Bạn mới tập tành xây dựng trang Facebook bán hàng thì nhất định không được bỏ qua bước phân tích Fanpage. Yếu tố quyết định rất lớn đến sự thành công bạn. Cách đánh giá một fanpage như thế nào tốt? Có những công cụ đánh giá trang đối thủ nào hiệu quả? Muốn biết chi tiết, hãy cùng Likeqq.Vn xem theo dõi mua follow facebook ngay bài viết dưới đây.

phân tích fanpage

1. Tại sao cần phải phân tích page?

Trang một trong những kênh bán hàng mang đến doanh số khủng. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, bạn phải tập trung nghiên cứu page của chính mình và đối thủ cạnh tranh vì:

  • Hiểu rõ hơn về khách hàng: Thu thập dữ liệu về hành vi, sở thích và nhân khẩu học. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về mục tiêu, từ đó xây dựng chiến lược marketing chất lượng. Phân tích các bình luận, tin nhắn và đánh giá của khách hàng giúp doanh nghiệp nắm bắt được những mong muốn, nhu cầu và ý kiến phản hồi của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm, dịch vụ và dịch vụ chăm sóc để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ.
  • Cải thiện hiệu quả hoạt động: Các chỉ số như lượt thích, chia sẻ, bình luận, nhấp chuột và reach (lượng truy cập) giúp doanh nghiệp đánh hoạt động của Page. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể xác định những nội dung thu hút  và cần cải thiện để xem tính khả dụng của các chiến dịch quảng cáo trên Page giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách và tăng ROI (tỷ suất lợi nhuận đầu tư).
  • Nâng cao nhận thức thương hiệu: Hoạt động thường xuyên và chia sẻ bài chất lượng cao giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và uy tín trên mạng xã hội, giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và tăng lòng trung thành.
  • Tăng doanh số bán hàng: Page là một kênh bán hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng, xác định những sản phẩm hoặc dịch vụ nào được quan tâm nhiều nhất, từ đó tập trung quảng bá và bán hàng những sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
  • Học hỏi cạnh tranh với đối thủ: Học hỏi từ cá nhân, doanh nghiệp xây dựng thành công, nghiên cứu và có chiến lược xây dựng fanpage facebook theo hướng tốt nhất, tiết kiệm được thời gian, ngân sách. 

Xem thêm: 

phân tích fanpage

2. 5 công cụ phân tích fanpage đối thủ hiệu quả

Bạn có bao giờ mong ước Fanpage mình đạt 1 triệu like Fanpage, Follow, nhận tương tác khủng trong 1-2 tháng. Ước mơ bạn nhanh chóng trở thành sự thật nếu bạn biết cách khai thác công cụ thẩm định trang. Càng phân tích fanpage càng sâu, bạn sẽ hiểu rõ khách hàng hơn, target đúng mục tăng chỉ số. Dưới đây là một số công cụ tiêu biểu:

2.1. Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights miễn phí giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin, số liệu chính xác nhất qua nền tảng Facebook. Công cụ đã được tích hợp sẵn trong Trình quản lý quảng cáo, gợi ý target đến đúng mục tiêu. 

Tính năng nổi bật Facebook Audience Insights:

  • Theo tổng quan số liệu quan trọng như: lượt thích trang, tổng số lượng like bài viết, tổng số người dùng đã xem trang và bài cùng nhiều thông tin liên quan khác. 
  • Vẽ ra chân dung khách hàng: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí, ngôn ngữ yêu thích. Từ đó, bạn sẽ có chiến lược hình ảnh, video, thước phim, sự kiện,…. phân phối đến đúng mục tiêu.
  • Phân tích rõ quảng cáo: Phạm vi tiếp cận bài đăng, lượt xem video, tất cả hoạt động xuất hiện trên Page. Facebook Audience Insights giúp bạn phân biệt rõ ràng lượt tiếp cận tự nhiên và trả phí. Bạn sẽ dễ dàng kiểm soát các chiến dịch quảng cáo hơn.

phân tích fanpage bằng Facebook Audience Insights

2.2. Facebook Page Insights

Facebook Page Insights là công cụ giúp cho các marketer theo dõi trên Facebook một cách dễ dàng. Page Insights sẽ tối ưu chi phí quảng cáo, nâng cao chất lượng bài viết trên Fanpage. Page Insights hướng đến xây dựng nội dung phù hợp với trải nghiệm tốt nhất người dùng. 

Tính năng nổi trội Facebook Page Insights:

  • Theo dõi hiệu suất tổng thể của Page: Có cái nhìn tổng quan về hiệu suất của Page trong một khoảng thời gian nhất định, bao gồm số lượt thích, lượng truy cập, lượt tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi. Theo dõi số lượng người đã xem nội dung của Page trong một khoảng thời gian nhất định, mức độ kết nối của người dùng với Page gồm số lượt thích, bình luận, chia sẻ và nhấp chuột. Cung cấp thông tin chi tiết về người xem của Page như nhân khẩu học, sở thích và hành vi.
  • Bảng phân tích các bài đã đăng: Số lượt tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi, so sánh hiệu suất của các bài khác nhau và xác định loại nội dung nào thu hút người dùng nhất.
  • Hiểu rõ hơn về khách hàng: Cung cấp về người xem của Page gồm nhân khẩu học, sở thích và hành vi, xem danh sách những người đã thích Page. Cho phép bạn phân tích hiệu suất của Page theo từng nhóm nhân khẩu học.
  • Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo: Cung cấp thông tin chi tiết về các chiến dịch quảng cáo trên Page như số lượt hiển thị, nhấp chuột, chi tiêu và tỷ lệ chuyển đổi

công cụ phân tích fanpage Facebook Page Insights

2.3. Phân tích page Karma

Fanpage karma công cụ hỗ trợ phân tích, đánh giá ngay trên Facebook và Instagram, nhưng hiệu quả nhất vẫn là đối với Facebook. Fanpage karma với giao diện độc đáo: số liệu hiển thị trên biểu đồ và đồ thị so sánh, người xem dễ dàng đánh giá rằng “ Fanpage đã phát triển đúng hướng chưa, có cần khắc phục yếu tố nào không.”

Tuy nhiên, Fanpage karma còn là phiên bản sử dụng có phí. Công cụ chỉ free, cung cấp số liệu phân tích trong 90 ngày 1 trang duy nhất. Với bản free, bạn sẽ đo lường được mức độ tăng trưởng, tần suất và độ tương tác theo ngày và thời gian, cùng nhiều dạng bài viết có số liệu khác nhau, giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về keyword, độ dài, loại bài, lịch sử đăng bài và nhiều hạng mục khác.

Fanpage Karma

2.4. Báo cáo đánh giá Fanpage LikeAlyzer

LikeAlyzer công cụ kiểm tra Fanpage miễn phí, bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết và toàn diện về Fanpage. LikeAlyzer trợ thủ đắc lực đưa ra nhận xét chính xác nhất về tình trạng Fanpage so với đối thủ cạnh tranh khác. Để sử dụng LikeAlyzer, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân, chuyển đổi giao diện Fanpage đang quản lý là được.

Tính năng Facebook LikeAlyzer:

  • Phân tích tổng thể: Cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu suất Fanpage trong một khoảng thời gian nhất định, bao gồm số lượng người follow, lượt thích, bình luận, chia sẻ, nhấp chuột và reach (lượng truy cập). Theo dõi tốc độ tăng trưởng Fanpage theo từng giai đoạn. Xác định những bài thu hút nhiều tương tác nhất. So sánh hiệu suất của Fanpage so với Fanpage ngành khác.
  • Phân tích chi tiết từng bài đăng: Cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của từng bài về số lượng người tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi, loại nội dung nào thu hút người dùng nhất (hình ảnh, video, bài viết,…). Xác định thời điểm đăng bài hiệu quả nhất. Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Fanpage.
  • Phân tích đối tượng người theo dõi: Vấn đề nhân khẩu học, sở thích và hành vi, xác định nhóm đối tượng nào tương tác với nội dung Fanpage nhiều nhất, hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn.
  • Đề xuất nội dung: Dựa trên dữ liệu, LikeAlyzer đề xuất những chủ đề nội dung thu hút người dùng và phù hợp với follow. Gợi ý những hashtag để tăng reach (lượng truy cập). Cung cấp mẫu cho các bài đăng theo từng chủ đề.
  • So sánh với đối thủ cạnh tranh: Cho phép bạn so sánh Fanpage giống ngành. Xác định điểm mạnh, điểm yếu Fanpage so với đối thủ cạnh tranh. Học hỏi những kinh nghiệm hay từ đối thủ cạnh tranh để áp dụng cho Fanpage của bạn.

LikeAlyzer

5. Cách thống kê bài viết trên fanpage Sociograph.io

Sociograph.io được đánh giá là công cụ tuyệt vời để phân tích bất kỳ nội dung Fanpage nào cũng hoàn toàn miễn phí. Sociograph.io sẽ hiển thị cho bạn tổng số bài viết, số người comment và đăng like chi tiết nhất. Bạn có thể dựa vào số liệu này mà phân tích ra chân dung để target chính xác hơn. Khi bạn cần nhiều bài khác nhau, bài đăng hàng đầu trong các khung thời gian nhất định sẽ hiển thị. Sociograph.io chỉ có nhiệm vụ lấy số liệu rõ ràng, nhận định để đưa ra hướng giải quyết vấn là admin. Dưới đây là hướng dẫn cách thống kê bài viết ở Fanpage bằng Sociograph.io:

  1. Truy cập Sociograph.io => Đăng nhập vào Sociograph.io bằng tài khoản Facebook của bạn.
  2. Nhấp vào thanh tìm kiếm ở đầu trang và nhập tên Fanpage muốn phân tích. => Chọn Fanpage mà bạn muốn phân tích từ danh sách kết quả tìm kiếm.
  3. Trong menu bên trái, nhấp vào tab “Bài viết”.
  4. Thống kê bài viết => Sociograph.io cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết về bài viết, tổng số bài viết, loại bài viết, lượt tiếp cận, số lượng người đã tương tác với bài viết, mức độ đó của người dùng
  5. Sau đó, bạn có thể sử dụng các bộ lọc để lọc bài viết theo khoảng thời gian, loại bài viết, và tải báo cáo chi tiết về bài viết của bạn dưới dạng tệp Excel hoặc CSV.

Sociograph.io

3. Cách phân tích hiệu quả tương tác Fanpage

Tương tác Fanpage là thước đo quan trọng phản ánh mức độ quan tâm và gắn kết với thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Việc đánh giá độ tương tác giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi, chiến lược marketing và tối ưu hóa hoạt động Fanpage để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Dưới đây là quy trình chi tiết để phân tích chi tiết Fanpage:

3.1. Xác định mục tiêu 

Mục tiêu cụ thể bạn muốn đạt được từ việc phân tích tương tác là gì? Ví dụ: tăng lượt thích, bình luận, chia sẻ, thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng,… Xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn lựa chọn các chỉ số phù hợp và tập trung những khía cạnh quan trọng nhất.

3.2. Lựa chọn công cụ 

Có nhiều công cụ miễn phí và trả phí hỗ trợ Fanpage đã nêu ở trên như Facebook Insights, Fanpage Karma, LikeAlyzer, Simple Social Organic,…  Mỗi công cụ có những ưu và nhược điểm riêng, bạn nên lựa chọn công cụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

3.3. Thu thập dữ liệu 

Sử dụng các công cụ phân tích fanpage để thu thập dữ liệu về tương tác Fanpage trong một khoảng thời gian nhất định. Một số chỉ số quan trọng cần thu thập bao gồm:

  • Số lượng người đã xem bài viết của bạn.
  • Số lượng người đã tương tác với bài viết của bạn (thích, bình luận, chia sẻ,…).
  • Tỷ lệ giữa số lượt tương tác và số lượt tiếp cận.
  • Số lượng người đã thích Fanpage của mình.
  • Số lượng bình luận trên bài viết của bạn.
  • Số lượng tin nhắn bạn nhận được.

Đánh giá một fanpage

3.4. Phân tích dữ liệu

Sau khi thu thập dữ liệu, bạn cần phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về Fanpage. Một số phương pháp lấy dữ liệu gồm:

  • So sánh dữ liệu theo thời gian: So sánh mức độ giữa các khoảng thời gian khác nhau để xác định xu hướng và hiệu quả của các chiến dịch marketing.
  • So sánh dữ liệu với Fanpage khác: So sánh Fanpage mình với các Fanpage cùng ngành hoặc đối thủ cạnh tranh để xác định điểm mạnh và điểm yếu.
  • Phân tích loại bài đăng: Loại bài viết khác nhau (bài viết, hình ảnh, video, livestream,…) để xác định loại bài nào thu hút người dùng nhất.
  • Phân tích bình luận: Phân tích nội dung cmt khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn và ý kiến phản hồi của họ.

3.5. Đưa ra kết luận và đề xuất

Dựa trên kết quả, bạn cần đưa ra kết luận về Fanpage và đề xuất những giải pháp để cải thiện. Một số giải pháp có thể áp dụng:

  • Điều chỉnh nội dung: Tạo mẫu thu hút, hữu ích và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Tăng cường kết nối: Trả lời bình luận, tin nhắn và tham gia vào các cuộc thảo luận ở Fanpage.
  • Chạy quảng cáo Fanpage: Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tổ chức các hoạt động marketing: Tổ chức các cuộc thi, minigame, livestream,… để thu hút và giữ chân khách hàng.

Xem thêm:

Phân tích Fanpage đối thủ

Kết Luận

Trước khi tạo Fanpage, bạn cần lựa chọn cho mình top những công cụ phân tích fanpage chính xác hiệu quả để có được số liệu chính xác. Từ đó, bạn có thể đưa ra chiến lược phát triển Fanpage và thương hiệu. Hy vọng, bài viết mà Likeqq.Vn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. 

5/5 - (3 bình chọn)