Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào 3/2022 tính năng bán hàng trên Tik Tok Shop nhanh chóng đón đầu xu hướng. Vậy TikTok Shop là gì? Cách bán hàng TikTok như thế nào hiệu quả? Bạn muốn kinh doanh trực tuyến trên Tick Tock Shop nhưng chưa có định hướng cụ thể? Đừng lo! Hôm nay, Likeqq chia sẻ đến bạn cách thu hút khách hàng tiềm năng trên Tóp Tóp chốt trăm đơn mỗi ngày cho chủ kinh doanh. 

TikTok Shop là gì?

TikTok Shop là tính năng mua sắm tiên tiến nhất, giúp người bán, các thương hiệu và nhà sáng tạo quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên TikTok thông qua video, LIVE và tab giới thiệu sản phẩm. TikTok shop vừa kết hợp mua sắm vừa kết hợp giải trí tạo nên điểm khác biệt.

TikTok Shop tương tự như một sàn thương mại điện tử, người bán có thể giới thiệu sản phẩm thông qua các video TikTok ngắn, livestream trực tiếp, sau đó chỉ cần dẫn link mua sản phẩm vào góc trái giao diện màn hình để người mua dễ lựa chọn hơn. 

Các mặt hàng được đăng ký bán trên TikTok Shop phải có đầy đủ thông tin về tài khoản người bán, lượt bán, xếp hạng và đánh giá sản phẩm đã nhận hàng. Như vậy, người mua dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định mua hàng.

Xem thêm: Cách  bán hàng trên TikTok

TikTok Shop là gì

TikTok Shop vận hành như thế nào?

TikTok Shop vận hành có sự tham gia người mua và người bán theo một mô hình nhất định, khi nắm rõ hệ thống hoạt động giúp bạn rút ngắn thời gian và xây dựng kênh bán hàng hiệu quả hơn, cụ thể bao gồm:

  • Đối với seller, người bán: Yêu cầu đăng ký kinh doanh theo cá nhân hoặc doanh nghiệp. 
  • Đối với IDOL KOLS: Khi có lượng người theo dõi trên 100.000 có thể đăng ký làm liên kết tiếp thị ngay, chủ tài khoản TikTok từ đủ 18 tuổi trở lên. 
  • Đối với đăng sản phẩm: Khi bán hàng Tick Tock Shop bắt buộc phải có ảnh, mô tả trong hệ thống seller center. Người bán đăng tải toàn bộ thông tin chi tiết về sản phẩm, giá niêm yết hiển thị với người tiêu dùng. 
  • Cách bán sản phẩm: Người bán có thể bán sản phẩm theo cách được cung cấp như thêm đường dẫn liên kết vào giỏ hàng trên video người bán đăng tải hoặc người quảng bá trung gian, bán sản phẩm thông qua livestream trực tiếp.
  • Đối với đặt hàng: Khách có thể đặt trực tiếp trên video, livestream thông qua người bán gắn link sản phẩm mà không phải qua bất kỳ một ứng dụng nào khác. Phí vận hàng TikTok Shop hiện tại: 0% phí hoa hồng, 0% phí nền tảng, chỉ 1% phí thanh toán. 
  • Đối với phí vận chuyển: Hiện tại, TikTok đã liên kết với đối tác vận chuyển là TikTok J & T và Express. Bên giao hàng sẽ tới kho nhà người bán rồi mới lấy hàng giao cho người mua. 

Bạn có thể dễ dàng đánh giá được mô hình vận hành kinh doanh TikTok Shop vì khá đơn giản và dễ dàng, tương tự với các sàn thương mại điện tử phổ biến khác như shopee, lazada, sendo,….Hứa hẹn sẽ là một sân chơi mới đầy cạnh tranh mà không kém phần “ béo bở” cho những ai kinh doanh online.

TikTok Shop vận hành như thế nào

Ưu nhược điểm TikTok Shop

TikTok Shop hình thức kinh doanh mới phát triển đang được thử nghiệm. Vì thế, song song với ưu điểm nổi bật thì sàn thương mại Tick Tock Shop vẫn còn tồn một vài nhược điểm cần phải khắc phục. 

1. Ưu điểm

TikTok Shop mới gia nhập vào thị trường Việt Nam đã tạo nên một làn sóng mới mẻ, thu hút đông đảo nhà bán hàng và được hưởng ứng nhiệt tình từ người mua bởi:

  • Nhắm đến đúng đối tượng tiềm năng

Tập trung người dùng TikTok trải dài từ 12-40 tuổi, độ tuổi có sức mua lớn, có kinh nghiệm nhất định trong mua hàng trên các sàn thương mại điện tử. Target đúng tệp khách hàng mục tiêu có thói quen thanh toán online, ưa thích tính tiện dụng, không thích chuyển đổi nhiều nền tảng và có thói quen mua sắm dựa vào review uy tín chất lượng – đặc biệt có review thật từ video hoặc livestream.

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao

TikTok nền tảng mạng xã hội video, trực quan sinh động, dễ dàng mang lại cảm xúc cho người xem. Vì thế, TikTok được đánh giá tăng chuyển đổi cao hơn so với các dạng content khác như văn bản, hình ảnh, mô tả,…. TikTok không ngừng thúc đẩy sự thay đổi quan trọng về sáng tạo nội dung khiến cho các sàn thương mại khác phải dè chừng thám phục. Bạn muốn tăng doanh thu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, phát triển hoạt động kinh doanh bền vững đừng bỏ qua TikTok Shop nhé!

Ưu điểm TikTok Shop

  • Khả năng bùng nổ không giới hạn

Điểm mới lạ đặc biệt trong thuật toán phân phối nội dung TikTok là luôn ưu tiên đến phần nội dung. Những sàn thương mại khác cần thời gian để phân tích hành vi, tính cách người dùng. Riêng hệ thống TikTok sẽ phân phối nội dung chất lượng đến người dùng nhất định để kiểm chứng. TikTok Shop sẵn sàng mở rộng tệp đối tượng phân phối khi xác nhận tín hiệu tốt khi đã được kiểm nghiệm. Tính năng hữu ích và chủ động cho người bán.

  • Không tập trung vào quảng cáo

Người dùng ngày càng thông minh và không tin vào những hình ảnh quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Vì thế, tương lai TikTok Việt Nam sẽ tập trung nội dung, hình ảnh video chất lượng sáng tạo để tiếp cận một cách tự nhiên đến khách hàng thay vì chạy quảng cáo. TikTok sẽ khuyến khích cá nhân, nhãn hàng bỏ công sức ra làm nội dung thay vì đầu tư số tiền khủng để chạy quảng cáo mà không đem lại lợi ích. 

2. Nhược điểm

Đứng góc độ nhà bán hàng và những ai làm KOC, KOL kiếm tiền trên TikTok Shop thì họ nhận ra hai nhược điểm lớn nhất của TikTok Shop cần khắc phục là:

  • Traffic được xem là tất cả

Đối với TikTok Shop, có traffic là có tất cả, có lượt chuyển đổi. Lượng traffic truy cập ngày càng ít nghĩa là hết với đơn hàng mới. Sàn hoạt động không bền vững, nội dung chỉ được phân phối ( traffic cao) khi có nội dung chất lượng. Khi video Tóp Tóp bạn không đủ tiêu chuẩn của TikTok thì gian hàng sẽ không được ưu tiên hiển thị nữa. Mặc cho trước đó bạn đã có một lượng khách hàng cũ nhất định. Vì thế, khó ở TikTok Shop là bạn phải luôn giữ lửa cho content thật sáng tạo, chất lượng và có giá trị nhất. 

Nhược điểm TikTok Shop

  • Chuyển đổi không xúc phát từ nhu cầu

Thực tế, trên TikTok Shop người mua hàng hầu hết không xuất phát từ nhu cầu. Đơn giản, người xem chỉ mua hàng dựa trên cảm tính khi được đánh thức cảm xúc khi xem video hoặc livestream bán hàng từ các KOL, người livestream. Thông thường chuyển đổi phụ thuộc vào cảm xúc sẽ rất khó dự đoán và kiểm soát, là thách thức lớn đối với những ai bán hàng. Bên cạnh đó, việc mua hàng dựa trên cảm xúc sẽ rất dễ gặp phải vấn đề bị bơm hàng từ người mua.

Xem ngay: 

TikTok Shop đăng ký như thế nào?

Cơ hội kiếm tiền trên TikTok Shop ngày càng rộng mở hơn cho những ai muốn kinh doanh bán hàng. Đăng ký TikTok Shop bán hàng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của Likeqq nhé!

1. Điều kiện đăng ký TikTok Shop

Muốn mở gian hàng trên TikTok Shop bạn phải trên 18 tuổi và tài khoản TikTok phải có trên 1000 follower. Khi đủ điều kiện, bạn chỉ cần bấm vào nút đăng ký. Tiếp đó, chỉ cần chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu TikTok và đợt khoảng 5 ngày để cho TikTok phê duyệt. Khi đủ điều kiện mở shop, bạn sẽ nhận ngay thông báo mở shop thành công từ TikTok Shop.

Lưu ý: Giấy tờ liên quan cần cung cấp phải scan màu, không photo ảnh bị che mờ, cắt ghép nội dung hay ảnh màn hình không hợp lệ hoặc chưa đủ điều kiện đăng ký tài khoản.  

Điều kiện đăng ký gian hàng TikTok Shop

2. Cách đăng ký TikTok Shop trên điện thoại

TikTok được sử dụng phổ biến nhất trên thiết bị di động, vừa thông minh vừa tiện lợi. Vì thế, Likeqq sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký TikTok Shop trên điện thoại nhanh chóng theo từng bước:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web: https://seller-vn.tiktok.com hoặc TikTok Shop Seller Center
  • Bước 2: Đăng ký Tik Tok Shop, bạn cung cấp đầy đủ thông tin bắt buộc: số điện thoại, địa chỉ email. Điền xong, nhấn gửi mã và xác thực xác minh mã captcha.

Đăng ký TikTok Shop

  • Bước 3: Hệ thống sẽ hiện ra hai lựa chọn:”Đăng ký bằng tài khoản TikTok” hoặc “ Đăng ký bằng email, số điện thoại”. Trường hợp bạn muốn đăng ký qua tài khoản, thì cần phải xác định ủy quyền cho TikTok Shop. Tiếp đến, bạn nhấn bắt đầu dự án để chuyển đến giao diện Tik Tok.
  • Bước 4: Khi xác minh xong tài khoản TikTok, bạn mới có quyền sử dụng tính năng khác của TikTok Shop. Bạn muốn tạo gian hàng cho chính bản thân mình quản lý thì hãy chọn “ Doanh nghiệp do cá nhân sở hữu”. Nếu đăng ký với tư cách doanh nghiệp thì chọn “ công ty”.  Nên chú ý lựa chọn đúng hình thức kinh doanh theo quy mô hoạt động tổ chức.

Đăng ký top top

 

  • Bước 5: Khi chọn xong loại hình kinh doanh, bạn xác minh bằng cách tải tài liệu đăng ký cá nhân hoặc công ty. Đồng thời tải căn cước công dân (CCCD) theo yêu cầu của TikTok Shop. Khi hoàn tất, bạn nhấn “ gửi” và đợt hồ sơ được xét duyệt.

Đăng ký tài khoản TikTok Shop

3. Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop

Khi tài khoản bạn đủ điều kiện đăng ký và xét duyệt, TikTok sẽ gửi thông báo thành công bạn. Tiếp đến, bạn thực hiện đăng sản phẩm bằng cách đăng nhập TikTok Shop. Vào sản phẩm => quản lý sản phẩm => Thêm sản phẩm mới. Để thêm một sản phẩm mới, bạn cần bổ sung đầy đủ các trường thông tin bao gồm: tên sản phẩm, ngành hàng và nhãn hiệu. Đồng thời, đảm bảo đầy đủ những yếu tố sau:

  • Mô tả những thông tin cơ bản sản phẩm: Hình ảnh, caption văn bản, video, khối lượng bưu kiện.
  • Phân loại: Tối đa 3 kiểu phân loại ( màu sắc kích thước, chiều cao hoặc loại vải). Người bán có thể tải ảnh lên cho từng phiên bản tương ứng. 
  • Thêm giá: Nhập giá cho mỗi sản phẩm và nhập số lượng hàng tồn kho. Đồng thời thêm trạng thái hoạt động cho sản phẩm.

Cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop

Mô hình kinh doanh sản phẩm trên tài khoản TikTok

TikTok Shop miếng mồi béo bở cho rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh đa dạng mặt hàng, sản phẩm khác nhau. Hiện TikTok Shop có 3 mô hình kinh doanh cho bạn lựa chọn chính là:

  • Mô hình nhập sỉ: Nhà bán có ngân sách lớn, rủi ro cao, lợi nhuận mức tương đối, lợi thế là được chủ động và có thể dễ dàng nhân bản rộng cửa hàng.
  • Mô hình dropship, OEM,…. Tạm hiểu là CTV đại lý không nhập hàng về kho tổng mà khi nào có đơn mới đi hàng. Hình thức có chi phí thấp, lợi nhuận cao, dễ làm quen với các vận hành shop.
  • Affiliate: Mô hình đơn giản là bạn làm nội dung về sản phẩm rồi gắn link, khi có khách hàng click và mua sản phẩm, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ shop giao động từ 10% – 30%, không mất chi phí, không lo về giá, chỉ lo tập trung sản xuất nội dung.

Mô hình kinh doanh Tick Tock

Hướng dẫn bán hàng trên TikTok shop chi tiết

Bạn mới bước chân vào sàn thương mại kinh doanh trên TikTok vẫn chưa có kiến thức bài bản về cách bán hàng trên Tik Tok shop. Đừng quá lo lắng! Vì Likeqq. Vn đã tổng hợp 6 bước kinh doanh Tick Tock chi tiết nhất cho bạn tham khảo:

1. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Đầu tiên cũng là quan trọng nhất chính là bạn phải tìm cho mình một mặt hàng sản phẩm dễ bán và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bạn hãy suy đoán sản phẩm nào đang hot, tìm nguồn lấy sỉ giá rẻ chất lượng tốt để phân phối đến người tiêu dùng. Gợi ý một các mặt hàng được đánh giá kinh doanh rất tốt hiện nay mà bạn có thể nhập hàng và bán là: mỹ phẩm, đồ handmade, phụ kiện, thời trang nữ, giày dép,….được giới trẻ tìm kiếm nhiều nhất.

2. Xây dựng tạo profile cá nhân bán hàng

TikTok vừa là kênh giải trí vừa là cửa hàng kinh doanh hiện đại cho bạn. Vì thế, việc đầu tư sửa sang gian hàng kinh doanh đẹp mắt, ấn tượng chính là điểm cộng giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Bạn phải xây dựng kênh TikTok cá nhân hướng đến một chủ đề cụ thể, tương tác tốt.

Đồng thời, tài khoản TikTok kinh doanh phải có từ 5.000 – 10.000 follower để tạo được độ uy tín. Người dùng sẽ không chần chừ nếu shop của bạn đã có tên tuổi trên thị trường. Đừng quên, thường xuyên chia sẻ video đúng chủ đề và tương tác với người xem nhé!

Xây dựng profile cá nhân

3. Sáng tạo video TikTok thu hút 

Muốn khách hàng luôn nhớ đến bạn và được TikTok ưu ái ăn đề xuất mục “ FOR YOU”.  Hằng tuần bạn phải suy nghĩ, sáng tạo ra nhiều video có nội dung mới mẻ, khác biệt hoặc pha chút hài để người xem chú ý đến bạn và khiến họ không ngại chi tiền ra để mua sản phẩm trên gian hàng TikTok Shop của bạn. Đầu tư hình ảnh video chất lượng, diễn viên đẹp mắt chính là chiếc chìa khóa vàng để kênh bạn viral nhanh chóng và kéo nhiều khách hàng ghé thăm gian hàng mình hơn. 

4. Biết cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop 

Ngoài việc chọn đúng sản phẩm, sáng tạo nội dung video thu hút bạn còn phải biết cách đăng bán hàng trênTikTok shop đúng chuẩn. Đăng video kèm theo hashtag sản phẩm bạn đang bán hoặc hashtag theo xu hướng, kèm nhạc theo trend nhằm mục đích để  thuật toán TikTok đánh giá nội dung tốt, dễ viral dễ ăn đề xuất hơn. Bên cạnh đó, bạn phải đăng video vào các khung giờ có nhiều người online: 7-8 giờ sáng, 11-1 giờ chiều, 6-10 giờ tối,…. Di trì tần suất đăng video khoảng 1-2 bài/ ngày.

Biết cách đăng bán hàng trên TikTok Shop

5. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

TikTok người dùng chủ yếu là giới trẻ, lứa tuổi năng động, tiếp cận với công nghệ nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, nhược điểm TikTok, bạn không thể tìm kiếm những thông tin như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… Vì hệ thống không hề hỗ trợ. Bởi vậy, để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn có thể target bằng  cách:

  • Tìm kiếm ID người dùng.
  • Tìm kiếm theo video, hashtag, tên bài hát.

Trong số những cách trên thì tìm kiếm theo hashtag sẽ là cách dễ dàng và được đánh giá hiệu quả nhất. Chẳng hạn bạn bán mỹ phẩm #mypham. Khi bạn nhấn vào hashtag sẽ lên hàng chục video liên quan đến mỹ phẩm.

6. Đo lường hiệu quả TikTok Shop

Bước cuối cùng, bạn không được bỏ qua chính là đo lường hiệu quả. Hãy hệ thống hết những công việc mà bạn làm đã thực sự hiệu quả chưa. Tương tác người xem cho các video như thế nào? Lượt xem ra sao? Và có bao nhiêu đơn đặt hàng từ người xem. Từ đó, bạn có thể đánh giá chiến dịch mình làm đã thành công hay chưa, cần khắc phục và cải thiện những yếu tố nào? Như vậy, gian hàng TikTok Shop bạn mới có thể thu hút hàng trăm đơn mỗi ngày được. 

Đo lường hiệu quả bán hàng

Cách bán hàng trên tiktok shop hiệu quả

Khi bạn sở hữu gian hàng trên TikTok Shopping, bạn có thể áp dụng cách tối ưu bán hàng trên Tik Tok Shop để mang lại doanh thu cao nhất dành cho doanh nghiệp như:

1. Tối ưu danh mục sản phẩm TikTok

Tab mua sắm trong tài khoản TikTok sẽ là mặt tiền cho cửa hàng của bạn. Vì thế, hãy luôn đảm bảo tab được tối ưu hóa tốt nhất để thu hút khách hàng. Khi thêm ảnh, hãy tập trung vào kiểu dáng và chất lượng. Ảnh sản phẩm bạn phải tự chụp ảnh trải sàn và nhất quán với thương hiệu trên TikTok. Tiêu đề sản phẩm phải vừa giới hạn khoảng 34 ký tự và bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm có giá trị nhất. 

Tối ưu danh mục sản phẩm

2. Có kinh livestream bán hàng TikTok

Livestream TikTok Shop – Nhanh chóng hiệu quả, thực tế, tương tác tốt hình thức bán hàng phổ biến nhất được nhiều chủ shop áp dụng. Bạn có thể chốt hàng trăm đơn sau mỗi giờ livestream. Thông qua buổi livestream người bán sẽ nắm được cảm xúc và nhu cầu người tiêu dùng tốt hơn. Tuy nhiên, về Live TikTok cần một người linh hoạt và có nhiều kinh nghiệm.

3 yếu tố giúp màn livestream bạn lên xu hướng và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn chính là: liên tục thả tim, comment bình luận, chia sẻ,…… Để màn livestream thành công hơn mong đợi, bạn cần chuẩn bị hoàn hảo các mục sau:

  • Trước khi livestream: Phải chuẩn bị kịch bản, quà tặng tăng view, chiến lược tặng quà giữ chân khách hàng, sắp xếp mọi thứ theo một trình tự hợp lý và phải có người seeding trên máy tính.
  • Buổi livestream diễn ra: Phải giữ cho tinh thần tích cực, tâm trạng tốt, sức khỏe dẻo dai, điều vô cùng quan trong. Không nên chú trọng quá vào mắt livestream, nên tập trung vào cảm xúc người xem. Hãy để người xem thấy họ được tôn trọng. Nên live khoảng 1-2 tiếng để giữ nhịp tốt nhất.
  • Sau buổi livestream diễn ra: Được đánh giá là phần háo hức nhất để khi xem lại chiến lợi phẩm mình khi chốt live. Rất khó để chốt được một đơn hàng. Vì thế, hãy cố gắng liên lạc và lên đơn cho tất cả khách hàng gần xa để đặt nhé!

 Có kinh livestream bán hàng TikTok

3. Chạy quảng cáo TikTok ra đơn

Quảng cáo TikTok được xem là phương án hiệu quả hiện tại để tiếp cận khách hàng nhanh chóng khi bạn mới tạo kênh TikTok. Khi bạn có gian hàng TikTok, việc quảng cáo danh mục trên tài khoản thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn. Vì thế, bạn hãy thường xuyên chăm sóc cập nhập gian hàng của mình đa dạng dòng sản phẩm.

Khi chạy ads TikTok sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm gian hàng online Tóp Tóp của bạn để lựa chọn mặt hàng yêu thích đấy. Chạy quảng cáo TikTok không chỉ ra đơn mà còn giúp bạn xây dựng uy tín thương hiệu tốt hơn.

Quảng cáo TikTok bán hàng

4. Hợp tác với KOC

TikTok không chỉ là nền tảng mạng xã hội thông thường và còn được mệnh danh là một hiện tượng văn hóa. Bạn không nhạy béo, không thành thạo về các xu hướng độc đáo mới lạ mới xuất hiện theo trào lưu chắc chắn sẽ cách rất xa với đối thủ. Hợp tác với Influencer, KOL, KOC trên TikTok để quảng bá sản phẩm dịch vụ được đánh giá là cách hiệu quả để tiếp cận khán giả một cách hấp dẫn và chân thực nhất. Nếu thật sự có ngân sách nên chọn những người có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, cảm nhận thương hiệu tốt để hợp tác. 

Hợp tác với KOL

Hướng dẫn mua hàng trên TikTok shop

Cách mua hàng trên Tik Tok khá đơn giản, bạn chỉ cần cập nhập phiên bản TikTok mới nhất và thực hiện theo trình tự các bước sau là có thể đặt được mặt hàng bạn yêu thích:

  1. Xác định nhu cầu, tìm kiếm món hàng bạn muốn mua, sẽ có hàng loạt video liên quan đến sản phẩm bạn xuất hiện. 
  2. Bạn chỉ cần nhấn vào video mình thích, xem sản phẩm. Phía dưới góc trái có biểu tượng giỏ hàng, bạn nhấn vào.
  3. Tất cả sản phẩm của shop sẽ hiện ra, bạn chọn chọn mẫu mã, màu sắc, kích cỡ ưng ý và nhấn vào biểu tượng mua hàng.
  4. Chọn phương thức thanh toán phù hợp, áp dụng mã giảm giá, thêm địa chỉ giao hàng, kiểm tra lại thông tin và nhấn chọn “ đặt hàng” để xác nhận đơn hàng.

Hướng dẫn mua hàng trên TikTok Shop

Quản lý đơn hàng | Hoàn tiền TikTok Shop Việt Nam

Quy trình trả hàng hoàn tiền gồm có 3 đối tượng chính tham gia nhà bán hàng, khách hàng, nhà bán hàng và TikTok Shop. Quản lý trả hàng hoàn tiền thường được người mua yêu cầu khi:

  • Giao nhầm sản phẩm.
  • Không mô tả đúng mẫu mã.
  • Giao hàng chậm, xử lý đơn chậm.
  • Giao sản phẩm bị lỗi không thể sử dụng.

Xem thêm:

Case Study tối ưu bán hàng Tik Tok Shop thành công

TikTok Shop kênh bán hàng tiềm năng thu hút trăm đơn mỗi ngày tiện lợi nhanh chóng được các chủ shop đánh giá cao và khách hàng yêu thích. Một số shop đã thành công trên TikTok Shop vượt trội, bạn có thể tham khảo và học hỏi là:

1. Janna House HN

Janna House HN một trong những shop quần áo nữ được đánh giá bán hàng đông khách nhất trên TikTok Shop. Không chỉ mẫu mã đa dạng mà shop còn có nhiều chiến dịch nội dung video thu hút khách hàng mạnh mẽ. Janna House HN đã đạt được con số ấn tượng:

  • 5K người follower.
  • 5M triệu người thích video.
  • Số người xem video trung bình 15.K.

Shop có rất nhiều video review sản phẩm chi tiết, đánh bật chất lượng sản phẩm. Đồng thời, có nhiều video được đầu tư quay ở nhiều địa điểm đẹp khác nhau tại Hà Nội. Bên cạnh đó, shop Jana còn có nhiều màn livestream ấn tượng, sale khủng vào các dịp lễ tết thu hút tăng tương tác từ người xem. Jana house không chỉ giá rẻ, chất lượng tốt, gian hàng full mẫu mã, hình ảnh đẹp. Vì thế, shop được rất nhiều bạn trẻ tin tưởng và lựa chọn.

Tối ưu bán hàng trên TikTok Shop thành công

2. Thehienstrore1311

Thehienstrore1311 shop bán hàng thời trang nam đang nổi trên TikTok thời gian gần đây. Gian hàng TikTok shop được đầu tư chỉnh chu từng mẫu quần áo, người thật, mẫu thật tạo được tin tưởng cho người dùng. Có lẽ, shop ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng không chỉ mẫu mã quần áo đẹp mà còn giá rẻ, hợp xu hướng cho anh em lựa chọn. Thehienstrore1311 xây dựng profile uy tín với hơn:

  • 9K người follower.
  • 2M triệu người thích video. 
  • Số người xem video trung bình 50.K.

Shop liên tục ra nhiều video ấn tượng, tự nhiên để thu hút một lượng người follow nhất định. Đồng thời, cách bán hàng rất khéo léo, tinh tế, không để khách hàng cảm thấy trang profile TikTok shop chỉ vì mục đích bán hàng. Kênh còn có nhiều video nói về cuộc sống hằng ngày, công việc, hài kịch hài hước mà chủ shop thường xuyên chia sẻ. Không chỉ bán hàng, mà shop còn tạo được không gian giải trí thoải mái cho người xem.

Dịch vụ hot:

Tối ưu bán hàng tiktok shop

Cách bán hàng trên Tik Tok shop | Giải đáp chi tiết

Xoay quanh vấn đề TikTok shop VietNam nhận được rất nhiều câu hỏi từ quý khách hàng và được Likeqq tổng hợp và giải đáp chi tiết như sau:

1. Xét duyệt TikTok Shop trong bao lâu?

Nhiều bạn mới đăng ký TikTok, đã điền đầy đủ thông tin nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ TikTok dù đã nhiều ngày trôi qua. TikTok Shop sẽ được xét duyệt tối đa trong 7 ngày. Nếu qua 7 ngày, tài khoản bạn đăng ký không có thông báo trả về, nghĩa là bạn đăng ký mở gian hàng của bạn đã bị thất bại rồi đấy.

Thời gian xét duyệt TikTok Shop

2. TikTok Shop giao hàng bằng gì?

Tính tới thời điểm hiện tại, TikTok Shop chỉ có một đơn vị vận chuyển duy nhất chính là J & T Express. Vì vậy, người bán cũng như người mua không được thay đổi đơn vị vận chuyển theo ý của mình. Bắt buộc phải sử dụng đơn vị vận chuyển này thôi.

3. Đặt hàng trên TikTok Shop xem ở đâu?

Cách xem đơn hàng đã được đặt trên TikTok khá đơn giản, bạn chỉ truy cập vào hồ sơ ở thanh menu dưới cùng và thực hiện các bước như sau:

  1. Chọn biểu tượng dấu gạch ngang bên góc phải TikTok.
  2. Chọn và cài đặt quyền riêng tư, nhấn vào biểu tượng đơn hàng.
  3. Tại đơn hàng, bấm xem tất cả, đơn hàng đã mua sẽ hiện ra hết. Bạn chỉ cần nhấn chọn đơn hàng xem chi tiết thông tin.

Bán hàng trên TikTok Shop

Kết Luận

Với những thử nghiệm và thành công vang dội, TikTok Shop chính là công cụ:” hái ra vàng”, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Tick Tock Shop hứa hẹn nhiều bức phá hơn nữa, giúp nhà bán hàng chốt trăm đơn mỗi ngày, tăng doanh thu vượt trội. Hy vọng, bài viết mà Likeqq.Vn chia sẻ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. 

5/5 - (1 bình chọn)