Bán hàng trên Tik Tok khó hay dễ được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm. Và chỉ khi bạn biết cách live bán hàng trên TikTok thì hoạt động kinh doanh mới trở nên dễ dàng hơn và bùng nổ trăm đơn mỗi ngày. Làm thế nào để livestream sản phẩm thu hút khách hàng chốt deal? Hãy cùng Likeqq.vn khám phá bài viết ở dưới.
1. Cách live bán hàng trên TikTok bằng điện thoại
1.1. Cách live TikTok Shop đủ điều kiện
- Bước 1: Truy cập app TikTok, chọn biểu tượng dấu cộng (+). Tiếp đến nhấn vào mục live để bắt đầu live video trực tiếp.
- Bước 2: Nhấn chọn vào giỏ hàng sản phẩm, sau đó chọn thêm sản phẩm ( thêm các dòng sản phẩm mà bạn sẽ giới thiệu trong video live).
- Bước 3: Nếu chọn bán trên live thì bạn chọn thêm, tiếp đến chọn phát live để bắt đầu livestream trực tuyến và bán hàng tương tác với khách hàng nhé!
1.2. Cách livestream trên TikTok chưa đủ điều kiện
Hướng dẫn cách livestream bán hàng hiệu quả ở dưới:
- Bước 1: Ngay giao diện cá nhân tài khoản, bạn nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm.
- Bước 2: Vào cài đặt, kéo xuống dưới, nhấn vào biểu tượng cây bút:” Báo cáo vấn đề”.
- Bước 3: Chuyển giao diện mới, nhấn vào mục xem live, tiếp đó, nhấn vào mục :” các sự cố khi tổ chức live”.
- Bước 4: Bạn nên ghi lại phản hồi yêu cầu tính năng livestream và nhấn báo cáo. Kiên nhẫn đợi vài ngày để xem TikTok có cấp quyền được livestream trên tiktok không.
Xem thêm: |
2. Cách live trên TikTok nhiều người xem
2.1. Lên ý tưởng kịch bản thu hút
Xây dựng kịch bản livestream thì càng chi tiết càng tốt. Mẫu kịch bản trước khi live bạn có thể tham khảo là:
- Giới thiệu sản phẩm cần bán trong buổi live.
- Giới thiệu chương ưu đãi, mini game, quà tặng hấp dẫn.
- Tương tác với khán giả và chờ số lượng người xem ổn định nhất.
- Đi chi tiết từng sản phẩm, chú ý mã hàng và cú pháp lên chốt đơn.
- Ghim các bình luận chốt đơn, hỏi mẫu mã từ khách hàng xem live.
- Kết thúc livestream, giới thiệu toàn bộ sản phẩm một lần nữa nhanh chóng, dặn khách chú ý điện thoại.
2.2. Chọn khung giờ và thời gian live
Có hai khung giờ livestream tăng tương tác cho bạn lựa chọn chính là: 2-3 giờ chiều hoặc 8-9 giờ tối.
Thời gian cho livestream thường khoảng 1-1.5 tiếng để giữ được chất giọng tốt và tương tác với khán giá.
2.3. Chọn người có tố chất livestream
Một người khi livestream phải có phong cách thật khác biệt sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Đồng thời, người livestream TikTok bằng cả cảm xúc, đừng quá quan trọng việc chốt đơn mà làm ảnh hưởng đến tâm lý người xem. Bên cạnh đó, để giữ được chân người xem lâu hơn không chỉ dừng lại ở việc chất giọng live tốt, ấn tượng mà phải chọn một người một người có ngoại xinh xắn, dễ thương.
2.4. Theo dõi, đo lường hiệu quả
Livestream TikTok công việc yêu cầu bạn nỗ lực đầu tư chất xám liên tục nhằm tạo ra content ấn tượng, thu hút hấp dẫn được đông đảo người xem hơn. Vì thế, sau mỗi lần live xong, bạn nên dành thời gian để đánh giá, đo lường hiệu quả. Đồng thời, đánh giá tổng kết đơn hàng buổi livestream để đúc kết kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn cho những lần sau.
2.5. Cách livestream bán hàng theo hướng TikTok
Xu hướng livestream 11/2023 con dân đổ xô livestream bán hàng trên TikTok bằng trào lưu tĩnh. Có nhiều TikToker thu hút hàng trăm đơn. Tuy nhiên, đây là cách không bền vững và trở nên nhàm chán nếu áp dụng nhiều lần. Mới đây, xu hướng TikTok Shop livestream đã thu hút hàng ngàn người tham gia mua bán online với nhiều tính năng mới lạ, tiện lợi tạo ra doanh thu cao cho các nhà bán hàng.
2.6. Xây dựng kênh TikTok
Tổng hợp một số kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok tham khảo:
- Xác định đúng đối tượng bạn muốn hướng đến.
- Không ngừng sáng tạo nội dung mang đến giá trị hữu ích cho người xem.
- Chọn đúng khung giờ vàng livestream và thời gian live vừa đủ để tương tác và chốt đơn.
- Gắn hashtag để tăng thêm tần suất xuất hiện trong kết quả tìm kiếm đồng thời chèn thêm nhạc theo trend hợp lý.
3. Điều kiện quy định live TikTok Shop
TikTok live yêu cầu rất nghiêm ngặt về điều kiện livestream. Không phải tài khoản nào cũng được phép live TikTok mà phải căn cứ vào từng khu vực, cụ thể là:
- Với người dùng TikTok Việt Nam: Kênh phải có trên 1000 follower, chủ sở hữu phải trên 16 tuổi trở lên.
- Với tài khoản TikTok Châu Âu: Kênh phải trên 1000 người theo dõi và không giới hạn độ tuổi tham gia.
Vì thế, khi tài khoản bạn không được phép livestream trên TikTok, bạn hãy đối chiếu lại account đã đáp ứng được 1 trong 2 điều kiện trên chưa.
Xem thêm: |
4. Câu hỏi thường gặp
4.1. Nguyên nhân livestream TikTok không ra đơn hàng
- Xây dựng thương hiệu cá nhân tăng uy tín livestream của bạn.
- Đầu tư nội dung mới lạ hấp dẫn thu hút giữ chân người xem lâu hơn trong buổi live.
- Thường xuyên có chương trình ưu đãi, quà tặng hấp dẫn tạo nên lợi ích cho người mua.
4.2. Lưu ý live trên TikTok hiệu quả
- Để lại số điện thoại tiêu đề trên video livestream.
- Để lại đường link sang các nền tảng mạng xã hội khác.
- Không dùng video phát lại có thể bị AI TikTok đưa vào diện spam video và cấm vĩnh viễn tài khoản.
- Dùng âm thanh bản quyền bật nhạc trong phát trực tiếp trên TikTok giúp bạn có được không khí thoải mái và dễ chịu hơn.
4.3. Đặt hàng hàng trên TikTok như thế nào?
Bạn muốn hàng trên TikTok Shop bạn chỉ cần nhấn biểu tượng “giỏ hàng”. Kết quả sẽ hiện ra hàng loạt sản phẩm bên góc trái. Bạn thích mua hàng online chỉ cần chọn mặt hàng mình thích nhấn vào mua. Liên kết sẽ dẫn đến trực tiếp, bạn chỉ cần nhấn vào “ mua ngay” chọn số lượng và size phù hợp là được.
4.4. Live bán hàng trên TikTok có mất phí không?
Việc sử dụng chức năng live bán hàng là miễn phí, tùy thuộc vào loại tài khoản bạn sử dụng và các tính năng cụ thể mà bạn muốn sử dụng. Tuy nhiên, TikTok cũng cung cấp các gói quảng cáo và tính năng mở rộng cho các tài khoản doanh nghiệp, và điều này có thể liên quan đến phí.
Kết luận
Live bán hàng trên TikTok thực hiện khá đơn giản, dễ dàng. Vì thế, Livestream TikTok sẽ giúp bạn chốt hàng ngàn đơn một cách nhanh chóng trong buổi livestream. Hy vọng bài hướng dẫn sẽ hữu ích cho bạn.
Dịch vụ hot: