Like là gì ? Like là chức năng cho phép người dùng thể hiện sự quan tâm, yêu thích đối với một bài viết, hình ảnh, video, status hay cũng có thể là 1 trang fanpage mà không cần phải đưa ra comment, nhận xét bằng văn bản.

Kể từ thời điểm xuất hiện tháng 2/2009, Facebook ước tính được rằng mỗi ngày có đến hơn 1 tỷ nội dung nhận được lượt like trên nền tảng của mình. Đây là tính toán từ vài năm trước, đến hiện tại con số có thể đã cao hơn rất nhiều.

Vể những câu hỏi như:

  • Ý nghĩa thực sự của like là gì?
  • Tại sao nhà bán hàng luôn mong muốn có nhiều like trên Facebook?
  • Hành động like (thích) một nội dung nào đó trên Facebook có mang ý nghĩa nào không?

Bài viết này Likeqq.vn sẽ cùng bạn đi giải đáp tất cả những gì bạn cần và nên biết về mỗi lượt like trong Facebook, cũng như về dịch vụ mua like fanpage nhé.

Like là gì?

Like Facebook là chức năng cho phép chúng ta thể hiện sự quan tâm, yêu thích đối với một bài post, hình ảnh, video, trạng thái hay là 1 trang fanpage mà không cần phải đưa ra bình luận, nhận xét bằng văn bản.

Tại sao người dùng bấm like nội dung trên Facebook?

Mội content được tạo ra trên Facebook có cơ hội nhận được like hoặc không, có khả năng nhận được nhiều like hoặc ít like, điều này tùy thuộc hoàn toàn mối quan tâm của người dùng. Khi một ai đó bấm like post, video, hình ảnh trên Facebook bạn chia sẻ, có thể đó là vì:

  • Họ đồng tình với nội dung này
  • Họ yêu thích thông tin bạn chia sẻ
  • Họ cảm thấy content này hài hước và mang tính giải trí
  • Họ là fan của bạn, cứ những gì bạn chia sẻ mặc định họ sẽ like.
  • Hay đơn giản hơn, khi tâm trạng họ thoải mái, cứ status nào hiển thị trên newsfeed thì họ ấn like.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng không phải nút like trong Faceobook lúc nào cũng diễn tả cho sự yêu thích hay mong muốn bày tỏ thực sự.

Ví dụ: Một bài viết chia sẻ thông tin về một vụ tai nạn với nhiều thương vong. Bài viết này nhận được 1000 like từ phía người dùng Facebook.

Thế nhưng không thể khẳng định rằng 1000 like này thể hiện có sự thích thú về vụ tai nạn này. Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG, hoàn toàn là KHÔNG.

Chính vì sự bất cập này, ngoài nút like Facebook đã thêm nhiều biểu tượng cảm xúc khác đi kèm để người dùng thể hiện chính xác hơn trạng thái cảm xúc của mình đối với mỗi bài đăng.

like là gì

Xem Thêm: Vip like là gì

Những biểu tượng cảm xúc khác trên Facebook

Hiểu rõ về like là gì rồi, bạn cũng đừng bỏ qua những biểu tượng cảm xúc khác xong hành cùng với nó. Bên dưới mỗi bài viết, để sử dụng những nút khác thay vì like, bạn bấm giữ vào nút like sẽ hiện ra những tùy chọn về các nút này.

Bao gồm:

  • Love: Thể hiện có sự yêu thích
  • Angry: Thể hiện có sự giận giữ, tức giận
  • Sad: Thể hiện có sự đồng cảm, chia buồn
  • HaHa: Thể hiện có sự hài hước, buồn cười.
  • Wow: Thể hiện cho cảm xúc ngạc nhiên, kinh ngạc
  • Like: Thể hiện có sự quan tâm, đánh giá cao nội dung.

Khi bấm vào những enmoji này, đồng nghĩa rằng bạn đã tương tác về trình bày cảm xúc của mình về nội dung được chia sẻ. Hiểu like là gì ? Bạn cũng cần biết rằng nút like và những biểu tượng cảm xúc này chỉ được sử dụng cho những bài viết. Like này người ta gọi là Like Post. Còn like fanpage, nó lại mang một ý nghĩa khác.

cảm xúc facebook

Like Fanpage là gì?

1. Định nghĩa

Like fanpage là chức năng cho phép người dùng thể hiện sự yêu thích, quan tâm đến một trang chứa nhiều nội dung thuộc chủ đề cụ thể nào đó. Bạn vô tình lướt qua 1 bài viết giới thiệu sản phẩm, bấm vào xem fanpage thì thấy toàn những sản phẩm bạn yêu thích. Khi đó, bạn chỉ cần ấn Like Trang để thể hiện sự quan tâm, yêu thích, đồng thời trở thành người theo dõi với tất cả nội dung được chia sẻ trên Trang này. Facebook sẽ dành sự ưu tiên phân phối nội dung từ Trang này đến bạn.

Khi bấm vào nút THÍCH, trạng thái lúc này sẽ chuyển từ THÍCH thành ĐÃ THÍCH. Trạng thái được chuyển đổi, bạn trở thành một fan và là người theo dõi với fanpage này. Khi đó, Facebook bắt đầu phân phối cả nội dung cũ lẫn mới của page đến newsfeed Facebook của bạn. Nếu bạn tích cực tương tác trên những nội dung thuộc fanpage này, mức độ phân phối hiển thị sẽ cao và ngược lại.

like fanpage

2. Vai trò của like page đối với nhà bán hàng

Like fanpage thể hiện cho lượng khách hàng quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Những người chủ động trong việc bấm Like Trang đích thực là những khách hàng tiềm năng.

Lượt like Trang quyết định trực tiếp đến tỷ lệ tiếp cận và tương tác đối với mỗi bài đăng được tạo ra. Kèm theo đó là mức độ chuyển đổi với việc giới thiệu sản phẩm thông qua mỗi bài viết như vậy.

Hãy luôn nhớ rằng với mỗi bài post mới được chia sẻ trên trang, đa phần lượt like post được tạo ra từ những người đã like page. Trừ trường hợp đó là bạn đang chạy quảng cáo Facebook hoặc nội dung mang tính viral lớn.

Like cũng thể hiện cho mức độ uy tín của nhà bán hàng trên Facebook. Fanpage càng có nhiều like niềm tin khách hàng đặt vào càng lớn, khi đó họ dễ đưa ra quyết định mua hàng online hơn, hoặc chọn doanh nghiệp làm điểm ghé thăm để đặt mua sản phẩm.

Xem Thêm: Tăng like page

4. Người dùng dựa vào đâu để bấm Thích Trang?

Khán giả dựa vào nội dung đăng trên fanpage để bấm like. Nội dung càng hài hước, thú vị, hữu ích, đúng nhu cầu, mang tính giải trí, hình ảnh, video thu hút, … thì xác suất họ bấm like fanpage sẽ càng cao.

Hiểu đơn giản hơn, nếu nội dung bài viết đủ sức hút để mọi người tích cực bấm like thì hệ quả tích cực tiếp theo sẽ là số lượt bấm like Trang cũng sẽ tăng cao.

Chính vì điều này mà doanh nghiệp, nhà bán hàng luôn tìm nhiều cách, thậm chí áp dụng nhiều thủ thuật khác nhau để gia tăng số lượt like post, like page phục vụ mục tiêu bán hàng, phát triển thương hiệu của mình.

like facebook

Like tác động như thế nào đến việc phân phối nội dung trên Newsfeed?

Như đã đề cập ở trên, nút like là công cụ hữu hiệu để người dùng thể hiện sự quan tâm, yêu thích với những nội dung trên Facebook.

Thế nhưng như vậy thì có vẻ qua đơn giản. Cụ thể hơn, nút like hiện cũng đang quyết định trực tiếp đến những gì bạn sẽ nhìn thấy trên newsfeed của mình khi lướt xuống dưới hay những lần truy cập tiếp theo.

Cụ thể:

Khi bạn bấm vào nút like post hay like page bất kỳ, Facebook sẽ dựa vào đây để xác định rằng bạn thích những bài post chủ đề nội dung này, hay bạn quan tâm đến những fanpage dạng này. Những post hay page tương tự sẽ phù hợp với bạn và dễ nhận được tương tác từ bạn.

Dựa vào đây, Facebook bắt đầu phân phối hiển thị loạt nội dung, fanpage tương tự như những gì bạn đã ấn like trước đó.

Ví dụ: Tôi thường hay ấn like những post chia sẻ cách học tiếng Anh. Và ngay sau đây là những gì thường xuyên xuất hiện trên newsfeed Facebook của tôi.

like

Hiểu đơn giản, nếu bạn thường xuyên bấm like những bài viết thuộc trang fanpage X, những nội dung khác trên trang đó cũng sẽ ưu tiên được đề xuất đến bạn. Chính vì lý do này, bạn cũng hãy cân nhắc khi bấm like vào bất kỳ nội dung nào trên Facebook bởi hành động này sẽ tác động trực tiếp đến những nội dung tiếp theo bạn nhìn thấy.

Kết Luận

Like là gì ? Like fanpage là gì ? Like post thể hiện có sự quan tâm yêu thích đối với 1 nội dung cụ thể. Like page thể hiện có sự quan tâm đối với tất cả bài đăng thuộc Trang đó. Hiểu về cơ chế hiển thị nội dung từ Facebook với những chia sẻ ở trên, bạn sẽ biết được rằng mình sẽ cần sử dụng nút Like sao cho phù hợp. Chúc thành công.

Tìm Kiếm Có Liên Quan:

5/5 - (1 bình chọn)