Xu hướng hiện nay, giới trẻ vui hay buồn đều lướt TikTok. Tuy TikTok đã trở thành nền tảng mạng xã hội phổ biến. Nhưng vẫn có nhiều nhà tiếp thị vẫn đang loay hoay tìm cách chạy quảng cáo TikTok cá nhân target đúng đối tượng mục tiêu. Để tiết kiệm thời gian và mang đến hiệu quả tốt nhất, hãy cùng Likeqq.Vn xem ngay bài viết nhé!
Nội dung chính
Quảng cáo TikTok Profile là gì?
Quảng cáo TikTok Profile là quảng bá trang cá nhân nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu với mục đích tăng người follow và tăng tương tác người dùng. Profile TikTok đóng vai trò quan trọng, yếu tố thu hút người xem đầu tiên khi muốn mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó. Vì thế, chủ sở hữu cần đầu tư kênh TikTok thật chỉnh chu, bắt mắt tạo ấn tượng sâu sắc cho người dùng.
Quảng cáo trên TikTok cá nhân có tốn tiền không
Bạn muốn quảng bá thương hiệu trên TikTok bằng cách chạy quảng cáo profile chắc chắn sẽ tốn ngân sách, dù tự chạy hoặc thuê đơn vị agency. Chi phí tối thiểu để bạn setup chiến dịch TikTok Ads là 200.000 VNĐ. Các nhà tiếp thị có thể thay đổi ngân sách bất cứ khi nào khi chạy chiến dịch và hệ thống Tik Tok sẽ không chạy vượt ngân sách mà bạn đặt. Cụ thể:
- Chi phí tối thiểu cấp chiến dịch cá nhân là: 500.000 VNĐ.
- Chi phí tối thiểu cấp nhóm quảng cáo cá nhân: 400.000 VNĐ.
Chạy quảng cáo TikTok cá nhân cần những gì?
Bạn đang có ý định chạy quảng cáo Profile Tik Tok? Thì cần chuẩn bị: 1 tài khoản email đang hoạt động, lên ý tưởng xây dựng kênh Tick Tock, làm thẻ chạy ads TikTok ( theo đúng yêu cầu).
1. Địa chỉ email bảo mật hoạt động
Chuẩn bị một email để đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok. Email cá nhân hoặc email công ty đều được chấp nhận hết. Tạo mail và cài bảo mật cho tài khoản email để tránh tình trạng bị lộ thông tin doanh nghiệp hoặc bị hack nhé!
2. Đầu tư kênh cá nhân
Quảng cáo trang cá nhân TikTok thì bắt buộc bạn phải dành thời gian đầu tư kênh bài bản. Khi tạo dựng kênh TikTok và bắt đầu xây dựng thương hiệu, bạn cần:
- Đặt tên: Dùng tên thật (tên doanh nghiệp), ưu tiên có tên thương hiệu cá nhân, ID dễ nhớ.
- Avatar: Yếu tố chủ chốt quảng cáo nên hình ảnh phải rõ nét, chuyên nghiệp, nhận diện được khuôn mặt.
- Thông tin tiểu sử: Rõ ràng, chi tiết, có kèm theo liên kết hệ thống mạng xã hội khác như: Facebook, hoặc link website, landing page bán hàng.
- Công khai tài khoản: Mở chế độ công khai, để người xem dễ hơn khi tìm kiếm tài khoản bạn, xem tất cả video, tương tác và gửi inbox trực tiếp.
3. Thẻ quảng cáo Debit Visa/ Mastercard
Đối TikTok Ads, bạn phải thanh toán 100% chi phí cho Tik Tok. Không có trường hợp chạy rồi mới trả tiền. Thẻ để chạy ads TikTok cũng khắt khe hơn, bạn phải chuẩn bị 1 trong hai loại: Debit Visa/ Mastercard.
Cách chạy quảng cáo TikTok cá nhân hiệu quả
Quảng cáo TikTok Profile hình thức mới mẻ và ít cạnh tranh. Nếu bạn kinh doanh hoặc sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ, bạn có thể tự thực hiện chạy quảng cáo theo các bước sau:
1. Tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Bước 1: Truy cập: https://www.tiktok.com/business để tạo account TikTok.
Bước 2: Hoàn thành thủ tục theo yêu cầu như: đăng ký tài khoản bằng email.
Bước 3: Tạo tài khoản quảng cáo TikTok Profile cung cấp đầy đủ thông tin:
- Quốc gia, khu vực : Việt Nam.
- Tên doanh nghiệp: tùy do bạn.
- Email: mail đang hoạt động.
- Ngành nghề: Đang kinh doanh.
- Múi giờ: sẽ có sẵn, bạn không cần bận tâm.
- Tiền tệ: VND, USD ( USD hiệu quả hơn).
Bước 4: Đồng ý điều khoản TikTok, tiến hành đăng ký tài khoản.
2. Thiết lập thông tin thanh toán
Khi yêu cầu mã xác minh qua số điện thoại đăng ký tài khoản TikTok, bạn sẽ được chuyển qua giao diện trình quản lý thanh toán. Bạn sẽ tiến hành thiết lập thông tin thanh toán bằng cách chọn:
- Thanh toán tự động.
- Thanh toán thủ công.
Nhấn đi đến “trình quản lý quảng cáo”.
3. Chọn chế độ trình quản lý phù hợp
Chọn Chế độ Trình quản lý quảng cáo nào phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Có hai chế độ cho bạn chọn là:
- Menu code: Một trải nghiệm được đơn giản hóa để bạn có thể giảm bớt thời gian dành cho công việc sáng tạo và quản lý chiến dịch cũng như quay lại vận hành doanh nghiệp của mình.
- Tùy chỉnh chế độ: Có trải nghiệm kiểm tra toàn quyền – phù hợp với tất cả các mục tiêu quảng cáo, chẳng hạn như số lần cài đặt ứng dụng và các lượt chuyển đổi.
Nên chọn chế độ “tùy chỉnh” để bạn dễ quản lý hơn.
4. Set up quảng cáo TikTok Profile
Trong chiến dịch quảng cáo TikTok cá nhân, bạn thực setup chiến dịch quảng cáo theo như hướng dẫn của Likeqq.Vn.
4.1. Target đối tượng
Bạn thực hiện setup chiến dịch quảng cáo. Hiện tại, có 6 nhóm mục tiêu bạn lựa chọn là:
- Tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng đối tượng tối đa.
- Lưu lượng: Đưa nhiều người hơn đến một vị trí trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
- Number of watching video: Nhận thêm nhiều lượt xem và tương tác với video quảng cáo của bạn.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Tập hợp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.
- Tương tác với cộng đồng: Có thêm theo dõi trang hoặc theo dõi hồ sơ.
- Quảng cáo ứng dụng: Tăng số lượng người dùng cài đặt và tương tác với ứng dụng.
- Lượt chuyển đổi trên trang web: Thúc đẩy những hành động có giá trị trên trang web của bạn.
- Đối với TikTok cá nhân, chủ yếu quảng cáo để tăng lượng tiếp cận Profile. Vì thế, bạn chọn đối tượng Target là:” Tiếp cận”.
4.2. Cài đặt quảng cáo TikTok Profile
Bạn đặt tên cho chiến dịch. Trong phần cài đặt chiến dịch, bạn có 3 sự lựa chọn:
- Tạo thử nghiệm phân tách: Tìm hiểu kỹ hơn về quảng cáo bằng cách thử nghiệm chiến lược bằng phương pháp A/B.
- Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch: Tự động tối ưu hóa phân bổ ngân sách. Chiến lược giá thầu và mục tiêu tối ưu hóa của bạn sẽ có một số hạn chế.
- Đặt ngân sách của chiến dịch: Tất cả các nhóm quảng cáo của bạn trong chiến dịch sẽ dừng lại sau khi bạn đạt giới hạn ngân sách hằng ngày hoặc ngân sách toàn thời gian.
Tùy theo ngân sách và mục tiêu mà bạn cài đặt cho chiến dịch. Likeqq.Vn minh họa chọn :” Đặt ngân sách của chiến dịch” với ngân sách tối thiểu 500.000 VNĐ. Bấm tiếp tục.
5. Thiết lập nhóm quảng cáo TikTok cá nhân
Nhóm quảng cáo TikTok cá nhân sẽ bao gồm: Vị trí, nhắm mục tiêu, loại trừ nội dung, ngân sách và lịch trình, giá thầu và tối ưu hóa. Chi tiết từng mục như sau:
5.1. Nhắm mục tiêu quảng cáo
Mô tả rõ nhóm chân dung khách hàng mục tiêu bạn muốn chạy quảng cáo TikTok cá nhân muốn hướng đến. Xác định rõ thông tin phù hợp với ngành nghề bạn kinh doanh.
- Địa điểm: Việt Nam (Tùy chọn)
- Giới tính: Nam/ Nữ (Tùy chọn)
- Ngôn ngữ: Tiếng Việt ( Tùy chọn)
Chọn thêm mối quan tâm và hành vi. Bạn nên ưu tiên chọn mục:
- Thêm hành vi: Tương tác chéo với video.
- Thêm hành vi: Tương tác với người sáng tạo.
Chẳng hạn: Tương tác chéo với video, bạn tick vào tất cả các lựa chọn. Chọn hành vi trong 7 hoặc 14 ngày.
Thiết bị: Hệ điều hành, Phiên bản HĐH, mẫu thiết bị, loại kết nối, nhà điều hành mạng, giá thiết bị,… Tất cả đều chọn không giới hạn.
5.2. Ngân sách và Lịch Trình
Bạn thực hiện setup ngân sách theo ngày. Bạn có thể test tối thiểu khoảng 200.000 VND/ ngày cho người mới bắt đầu chạy.
Chọn nhóm lịch trình: Chạy quảng cáo liên tục sau một thời gian bắt đầu theo lịch trình hoặc chạy nhóm quảng cáo trong phạm vi ngày.
5.3. Giá thầu và tối ưu hóa
Mục tiêu tối ưu hóa tiếp cận, giới hạn tần suất có 3 sự lựa chọn dành cho bạn là:
- Hiển thị quảng cáo không quá 3 lần/ 7 ngày.
- Hiển thị quảng cáo không quá 1 lần mỗi ngày.
- Giới hạn tần suất tự chỉnh.
Chọn mức kiểm soát giá thầu ( Sẽ được điều chỉnh tự động theo hệ thống của TikTok). Bấm tiếp tục.
6. Quảng cáo TikTok Profile cá nhân
Bạn cần rà soát lại kỹ thông tin:
- Tên quảng cáo: Thay tên phù hợp với doanh nghiệp, dễ nhớ, dễ kiểm soát.
Bạn có thể tải tối đa 10 video hoặc 10 ảnh, dung lượng tối đa khoảng 500MB. Bạn không thể tạo video từ mẫu Tik Tok.
- Chi tiết quảng cáo: Hoàn thành mục :”Tải quảng cáo”, “ văn bản”, “ đường liên kết”.
- Văn bản, đường liên kết: Tên hiển thị và văn bản. Tối ưu các thông tin để người dùng dễ nhớ và ấn tượng với quảng cáo. Bạn có thể chọn văn bản thông minh để tối ưu hóa tìm kiếm.
Điều quan trọng bạn chèn URL để giới thiệu trang cá nhân hay trang web, bạn thực sự rất quan trọng để bạn quảng cáo sản phẩm hay thương hiệu. Bạn cũng nên đặt hồ sơ.
Để quảng cáo TikTok Profile được xét duyệt bạn phải gửi cho TikTok phê duyệt. Bạn chờ khoảng 1h – 24h TikTok sẽ phản hồi với bạn. Nếu phê duyệt thành công thì quảng cáo sẽ được hiển thị trên nền tảng Tik Tok.
Kinh nghiệm quảng cáo TikTok cá nhân tối ưu chi phí
Bạn là người mới tập tành chạy quảng cáo Profile cá nhân, chắc chắn chưa có nhiều kinh nghiệm. Nếu vậy, hãy lưu ngay những bí quyết chạy quảng cáo hiệu quả sau đây.
- Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng quay video quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.
- Phải tạo kênh riêng và có tần suất đăng video đều mỗi ngày, nội dung vừa kết hợp giải trí vừa về sản phẩm bạn bán.
- Chia sẻ nội dung chiến dịch trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau và nắm bắt trào lưu thịnh hành và sản xuất video tương tự.
- Hãy đầu tư đúng tiền quảng cáo, tìm hiểu kỹ thông tin rồi mới chạy hoặc thuê người chạy, bỏ ngay suy nghĩ chạy là có đơn.
Kết Luận
Quảng cáo TikTok cá nhân mang lại rất nhiều hiệu quả trong kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Với 6 bước chạy đơn giản, bạn có thể tạo một chiến dịch TikTok Ads Profile riêng cho mình rồi đấy. Hy vọng, bài viết mang đến nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.