Bạn đã bao giờ thắc mắc, tại sao video của người khác thu hút hàng triệu lượt xem, trong khi video của bạn lại chìm nghỉm? Bí quyết nằm ở đâu? Câu trả lời chính là giờ đăng TikTok – chìa khóa giúp video bạn dễ dàng lên top và tăng khả năng tiếp cận mỗi ngày. Cùng Likeqq khám phá bí kíp chọn thời điểm vàng để video TikTok lên xu hướng bứt phá hiệu quả, chinh phục triệu view.
1. Giờ đăng TikTok lên xu hướng
Giờ vàng đăng TikTok đóng vai trò then chốt trong việc tăng lượt xem, thu hút tương tác và đưa video lên xu hướng. Hiểu rõ khung giờ vàng phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và bứt phá trong hành trình chinh phục TikTok. Dưới đây là tổng hợp những khung giờ lên xu hướng, khung giờ lý tưởng để đăng video theo từng lĩnh vực:
1.1. Lịch đăng TikTok trong ngày
Lựa chọn khung giờ vàng đăng TikTok là chiến lược thông minh giúp video thu hút lượt xem khủng và cách lên xu hướng TikTok hiệu quả. Dưới đây là những khung giờ vàng được các chuyên gia đánh giá cao:
- Buổi sáng 7h – 9h: Mọi người bắt đầu ngày mới, thường dành thời gian ăn sáng và lướt TikTok. Phù hợp cho video truyền cảm hứng, lời chúc, tin tức sáng, v.v.
- Buổi trưa 11h30 – 13h30: Khung giờ nghỉ trưa với lượng người truy cập cao. Tiếp cận thích hợp cho video giải trí, hài hước, review món ăn, v.v.
- Buổi tối 18h – 20h: Khung giờ cao điểm với lượng truy cập cao nhất trong ngày. Mọi người thư giãn sau giờ làm việc, thích hợp cho video thông tin, quảng cáo, âm nhạc, vũ đạo, v.v.
- Buổi đêm 22h30 – 0h: Dành cho những người thức khuya, đặc biệt là genZ và dân IT. Lượng tương mạnh mẽ, giúp video lên xu hướng nhanh chóng. Phù hợp cho video tâm sự, chia sẻ, hài hước nhẹ nhàng, v.v.
Xem thêm:
- Bảng giá view TikTok.
- Mua fl TikTok.
- Tăng cmt tiktok free.
- Hack mắt livestream tiktok miễn phí.
- Vip like TikTok.
- Vip view TikTok
- Tăng yêu thích TikTok.
- Tăng share TikTok.
- Mua like TikTok.
1.2. Khung giờ vàng đăng video TikTok trong tuần
Giờ đăng TikTok là yếu tố quan trọng để thu hút nhiều người xem. Khung giờ đăng Tik Tok cần được lựa chọn cẩn thận dựa trên dữ liệu để giúp video lên xu hướng và phát triển kênh TikTok. Đăng video vào khung giờ vàng theo ngày được các chuyên gia đánh giá cao trên TikTok:
- Thứ Hai: 6:00h sáng, 10:00h sáng và 10:00h tối
- Thứ Ba: 2:00h sáng, 4:00h sáng và 9:00h sáng.
- Thứ Tư: 7:00h sáng, 8:00h sáng và 11:00h tối.
- Thứ Năm: 9:00h sáng, 12:00h trưa và 7:00h tối.
- Thứ Sáu: 5:00h sáng, 1:00h chiều và 3:00 chiều.
- Thứ Bảy: 11:00h sáng, 7:00h tối và 8:00h tối.
- Chủ nhật: 7:00h sáng, 8:00h sáng và 4:00 chiều. (Lưu ý: Giờ đăng TikTok chủ nhật sẽ hiệu quả hơn so với giờ khác)
Lưu ý:
- Khung giờ vàng chỉ mang tính chất tham khảo còn phụ thuộc vào nội dung video, mục tiêu và chiến lược marketing.
- Nên theo dõi hiệu quả video theo từng khung giờ để điều chỉnh cho phù hợp.
- Kết hợp đăng bài vào khung giờ phù hợp khác nhau để tiếp cận tối đa đối tượng mục tiêu.
2. Cách xác định khung giờ đăng TikTok hợp lý
Mỗi tài khoản TikTok sẽ nhắm đến mỗi sản phẩm, mỗi chủ đề cụ thể. Mẹo xem khung giờ dễ lên xu hướng đạt được triệu view, cách phân tích hành vi người dùng để chọn giờ đăng TikTok bao gồm:
2.1. Phân tích hành vi người dùng
Bằng cách xem lại danh sách tất cả video tài khoản đã đăng trước đó, ghi lại nội dung và mốc thời gian xem trung bình cụ thể đã up click lên kênh. Video nào nhiều khách hàng, bạn hãy thử nghiệm đăng thử trong một tuần tiếp theo để kiểm chứng hiệu quả như thế nào. Để thực hiện thao tác nhanh hơn bạn có thể thực hiện các bước sau để phân tích video của kênh TikTok:
- Truy cập TikTok Analytics: Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn và truy cập vào mục Tik Tok Analytics. Đây là nơi bạn có thể xem các thống kê về lượt xem, lượng người và nhiều thông tin khác về video.
- Xem danh sách video đã đăng: Tìm danh sách tất cả các video mà bạn đã đăng trước đó. Đảm bảo rằng bạn đã sắp xếp chúng theo thời gian đăng, để bạn có thể dễ dàng phân chúng theo thời gian.
- Phân tích nội dung : Xem xét nội dung của từng video và ghi lại các chỉ số quan trọng như số lượng lượt xem, lượt thích, lượt bình luận và lượt chia sẻ. Điều này sẽ giúp bạn xác định được những video nào đã thu hút nhiều sự chú ý nhất từ cộng đồng.
- Ghi lại mốc thời gian xem trung bình: Đối với mỗi video, ghi lại thời lượng trung bình mà người xem đã xem video đó. Điều này có thể giúp bạn đánh giá được mức độ hấp dẫn của video từ đầu đến cuối.
- Chọn video để thử nghiệm tiếp theo: Dựa trên kết quả, chọn ra một số video mà bạn tin rằng có tiềm năng để thu hút từ cộng đồng. Đăng lại những video này trong một tuần tiếp theo để kiểm chứng chúng.
- Theo dõi và đánh giá kết quả: Trong thời gian bạn thử nghiệm video mới, ghi lại các chỉ số tương tác để đánh giá hiệu quả của chúng. So sánh kết quả này với video trước đó để nhận biết và học hỏi từ kinh nghiệm.
Bằng cách này, bạn có thể tận dụng Analytics để phân video của kênh TikTok của mình một cách hiệu quả và làm điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất của nó.
2.2. Nghiên cứu giờ vàng đối thủ cạnh tranh
TikTok sẽ giúp bạn phân tích đối thủ và chiến lược tương đối dễ dàng bằng cách truy cập vào kênh TikTok đối thủ. Bạn có thể linh hoạt học hỏi nội dung từ đối thủ trực tiếp có chủ đề giống bạn. Để nghiên cứu chiến lược của đối thủ trên TikTok và tìm ra khung giờ vàng của họ, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Xác định đối thủ: Đầu tiên, xác định các tài khoản TikTok của đối thủ cạnh tranh của bạn, đặc biệt là những tài khoản có chủ đề tương tự hoặc khán giả giống với kênh.
- Phân tích nội dung và chiến lược đăng tải: Xem qua danh sách video của đối thủ nội dung, định dạng, cách thức trình bày và tần suất đăng của họ. Lưu ý video có lượt xem, lượt thích, lượt bình luận và lượt chia sẻ cao để xác định những video phổ biến nhất của họ.
- Khung giờ phát sóng: Ghi lại các thời điểm mà đối thủ bạn thường đăng tải và thời gian nào họ thu được nhiều tương tác nhất từ cộng đồng. Đây chính là “khung giờ vàng” của họ.
- Thử nghiệm trên kênh bạn: Dựa trên kết quả nghiên cứu, thử nghiệm đăng trên kênh vào các thời điểm tương tự như khung giờ vàng của đối thủ để xem liệu bạn có thể thu hút được sự chú ý từ khán giả trong khoảng thời gian đó hay không.
- Theo dõi và đánh giá kết quả: Theo dõi lượt xem, lượt thích, lượt bình luận và lượt chia sẻ của các video bạn đăng trong “khung giờ vàng” và so sánh với video đăng vào thời gian khác. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ thành công của chiến lược bài đăng mới.
2.3. Theo dõi khung giờ người xem online
Bạn phải quan sát đối tượng mục tiêu tương tác với video thường hoạt động thời gian nào. Khi có thời điểm cụ thể, bạn hãy cố gắng điều chỉnh lịch xuất bản phù hợp với thời gian hoạt động của số đông người xem kênh. Bạn có thể theo khung giờ bằng cách kiểm tra số liệu tài khoản doanh nghiệp hoặc người sáng tạo nội dung. Xem hiệu suất của video được đăng vào các khung giờ nhau và đánh giá xem việc điều chỉnh lịch đăng có ảnh hưởng tích cực đến lượt xem hay không. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng số liệu từ TikTok Analytics để điều chỉnh lịch đăng của mình sao cho phù hợp nhất với thói quen và hành vi của mục tiêu trên nền tảng.
2.4. Điều chỉnh khung giờ vàng Tik Tok hợp lý
TikTok mạng xã hội cập nhật liên tục và thay đổi nhanh chóng. Vì thế, bạn phải không ngừng xem giờ vàng đang để đánh đúng vào tâm lý và thị hiếu người xem video. Mỗi khi thấy sự tụt giảm về hiệu suất, bạn nên xem lại các mẹo mà Likeqq chia sẻ thông tin nền tảng để tìm ra giờ vàng tốt nhất để đăng. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để điều chỉnh khung giờ vàng của mình trên TikTok một cách hợp lý:
- Theo dõi và phân tích dữ liệu: Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần liên tục dữ liệu về hiệu suất của các video xem TikTok của bạn. Lưu ý các thống kê như lượt xem, lượt thích, lượt bình luận và lượt chia sẻ để có khung giờ mà video thường đạt được hiệu suất tốt nhất.
- Thử nghiệm và điều chỉnh: Hãy thử nghiệm đăng tải vào các khung giờ khác nhau trong ngày và theo kết quả. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về thói quen và tìm ra khung giờ tốt nhất để đăng.
- Sử dụng mẹo từ nguồn tin đáng tin cậy: Theo dõi và áp dụng những mẹo và thông tin từ nguồn tin đáng tin cậy như Likeqq, một trong những nguồn cung cấp thông tin uy tín về nền tảng TikTok. Họ có thể chia sẻ các chiến lược và các khung giờ vàng được chứng minh.
- Luôn cập nhật và thích nghi: TikTok luôn thay đổi và tiến hóa, vì vậy bạn cần luôn cập nhật với các thay đổi mới trên nền tảng và điều chỉnh chiến lược của mình theo đúng hướng.
- Tìm kiếm phản hồi từ cộng đồng: Thường xuyên nhận phản hồi từ cộng đồng. Họ có thể cung cấp thông tin quý giá về lịch trình hoạt động và thị hiếu của họ trên TikTok.
3. Lịch đăng video Tik Tok | Góc giải đáp
Dưới đây là câu hỏi thường gặp liên quan đến thời điểm đăng bài trên TikTok, Nắm bắt các xu hướng TikTok hiện tại, như hashtag, âm nhạc, chủ đề thịnh hành, v.v. và lựa chọn giờ đăng phù hợp để tận dụng sức hút của xu hướng, gia tăng khả năng video lên xu hướng.
3.1. Những khung giờ up TikTok ít tương tác?
Khi up video lên kênh TikTok, bạn cần tránh đăng bài vào những khung giờ chết, không có cơ hội đề xuất tại mục “For you”:
- Thứ Hai: 11:00h sáng – 9:00h tối.
- Thứ Ba: 10:00h sáng – 12:00h sáng.
- Thứ Tư: 9:00g sáng – 10:00h tối.
- Thứ Năm: 1:00h chiều – 6:00h chiều.
- Thứ Sáu: 4:00h chiều – 4:00h sáng.
- Thứ Bảy: 12:00h trưa – 6:00h chiều.
- Chủ nhật: 5:00h chiều – 6:00h sáng.
3.2. Nên đăng bao nhiêu video 1 ngày?
- TikToker newbie: Đăng khoảng 3-5 video/1 ngày để đảm bảo tần suất tăng nhận diện thương hiệu.
- TikToker trong ngành: Đã có tên tuổi và thương hiệu riêng, nêu đăng tối thiểu 2 video/1 ngày duy trì.
- Shop bán hàng/doanh nghiệp: Số lượng bài viết khuyên đăng từ 4-6 video/1 ngày, tăng cường sáng tạo nội dung, hình ảnh thu hút.
Như vậy, 1 tuần nên đăng bao nhiêu video cũng hoàn toàn được giải đáp. Ngoài ra bạn cũng tham khảo giờ vàng giảm giá TikTok để có chiến lược đăng bài hợp lý.
Kết luận
Trên đây, Likeqq đã hướng dẫn cách đăng TikTok lên xu hướng, theo dõi và phân tích dữ liệu hiệu suất video, bao gồm lượt xem, lượt thích, bình luận, tỷ lệ chia sẻ, v.v. theo từng khung giờ để xác định thời điểm đăng bài mang lại hiệu quả cao nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn áp dụng thành công!