Ads TikTok được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những ai muốn bán hàng online xây dựng thương hiệu trên TikTok. Muốn chạy ads ra đơn bạn phải tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả tăng tiếp cận đối tượng mục tiêu. Tối ưu chiến dịch TikTok Ads như thế nào nào tăng chuyển đổi. Muốn biết chi tiết, hãy cùng Likeqq.Vn theo dõi ngay bài viết. 

1. Target chính xác khách hàng

Quảng cáo Tik Tok sẽ trở nên hiệu quả khi tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Khi có các chỉ số lượt tương tác, giá thầu, chi phí sẽ target chuẩn hơn. Bạn cần chú ý đến hai vấn đề sau:

1.1. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Bạn phải hiểu rõ về tệp khách hàng bạn muốn nhắm đến phù hợp với sản phẩm nào bạn đang kinh doanh. Trường hợp bạn xác định sai mục tiêu toàn bộ chiến dịch TikTok Ads sẽ thất bại, kênh sẽ bị thuật toán Tik Tok hướng sai tệp người dùng. Vì thế, bạn phải tập trung khắc họa đúng chân dung khách hàng nếu trả lời đúng các câu hỏi sau:

  • Khách hàng bạn nằm trong độ tuổi nào?
  • Giới tính khách hàng bạn như thế nào?
  • Mức thu nhập hàng tháng là bao nhiêu?
  • Ngành nghề, công việc chủ yếu của họ là gì?

Tối ưu TikTok ads

1.2. Quảng cáo đúng mục tiêu

Hệ thống quảng cáo TikTok hiện đang được hỗ trợ quảng cáo với 6 mục tiêu chính đáp ứng nhu cầu khách hàng là:

  • Tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng đối tượng tối đa.
  • Lưu lượng: Đưa nhiều người hơn đến một vị trí trên trang web hoặc ứng dụng.
  • Number of watching video: Nhận thêm nhiều lượt xem và tương tác với video quảng cáo.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Tập hợp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu.
  • Tương tác với cộng đồng: Có thêm theo dõi trang hoặc theo dõi hồ sơ.
  • Quảng cáo ứng dụng: Tăng số lượng người dùng cài đặt và tương tác với ứng dụng.
  • Lượt chuyển đổi trên trang web: Thúc đẩy những hành động có giá trị trên trang web.

Để giúp chiến dịch bạn đạt hiệu quả cao nhất, bạn phải nghiên cứu thật kỹ mục tiêu và phải phù hợp với thực tế, phân phối đúng đối tối tượng, tiết kiệm được ngân sách.

Tối ưu quảng cáo Tick Tock đúng mục tiêu

2. Chủ đề độc đáo concept ấn tượng

Tik Tok mạng xã hội HOT nhất hiện nay với nền tảng video ngắn, nội dung vui nhộn, có tính giải trí cao. Muốn cạnh tranh hàng ngàn đối thủ khác trên Tóp Tóp kênh bạn phải thật nổi bật, đầu tư content chất lượng:

2.1. Nội dung video sáng tạo mới lạ

Có hơn 800 triệu người dùng Tik Tok trên thế giới. Khi chạy TikTok Ads tối ưu nội dung quảng cáo rất quan trọng. Bạn nên setup 3-5 quảng cáo trong mỗi nhóm. Tối ưu nội dung ads, nên bắt đầu từ CTR trước. Nếu CTR < 0.5%, chạy khoảng 5-7 ngày theo xu hướng giảm dần bạn nên đổi liền. Đồng thời, phải đầu từ xây dựng video TikTok mới lạ, sáng tạo thu hút người xem tăng tỷ lệ chuyển đổi.

2.2. Quay video theo trend thịnh hành

Một trong những yếu tố thành công trong chiến dịch quảng cáo TikTok chính là sản xuất video theo trend ngay tạo một thời điểm nào đó. Như vậy, video ads bạn sẽ viral nhanh chóng, tương tác mạnh được hệ thống Tik Tok ưu ái phân bổ nội dung video đến đông đảo người dùng hơn. Để không gây nhàm chán, bạn nên kết hợp trend với ý tưởng sáng tạo cá nhân tạo nên sự khác biệt. 

Tối ưu video TikTok ads thu hút

2.3. Kết hợp nhạc + thêm hashtag

Hơn 95% video TikTok lên xu hướng và giữ chân người xem lâu hơn nhờ kết hợp nhạc Tik Tok hot trên mạng xã hội. Có hai cách giúp bạn tối ưu quảng cáo Tik Tok thịnh hành: Thêm nhạc, thêm hiệu ứng đúng với ngữ cảnh video, theo cảm xúc vui tươi hài hước hoặc nhạc theo trend. Muốn tối ưu phát huy tối đa hiệu quả: bạn  thêm hashtag để mở rộng phạm vi tiếp cận, xây dựng thương hiệu. 

3. Định dạng video quảng cáo TikTok theo tiêu chuẩn

Tối ưu video TikTok Ads ăn được đề xuất và có nhiều lượt xem, tym và lượt share, video có độ dài khoảng 20-34s, tập trung nội dung cuốn hút từ 3s đầu tiên. Đồng thời, video quảng cáo đúng các định dạng cần thiết:

  • Định dạng MP4 hoặc MOV ở H.264.
  • Kích thước tệp tối đa 280MB (IOS) và 70MB ( Android).
  • Độ dài video tối thiểu 15s và tối đa 180s ( khoảng 3 phút).
  • Tỷ lệ màn hình chuẩn đăng trên thiết bị di động 9:16 (1080 x 1920 px).

Định dạng video quảng cáo TikTok

4. Kiểm nghiệm chạy quảng cáo TikTok miễn phí

Bí quyết tìm ra quảng cáo hiệu quả được áp dụng thành công khi tối ưu quảng cáo TikTok chính là test thử chiến dịch, test hiệu quả trước khi đẩy mạnh ngân sách. Để đánh giá và tìm ra quảng cáo tốt nhất, bạn nên dùng tới kỹ thuật test A/B testing. Phương pháp sẽ có 2 phiên bản cùng một môi trường được đem ra so sánh để tìm ra loại quảng cáo đáp ứng được mục đích của nhà quảng cáo. Khi tìm ra nội dung và tệp khách hàng tiềm năng từ quảng cáo thử nghiệm, bạn kết hợp sáng tạo nội dung video để cho ra kết quả tốt nhất. Áp dụng cách chạy quảng cáo TikTok triệt để và hiệu quả nhất. 

Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Tik Tok

5. Tối ưu landing page bán hàng

Khi khách hàng xem quảng cáo TikTok và cảm thấy hứng thú với video chắc chắn họ sẽ dành thời gian tìm hiểu sản phẩm mà bạn đang quảng bá. Trong đó, trang đích (landing page) chính là yếu tố quyết định Tik Tok Ads bạn có ra đơn hàng không. Bạn cần tối ưu trang đích từ chọn màu sắc, sắp xếp bố cục phù hợp. Landing page phải kèm theo lời kêu gọi hành để tạo ra chuyển đổi bán hàng trên Tóp Tóp.

Tối ưu chạy TikTok Ads

6. Quảng cáo cắn tiền ổn

Hầu như vấn đề quảng cáo Tik Tok không cắn tiền hoặc chạy không ổn định ai cũng gặp phải. Nhiều bạn lầm tưởng Tik Tok tính tiền theo lượt tương tác nên đã bỏ qua yếu tố quảng cáo cắn tiền. Khi quảng bạn nhận ít tương tác nghĩa là bài viết bị giới hạn hiển thị, tác động trực tiếp làm cho chiến dịch quảng cáo cắn tiền chậm hoặc không cắn tiền. Hiệu suất chiến dịch cũng bị giảm theo. 

Vì thế, bạn cần tập trung vào các yếu tố sau để đẩy mạnh cắn tiền nhanh hơn:

  • Tạo ra video Tik Tok độc đáo, bắt trend, thu hút người xem, đặc biệt video quảng cáo phải ảnh hưởng mạnh đến người xem từ những giây đầu tiên.
  • Video Tóp Tóp phải có nội dung ý nghĩa, truyền tải thông điệp tốt, hướng đến mục tiêu chính xác tăng khả năng tương tác nhanh với người xem.

Tối ưu quảng cáo cắn tiền

7. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi 

Hầu như ai đã từng chạy quảng cáo Tik Tok đều nhận thấy lượt chuyển đổi kém hơn so với nền tảng mạng xã hội khác. Nguyên nhân khiến tỷ lệ chuyển đổi Tick Tock kém hiệu quả là:

  • Chọn sai mặt hàng/ sản phẩm.
  • Target sai tệp khách hàng mục tiêu.
  • Quảng cáo đánh lừa người xem.
  • Video Tik Tok không hề thu hút.
  • Landing chưa bắt mắt, không giữ chân được người dùng.

Khi xác định chính xác nguyên nhân, bạn có thể xử lý bằng cách:

  • Nội dung quảng cáo phải chạm đến cảm xúc người xem thì mới đem lại hiệu quả. 
  • Xác định lại tệp khách hàng từ độ tuổi, giới tính, hành vi,…. Ưu tiên nội dung, chủ đề được khách hàng ưu tiên theo dõi.
  • Đầu tư thời gian nghiên cứu mặt hàng phù hợp với đối tượng trẻ từ 16-25 tuổi. Sản phẩm tiềm năng bạn có thể lựa chọn là thời trang, phụ kiện, sản phẩm trang trí. 

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

8. Không bỏ sót data khách hàng

Một kỹ thuật phổ biến trong quảng cáo Tik Tok chính là không bỏ data khách hàng tiềm năng. Bạn phải cố gắng tối ưu tệp khách hàng mà quảng cáo đã tiếp cận nhưng chưa thực hiện hành vi mua hàng ( chuyển đổi). Chẳng hạn tệp khách hàng đã xem quảng cáo click vào landing page, click vào trang đích, thêm vào giỏ hàng nhưng chưa thực hiện hành vi thanh toán. 

Data khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm nhưng có thể họ quên hoặc đang cân nhắc lựa chọn. Chỉ cần bạn tiếp cận, gợi nhớ một lần sản phẩm dịch vụ đang bán. Bạn có thể chạy remarketing trên Tik Tok và cài đặt thêm pixel Tik Tok để tối ưu chiến dịch tốt nhất nhé!

9. Không quan điểm: Chạy TikTok Ads phải ra đơn

Nhiều người quan điểm chạy Tik Tok Ads chắc chắn phải ra đơn. Thực tế, ra đơn hay không phụ vào các yếu tố sau: nội dung quảng cáo, nhu cầu thị trường, giá cả, chất lượng sản phẩm, khả năng tư vấn chốt đơn, chương trình khuyến mãi,… Vì thế, bạn đừng kỳ vọng quá nhiều vào chiến dịch chạy TikTok Ads sẽ ra lợi nhuận? Hãy cố gắng tối ưu từng hạng mục để nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

Không quan điểm chạy quảng cáo ra đơn

10. Điều chỉnh thầu TikTok Ads

Giá thầu là chi phí bắt buộc nhà quảng cáo phải trả cho một click vào landing page:

  • Chi phí quảng cáo cao: khi giá thầu tăng.
  • Chi phí quảng cáo sẽ giảm: khi giá thầu giảm.

Vì thế, để giảm chi phí bạn phải giảm giá thầu quảng cáo. Muốn giảm giá thầu thì phải tăng lượt tương tác. Đồng thời, quảng cáo Tik Tok đáp ứng:

  • Nội dung thu hút, khách hàng quan tâm đến sản phẩm.
  • Target chính xác tệp khách hàng ( người xem sẵn sàng click vào bài để tìm hiểu).

Tối ưu giá thầu hiệu quả

11. Tối ưu đoạn mã Pixel Tik Tok

Đối với các chiến dịch chuyển đổi thì phần tối ưu pixel Tik Tok Ads hoàn toàn bắt buộc. Khi pixel sai dẫn đến chạy không ra đơn hoặc không cắn tiền. Pixel là đoạn mã được Tik Tok cung cấp khi thực hiện chiến dịch quảng cáo thu thập dữ liệu về hành vi người dùng, giúp bạn đánh giá hiệu quả và tối ưu quảng cáo TikTok. Pixel Tik Tok giúp tiếp cận người dùng nhiều hơn. 

Cài đoạn mã Tik Tok Pixel sẽ tiến hành tho dõi hành vi tất cả người dùng khi họ thực hiện hành động nhất định như đọc nội dung, click chuột vào nút đọc thêm. Đoạn mã Pixel sẽ phát hiện hiện và tìm ra khách hàng tiềm năng và đo lường nhóm mục tiêu đó.

Tối ưu pixel TikTok

12. Thuê agency Hỗ trợ quảng cáo TikTok

Bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Tik Tok chưa có nhiều kinh nghiệm, rất dễ rơi vào tình trạng tiền mất tật mang. Vì thế, để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên cân nhắc đến phương án thuê tài khoản agency. Hiện nay, có đến 90% tài khoản chạy chiến dịch, trong đó có 10% chạy bằng tài khoản agency. Thực tế đã chứng minh rằng tài khoản doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao. Bởi lẽ, agency là đối tác chính thức của Tik Tok nhận được rất nhiều khuyến mãi ưu đãi hấp dẫn.

Thuê agency chạy ads

Kết Luận

Muốn tiết kiệm chi phí, nhắm đúng đối tượng mục tiêu, bạn phải lên kế hoạch và tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả. Likeqq. Vn đã chia sẻ đến bạn những thủ thuật tối ưu thực tế nhất. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn triển khai chiến dịch chạy ads TikTok thành công. 

 

5/5 - (1 bình chọn)