái đến người khác. Khách hàng tham gia bình luận, hỏi đáp thông tin sẽ chỉ nhận được thông báo khi có người nhắc tới họ bằng cách dùng kí tự “@”. Đó chính là một trong những tính năng “ ăn tiền” của Instagram vì sẽ có rất nhiều người tham gia bình luận khi có một ảnh sản phẩm được tải lên, tính năng này đã giúp người bán và người dùng sẽ không cảm thấy bị làm phiền, không bị “lôi” vào các post quảng cáo, spam ồn ào vô vị như trên Facebook.

Nhược điểm khi bán hàng trên Instagram

Marketing business trực tuyến mất nhiều thời gian hơn bạn có thể tưởng tượng. Nhưng với những nỗ lực đáng chú ý và các chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng, bạn có thể thu được những phần thưởng từ hoạt động tiếp thị trên Instagram. Nhưng trước hết tốt nhất bạn nên làm quen với những ưu và nhược điểm, để bạn có thể đánh giá tốt hơn liệu đó có phải là một chiến lược marketing khả thi cho doanh nghiệp của mình hay không. Bạn có thể khám phá những nhược điểm của Instagram đối với thương hiệu của mình:

1. Nền tảng không tập trung vào việc bán hàng

Bạn có thể theo dõi ai đó trên Instagram vì nhiều lý do. Bạn có thể muốn mọi người truy cập trang của mình hoặc theo dõi những người có ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, một nhược điểm Instagram là nó không ưu tiên bán sản phẩm. Chắc chắn, nó có thể giúp tăng khả năng hiển thị và nhận thức về thương hiệu, nhưng nó không tập trung vào việc bán hàng.

Bạn không thể bán hàng trực tiếp trên Instagram mà không chi tiền cho quảng cáo vì Instagram phạt nội dung quá khuyến mại. Tuy nhiên, cách tốt nhất để chuyển đổi doanh số bán hàng là trực tiếp giới thiệu hoặc thuyết phục mọi người truy cập trang của bạn.

Hầu hết người dùng Instagram sử dụng nền tảng này không phải vì họ quan tâm đến việc mua sắm mọi thứ. Trên thực tế, một số liên kết có trong bài đăng có thể không được người dùng Instagram thường truy cập mạng nhấp vào vì họ chỉ muốn giết thời gian và giải trí hơn là mua sắm. Nhưng điều đáng nói là cứ 3 người thì có 1 người sử dụng nền tảng này để biết đến thương hiệu nhiều hơn.

2. Nội dung hạn chế

Do thời lượng video trong bài đăng trên Instagram có hạn nên bạn không thể cung cấp thêm thông tin về sản phẩm bạn đang bán. Thời lượng video tối đa là 60 giây. Ngay cả chú thích cho bài đăng ảnh bạn cũng chỉ giới hạn ở 150 ký tự. Đối với thẻ bắt đầu bằng #, bạn cũng cần kiểm soát số lượng của chúng. Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng bị cấm sử dụng quá nhiều thẻ bắt đầu bằng #. Những hạn chế này có thể là thách thức đối với nhiều doanh nghiệp.

3. Tính năng quảng cáo không hấp dẫn

Quảng cáo trên Instagram khá dễ dàng, nhưng đó không phải là tất cả. Có một nhược điểm đối với tính năng quảng cáo trên Instagram đơn giản hơn và không có tất cả các tùy chọn mà quảng cáo trên Facebook cung cấp. Ngoài ra, Instagram không cung cấp nhiều tính năng quảng cáo hơn Facebook. Các nhà quảng cáo trên Facebook cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng chính xác hơn so với trên Instagram.

Hiện tại, các quảng cáo trên Instagram bị hạn chế hơn trên Facebook. Điều này xảy ra ngay cả khi doanh nghiệp bạn có thể sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook cho quảng cáo trên Instagram. Nhược điểm này đáng để biết nếu trọng tâm chính là sử dụng Instagram để quảng cáo.

Xem thêm:

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Liệu bán hàng trên Instagram có hiệu quả không? Sẽ hiệu quả nếu bạn biết khai thác tối đa kênh bán hàng này. Chiến lược marketing online của shop sẽ giúp cải thiện follow Instagram mang theo nhiều giá trị cùng tệp khách hàng đi theo xuyên suốt.

1. Bắt đầu với hình ảnh“ chất” và thu hút

Bạn không được phép bỏ qua yếu tố này dù bạn là shop bán giày trên Instagram hay là shop bán quần áo trên Instagram. Khách hàng sẽ lướt qua nếu như hình ảnh không đẹp, không đủ gây ấn tượng là bạn đã bỏ lỡ mất cơ hội để bán được hàng.

Bạn hoàn toàn có thể đầu tư thời gian và công sức để có được những bức ảnh đẹp dù bạn không phải là một photographer chuyên nghiệp. Với hơn 19 hiệu ứng mà Instagram đem lại bạn có thể hoàn toàn biến hóa những bức ảnh đơn điệu thành những bức ảnh ấn tượng.

Tâm lý chung của những người sử dụng Instagram hay bất kì mạng xã hội đều bị kích thích sự tò mò. Càng khơi gợi được tính tò mò càng khiến khách hàng vào để tìm hiểu cũng như tăng ham muốn mua hàng.

bán hàng trên instagram
Hình ảnh chất và thu hút.

2. Cách bán hàng Instagram hiệu quả là đón đầu xu hướng người dùng

Những người bán hàng hay những nhà marketing phải bám sát, theo dõi xu hướng và tâm lí của người dùng trong quá trình bán hàng để kịp thời đưa ra những chủ đề “hot trend”. Bài đăng không chỉ đưa sản phẩm mình lên mà cần đa dạng hóa nội dung mới thu hút lượng follow và sự quan tâm của cộng đồng.

Bạn sẽ có thêm lượng follow và những quảng cáo rao bán sản phẩm sẽ được chú ý hơn khi bạn biết được khách hàng mình đang quan tâm đến điều gì thông qua các bài đăng hay là những bình luận trực tiếp của họ. Khi bạn đánh trúng tâm lý khách hàng thì bài đăng sẽ được quan tâm nhiều hơn.

3. Thường xuyên tương tác với khách hàng

Không vị một khách hàng nào muốn phải chờ đợi quá lâu nhất là khi họ đang có nhu cầu mua hàng.Cách để xây dựng mối quan hệ với người dùng là phản hồi bình luận, tin nhắn khách hàng, đồng thời tạo ra dư luận khiến người dùng mạng xã hội muốn tham gia vào các bình luận nhiều hơn.

Hơn nữa, bạn không nên xóa hoặc lờ đi những bình luận tiêu cực thay vào đó bạn hãy bình tĩnh và kiên nhẫn trả lời để cho khách hàng thấy được văn hóa ứng xử khéo léo của bạn. Đó cũng là cách ghi điểm trong mắt khách hàng giúp người dùng sẽ chú ý hơn đến shop bạn.

4. Chia sẻ đánh giá của khách hàng

Khi công nghệ phát triển, những đoạn video, hình ảnh quảng cáo không tác động nhiều đến tâm lí mua hàng. Hiện nay, tâm lý mua hàng đa phần dựa vào những phản hồi, feedback, chia sẻ ảnh của khách hàng đã dùng sản phẩm đây cũng là cách quảng bá cho thương hiệu hiệu quả nhất.

Khi có khách hàng mua sản phẩm và yêu thích chúng, họ đăng ảnh về sản phẩm đó trên mạng xã hội để khoe cũng như gợi ý chúng cho bạn bè. Bạn nên quảng bá thương hiệu mình bằng những phản hồi tích cực trên. Tuy nhiên, bạn cũng không thể lờ đi những nhận xét tiêu cực mà hãy thẳng thắn đối mặt. Vì Instagram là một cộng đồng và sức lan truyền của nó cũng như bao mạng xã hội là rất lớn!

bán hàng trên instagram
Chia sẻ đánh giá khách hàng.

Các ý tưởng tạo viral trên Instagram để thu hút khách hàng

Like biết rằng “thuật toán viral” Instagram có thể là một điều khó để chinh phục. Nhưng chúng tôi muốn cung cấp cho bạn một số ý tưởng tốt nhất giúp bạn tiếp cận gần hơn với hàng ngàn người trên Instagram. Hãy cùng Likeqq tìm hiểu nhé!

1. Tìm và tạo nội dung Viral

Chúng ta cần phải thực hiện một số nghiên cứu về người dùng yêu thích, tương tác sử dụng Instagram. Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng nội dung đã được lan truyền và làm sao có thể tái tạo nội dung tương tự hiệu quả.

Dưới đây là 3 cách bạn có thể tìm kiếm nội dung viral:

  • Khám phá các bảng tin (Feed)

Cuộn qua các bài đăng và bảng tin riêng chính bạn. Những bài đăng đặc biệt hấp dẫn ở điều gì? Đó có phải là hình ảnh tuyệt vời, video, trích dẫn, chú thích tốt. Đây có phải là điều gì đó sẽ hiệu quả trong ngành/lĩnh vực bạn? Hãy làm theo nội dung tương tự vậy.

  • Sử dụng Viralfindr

Viralfindr là một công cụ tuyệt vời để viral trên Instagram. Bạn chỉ cần sử dụng công cụ để:

  1. Tìm nội dung được đăng tải hay đã có trên Instagram,
  2. Tìm nguồn cảm hứng hoặc
  3. Sử dụng các bài đăng để đăng lại trên tài khoản chính bạn.
  • Phân tích Instagram (Instagram Analytics)

Bạn có thể sử dụng các phân tích riêng mà Instagram mang lại bạn có thể sử dụng công cụ như Tailwind để xác định nội dung được lan truyền. Để tìm nội dung mà mọi người đang “phát cuồng” về nó bạn hãy truy cập các nền tảng Pinterest, Facebook hoặc Google. Mục đích là biết được những gì mọi người thực sự quan tâm ngay bây giờ.

2. Tạo thêm nội dung Video

Bài đăng Video đang được Instagram tập trung nhiều hơn, họ đang cạnh tranh trực tiếp với YouTube. Ứng dụng muốn bạn tạo ra nhiều nội dung video hơn nội dung hình ảnh. Điều này tạo cho bạn cơ hội viral bằng cách sử dụng các bài đăng video.

3. Tăng cường lượng tương tác càng sớm càng tốt sau khi bài bài (quy tắc 1 giờ)

Bạn cần suy nghĩ về “KHUNG GIỜ VÀNG” để đăng bài. Instagram cần xác định xem bài đăng là tốt hay xấu. Sau khi nội dung được tải lên để phân tích sự thành công bằng cách chọn một thời điểm nhất định. Nếu bạn nhận được nhiều lượt tương tác (lượt thích và bình luận) thì bài đăng sẽ được hiển thị rộng, phổ biến hơn. Điều này giúp bạn tăng cơ hội đạt được điểm để xuất hiện trên trang khám phá.

Mẹo hay:

  • Để xác định khi nào người xem đang trực tuyến ta có thể sử dụng các phân tích trên Instagram hoặc dịch vụ bên thứ 3 như Tailwind hoặc Iconosquare
  • Khoảng 10-15 phút trước khi bạn đăng nội dung mới bạn nên tương tác về những bài đăng của người khác
  • Các bài đăng mới, bạn nên tạo câu chuyện (story) mới hiển thị một cái nhìn lướt qua về sản phẩm.
bán hàng trên instagram
Công cụ hỗ trợ bán hàng và tạo viral trên instagram

Các công cụ hỗ trợ kinh doanh trên Instagram

Instagram không chỉ là một mạng xã hội mà còn là một kênh kinh doanh hiệu quả không kém Facebook đối với các shop bán hàng online. Bạn cần phải nắm thêm một số ứng dụng bán hàng online trên Instagram để nâng cáo hiệu quả bán hàng ngoài việc phải có một sản phẩm tốt. Dưới đây Likeqq sẽ tập hợp giúp bạn các ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên Instagram thu hút được nhiều khách hàng đến cửa hàng trực tuyến của bạn.

1. Công cụ tạo ra những bức ảnh đẹp “lộng lẫy” trên Instagram

Nếu bạn không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì đừng lo bạn vẫn có thể tạo ra những nội dung hình ảnh xuất sắc chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và một vài ứng dụng sau:

  • VSCO

Hiệu ứng Instagram từng là đỉnh cao chỉnh sửa ảnh trên điện thoại, VSCO đã nổi lên trong việc tạo ra những bức ảnh đẹp mắt, là mô hình chỉnh sửa ảnh cũng là mạng xã hội, VSCO sẽ trở thành tâm điểm mỗi chiến lược Instagram.  VSCO có sẵn cho IOS và Android bạn có thể tải về miễn phí.

  • Snapseed

Instagram có những bộ lọc hiệu ứng mặc định sẽ chỉnh sửa toàn bộ bức ảnh thì Snapseed cho phép bạn áp dụng hiệu ứng với từng chi tiết để bức ảnh được hoàn chỉnh nhất.

Ngoài ra ứng dụng còn có chức năng lưu lại bộ lọc mà bạn tạo trước giúp cho bộ ảnh của bạn có một phong cách riêng mà không tốn thời gian chỉnh sửa. Snapseed có sẵn cho IOS và Android bạn có thể tải về miễn phí.

  • Canva

Một trong những web thiết kế hình ảnh hình ảnh miễn phí dành cho những người không chuyên về thiết kế có thể tạo ra những hình ảnh cho instagram. Các mẫu thiết kế mà ở đó bạn chỉ cần ghép những hình ảnh đã có sẵn để tạo ra bức ảnh hoàn chỉnh cho mình chính là chức năng chính của Canva.

  • Afterlight 

Afterlight là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh với bộ thiết lập mặc định có 74 bộ lọc hiệu ứng, 78 cách xếp ảnh và 128 khung hình mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau giúp bạn chỉnh sửa bức ảnh ngay lập tức.

Ngoài ra ứng dụng còn có 15 công cụ khác nhau để chỉnh sửa và điều chỉnh hình ảnh cho đến khi cảm thấy thực sự ưng ý. Afterlight là một công cụ dễ sử dụng để bạn có được những bức ảnh nổi bật nhất.

Giá thành: 0.99$ – 1.39$

2. Những công cụ giúp tăng hiệu suất bán hàng trên Instagram

Bạn hãy thử tham khảo các bộ công cụ hỗ trợ ứng dụng Instagram mà Likeqq chia sẻ dưới đây để giúp bạn có một chiến lược kinh doanh hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng đến với của hàng online của bạn.

  • Zotabox

Ứng dụng này giúp bạn thu thập thông tin khách hàng, tối ưu tỉ lệ chốt đơn và tăng doanh thu, ngoài ra còn cung cấp 15 công cụ marketing. Ứng dụng zotabox bạn có thể miễn phí tải về và trả phí khi sử dụng phiên bản nâng cấp.

  • Websta

Đây là công cụ miễn phí để quản lý tài khoản Instagram và những phân tích dễ hiểu để bạn có được những phân tích tổng quan nhất về sự phát triển trang Instagram của bạn.

Websta cũng tập hợp tất cả các hashtag tên Instagram. Tính năng cho phép bạn tìm kiếm khách hàng mục tiêu từ hashtag thông qua Instagram. Từ đó bạn sẽ dễ dàng lọc ra những hashtag liên quan đến ngành của mình kèm theo đó bạn cũng sẽ nhận được gợi ý liên quan đến hashtag.

  • Schedugram

Schedugram là một nền tảng lập trình bao gồm nhiều tính năng nhưng nổi trội nhất vẫn là chạy các chiến dịch giúp nâng cao hiệu cao giá bắt đầu chỉ 20$/tháng.

  • Later

Later hay còn được gọi là Latergramme, là ứng dụng dịch vụ lên lịch và nhắc bài danh cho Instagram. Nó cho phép bạn lên kế hoạch đăng bài trực quan và lịch đăng bài. Như vậy bạn có thể hình dung được chính xác chiến lược mình sẽ diễn ra như thế nào rồi!

  • Iconosquare 

Với ứng dụng này bạn có thể theo dõi các dữ liệu tham gia thường xuyên như những người follow và những lượt like. Ngoài ra ứng dụng còn cung cấp những đánh giá giúp bạn so sánh hiệu suất quảng cáo của bạn so với đối thủ cạnh tranh khác nhờ đó bạn sẽ có được những ý tưởng marketing phù hợp hơn.

  • Tailwind

Tailwind có tính năng lên lịch thông minh, nó chọn thời gian tốt nhất để bạn đăng bài và thu hút nhiều lượt tương tác hơn trên Instagram. Ngoài ra,bạn có thể sử dụng các đề xuất về thẻ bắt đầu bằng # khi tải ảnh hoặc video của mình.

Lưu ý khi bán hàng trên Instagram

Bán hàng trên Instagram đang được quan tâm nhiều hơn. Khi mà việc bán hàng trên nền tảng Facebook gần như đang bão hòa. Trong khi đó mạng xã hội Instagram có lượng người dùng nhất định, lượng người bán vẫn còn ít. Sẽ giúp bạn tiếp cận hiệu quả và tiết kiệm hơn so với Facebook rất nhiều. Ở bài viết này, Likeqq sẽ chia sẻ với bạn những lưu ý cũng như cách sử dụng Instagram để bán hàng.

1. Đừng bao giờ dùng tài khoản sơ sài để follow khách hàng

Bạn không thể mang một tài khoản chưa đủ thông tin, ảnh một vài tấm để follow người dùng với hy vọng sẽ follow lại bạn. Vì thế trước khi tiếp cận khách hàng nên bạn nên làm ít nhất các điều sau:

  • Bổ sung và xây dựng Bio hấp dẫn và đầy đủ thông tin.
  • Up ít nhất 12 bài viết để khách hàng nhìn thấy full màn hình và có thể cuộn xuống được một chút
bán hàng trên instagram
Tài khoản bán hàng phải đầu tư, chăm chút.

2. Quan tâm đến hình ảnh nhiều hơn

Hiện nay, Instagram đang là  mạng xã hội ảnh lớn nhất  vì thế bạn cần phải lưu ý về những bức ảnh khi bán hàng trên ứng dụng này. Hình ảnh đẹp, ấn tượng chắc chắn sẽ giúp shop bạn được nhiều người quan tâm.

Lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm:

  • Thiết bị chụp ảnh tốt một chút
  • Chọn phông nền và bối cảnh phù hợp
  • Ánh sáng là yếu tố quyết định vô cùng quan trọng
  • Nên chọn góc chụp ảnh thật tối ưu
  • Tập trung vào chiều sâu bức ảnh

Instagram có hơn 20 bộ lọc ảnh và bạn nên làm chủ việc này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bạn có thể chụp ảnh sản phẩm như bạn đang chơi đồ hàng điều này chắc hẳn sẽ tạo ra sự tò mò cho khách hàng.

3. Sử dụng Hashtag

Công cụ vô cùng hữu hiệu khi bán hàng trên Instagram là sử dụng hashtag.

  • Với người dùng các mạng xã hội Instagram, Facebook, Tiktok hay Youtube,.. thì hashtag không còn quá xa lạ.
  • Một cụm từ đi theo sau dấu “#” xuất hiện trong trạng thái hay bình luận của một bài viết thì chính là dấu hiệu nhận biết hashtag đơn giản.

Khách hàng sử dụng hashtag rất nhiều để tìm sản phẩm, shop mà họ cần tìm. Từ đó sẽ giúp bạn nắm bắt được   xu hướng tìm sản phẩm và tâm lí khách hàng.

Những cách giúp bạn có thẻ hashtag chất lượng nhất:

  • Các sản phẩm trong phần mô tả hình ảnh bạn nên gắn các thẻ hashtag. Nó sẽ giúp bạn tạo ra album ảnh mang tên sản phẩm và khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn hơn.
  • Sử dụng các hashtag liên quan đến sản phẩm đó: Gắn thẻ liên quan màu sắc, tên gọi, đặc tính, xuất xứ của sản phẩm.
  • Để giúp khách hàng tìm kiếm dễ dàng và biết đến shop bạn nhanh hơn ta nên tận dụng hashtag gắn vào sản phẩm phổ biến nhất.

4. Tạo các nội dung hấp dẫn, độc đáo với khách hàng mục tiêu

Đây là cách sử dụng Instagram để bán hàng vô cùng hiệu quả. Lợi ích khi bán hàng trên Instagram đem lại khá lớn vì thế bạn cần theo dõi xu hướng và bám sát tâm lí của khách hàng mục tiêu để tạo ra những nội dung họ thích hoặc quan tâm khi bạn đa dạng hóa nội dung. Ngoài ra việc giữ chân khách hàng sẽ giúp bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng mới.

Kết Luận

Trên đây Likeqq đã hướng dẫn từ A đến Z các bán hàng trên Instagram hiệu quả của người mới bắt đầu. Hãy bắt đầu làm mới công việc kinh doanh Online của bạn cùng Instagram để tận hưởng được những lợi ích khi bán hàng online trên Instagram nhé. Chúc các bạn thành công!

4.9/5 - (282 bình chọn)