TikTok Ads phép màu giúp kênh TikTok phát triển nhanh chóng và xây dựng thương hiệu tốt nhất. Tuy nhiên, chỉ đúng khi bạn nắm rõ toàn bộ kiến thức liên quan đến mạng xã hội TikTok. Vậy quảng cáo TikTok là gì? Các dạng quảng cáo TikTok phổ biến? Làm thế nào chạy ads TikTok hiệu quả? Hãy cùng Likeqq. Vn tìm hiểu tổng quan về Ads TikTok từ A-Z nhé!

TikTok ads là gì

Tổng quan TikTok Ads chi tiết

TikTok mạng xã hội chia sẻ những đoạn video ngắn thu hút giới trẻ hiện nay. Không chỉ là một kênh giải trí, TikTok còn là kênh bán hàng online tuyệt vời cho chủ shop. Để thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu, có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp tìm đến TikTok Ads. Để hiểu sâu hơn về TikTok Ads, trước tiên, bạn cần hiểu các thuật ngữ sau:

1. TikTok Ads là gì? 

TikTok Ads là hình thức TikTok marketing được sử dụng trên nền tảng TikTok với mục đích tăng nhận thức thương hiệu, quảng bá sản phẩm bán hàng đến đối tượng mục tiêu. TikTok Ads cốt lõi là những video thú vị thu hút, hiệu ứng độc đáo truyền đạt thông tin nhanh nhất đến người xem. Ads TikTok đầy đủ các tính năng: nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo, công cụ quản lý, báo cáo thống kê chi tiết chiến dịch,…. Nhà quảng cáo sẽ dễ đo lường  và kiểm soát chiến dịch hiệu quả. 

Quảng cáo TikTok là gì

2. TikTok Ads Manager là gì?

TikTok Ads Manager ( trình quản lý quảng cáo TikTok) là nơi cung cấp toàn bộ công cụ cần thiết để tạo và quản lý chiến dịch chặt chẽ. Nhờ có TikTok Manager mà nhà quảng cáo có thể tiếp cận được các nhóm mục tiêu khác nhau trên toàn Tik Tok lẫn các ứng dụng liên quan khác của TikTok. Quảng cáo TikTok Ads Manager bao gồm các tính năng cho các nhóm quảng cáo ( Ad Group),  các mẫu quảng cáo (Ads) và bạn có tất cả số liệu hiệu suất quảng cáo từ trình quản lý.

TikTok Ads Manager 

3. TikTok Ads Library

Tik Tok ra mắt TikTok Ads Library (thư viện quảng cáo) cho phép bạn tìm kiếm những quảng cáo có hiệu suất tốt nhất ở nhiều lĩnh vực trên nền tảng Tik Tok. TikTok Ads Library giải pháp tối ưu giúp lưu video từ trung tâm sáng tạo TikTok.  Library Tik Tok xuất dữ liệu TikTok Ads và xây dựng bộ sưu tập video truyền cảm hứng cho những chiến dịch tiếp theo. 

TikTok Ads Manager

4. Ads TikTok Business

TikTok Business Ads là tài khoản cung cấp các công cụ quảng cáo phức tạp giúp thương hiệu, doanh nghiệp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng và tốt hơn. Ads TikTok Business giúp doanh nghiệp nắm bắt hiệu suất chiến dịch quảng cáo để có thể quản lý chiến dịch marketing đúng hướng. Khi nâng cấp tài khoản TikTok Business bạn sẽ không bị giới hạn tính năng. 

TikTok Business

5. TikTok Business Center

TikTok Business Center là trình quản lý kinh doanh tương tự như TikTok Business. TikTok Business Center nơi chứa hầu hết các tài khoản của doanh nghiệp hay thương hiệu bao gồm tất cả tài khoản quảng cáo. Một số tính năng cơ bản trình quản lý kinh doanh tick tock như:

  • Quản lý tất cả tài khoản Tik Tok doanh nghiệp.
  • Quản lý tất cả thành viên phụ trách hoạt động TikTok Ads.
  • Quản lý tất cả đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp đang hoạt động.
  • Quản lý tất cả tài khoản quảng cáo hiện có, bao gồm tài khoản agency.

TikTok Business Center

Các hình thức Ads Tik Tok phổ biến

Quảng cáo Tik Tok là sự lựa chọn hoàn hảo cho rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Hiện nay, có 5 hình thức TikTok Ads phổ biến, dần trở thành xu hướng cho bạn lựa chọn:

1. TikTok In-feed ads

TikTok In-feed hình thức TikTok Ads phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp có ngân sách thấp hoặc vừa, được xem là hình thức tiết kiệm nhất. TikTok In-feed có 2 dạng:

  • One Day Max: Xuất hiện trong ngày, ngân sách nhỏ, thích hợp chạy thử nghiệm.
  • Brand Premium: Xuất hiện thường xuyên, ngân sách lớn hơn, được ứng dụng rộng hơn.

Tiktok In-feed

2. Brand Takeover

Brand Takeover hình thức Ads TikTok phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp có ngân sách lớn. Brand Takeover không cho phép nhà quảng cáo setup trực tiếp từ tài khoản quảng cáo cá nhân, mà phải thông qua bên thứ 3 ( agency – đối tác chính thức TikTok) hoặc kết nối trực tiếp với Tik Tok nếu muốn sử dụng. Hình thức Brand Takeover có 2 dạng:

  • First-view Takeover: xuất hiện ngay khi mở app, ngân sách rất cao.
  • Regular Takeover: xuất hiện ngẫu nhiên 80 video đầu, ngân sách thấp hơn.

 Brand Takeover

3. TikTok Hashtag Challenge

Hashtag Challenge quảng cáo nhằm mục đích nâng cao độ nhận diện thương hiệu, không mang lại chuyển đổi trực tiếp. Vì thế, để phát huy tối đa hiệu quả, doanh nghiệp nên hợp tác với influencers để viral video TikTok nhanh hơn. Hashtag Challenge ngân sách cao và chi phí rất dễ bị phát sinh thêm.

TikTok Hashtag Challenge

4. TikTok TopView ads

TikTok TopView hình thức thu hút người xem ngay khi mở ứng dụng. Qua giây thứ 3, người dùng được phép bấm “ bỏ qua quảng cáo”. TopView hiển thị 100%, đảm bảo hàng triệu lượt xem trong khoảng 24 giờ. Hình thức mang lại kết quả tương tác và nhận thức thương hiệu vượt trội. TikTok TopView phù hợp với doanh nghiệp có ngân sách rất cao.

TikTok Top View

5. TikTok Branded Effect 

TikTok Branded Effect hiệu ứng sáng tạo định dạng Ads TikTok khám phá tiềm năng sáng tạo thương hiệu thông qua nhãn dán, bộ lọc, hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng biệt. Branded Effect thiết kế, kết nối thương hiệu liền mạch qua những khoảng cách đáng nhớ với người dùng. 

TikTok Branded Effect

Ads/TikTtok phù hợp với ngành hàng nào?

Đối tượng dùng mạng xã hội TikTok có độ tuổi từ 15-35, chủ yếu thuộc thế hệ Gen Z. Vì thế, TikTok chỉ phù hợp để quảng bá những mặt hàng/ sản phẩm liên quan đến: Thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm và đồ uống, sản phẩm tiêu dùng, game online,….Nếu muốn quảng bá kinh doanh trên TikTok, phải nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm và hình thức Ads Tik Tok phù hợp nhé!

Xu hướng chạy ads TikTok là gì?

Tik Tok xu hướng mạng xã hội chia sẻ video được tạo ra với mục đích đem lại môi trường giải trí hữu ích cho người dùng. Đến với Tik Tok, bạn sẽ có được các trải nghiệm thú vị, hành vi người dùng sẽ liên tục thay đổi và có xu hướng yêu thích những video bắt mắt. Thông tin trên Tik Tok sẽ nhanh chóng viral hơn là nội dung có tính chất thời sự, giáo dục. 

Theo thống kê, người dùng Tik Tok tại Việt Nam có độ tuổi từ 18-24 tuổi, có lối sống hiện đại, cởi mở, thích tương tác và cập nhập xu hướng. Vì thế, target đối tượng trên Tik Tok được phân thành 2 nhóm như sau:

  • Nhóm sử dụng Tik Tok vì thích thể hiện, theo trào lưu và dễ dàng bắt kịp xu hướng cực nhanh. 
  • Nhóm xem TikTok mục đích để giải trí, đây nhóm đối tượng tìm năng, bạn có thể đánh thức tâm lý mua hàng từ họ.

Xu hướng TikTok Ads

Quảng cáo trên TikTok có tốn tiền không?

Bạn muốn quảng bá thương hiệu trên TikTok bắt buộc phải có ngân sách. Chi phí để chạy quảng cáo TikTok  Ads tối thiểu là 200.000 VNĐ. Hiện tại, TikTok cung cấp 2 tùy chọn ngân sách là: Tổng ngân sách và ngân sách hằng ngày. Nhà quảng cáo có thể linh hoạt thay đổi ngân sách trong suốt chiến dịch chạy. TikTok sẽ kiểm soát chi phí không cho vượt quá ngân sách mà bạn đặt, cụ thể:

  • Ngân sách tối thiểu cho cấp chiến dịch là: 500.000 VNĐ.
  • Ngân sách tối thiểu cho cấp nhóm quảng cáo là: 400.000 VNĐ.

Quảng cáo trên TikTok có tốn tiền không

Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không?

Có lẽ, chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không là câu hỏi thắc của rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp. TikTok Ads hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Thời điểm quảng cáo, ngành hàng, hình thức chạy, ngân sách chạy, kiểm soát chiến dịch,….Nhưng nhìn chung, Ads TikTok được cộng đồng chạy quảng cáo đánh giá hiệu quả với những lợi ích:

  • Tăng khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau.
  • Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, xây dựng thương hiệu thành công.
  • TikTok ads tạo ra sức ảnh hưởng lớn, khả năng viral thịnh hành nhanh chóng. 

Đa dạng hình thức ads TikTok với giá thành phù hợp cho cá nhân, doanh nghiệp.

Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không

Cách chạy ads TikTok hiệu quả từ A-Z

Bạn đang quan tâm đến chạy ads TikTok nhưng chưa không có kinh nghiệm. Bạn không biết bắt đầu từ đâu. Likeqq. Vn sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo TikTok đầy đủ.

1. Chạy quảng cáo TikTok cần những gì

Khi chạy ads/TikTok bạn cần chuẩn bị:

  • Địa chỉ email hoạt động: Tài khoản email cá nhân hoặc công ty đều được chấp nhận hết.
  • Đầu tư kênh Tik Tok cá nhân: Avatar đẹp, thông tin rõ ràng, có upvideo đều đặn, bật chế độ công khai tài khoản.
  • Thẻ chạy quảng cáo: Thanh toán chi phí trước rồi mới bắt đầu chạy chuẩn bị 1 trong 2 loại thẻ Debit Visa/Mastercard.

Chạy quảng cáo TikTok cần những gì

2. Tạo tài khoản Tik Tok Ads 

Bước 1: Truy cập vào “ trang đăng ký tài khoản Tik Tok Ads”.

Bước 2: Điền thông tin cần thiết. Bạn có thể đăng ký tài khoản bằng email hoặc số điện thoại đều được.

Chạy quảng cáo TikTok

3. Khởi tạo chiến dịch quảng cáo TikTok

Chạy quảng cáo TikTok quảng bá thương hiệu/ sản phẩm kinh doanh khá đơn giản, dễ setup được Likeqq hướng dẫn chi tiết thông qua các bước sau:

Bước 1: Thiết lập thông tin thanh toán

Bạn sẽ chọn thanh toán 1 trong 2 hình thức:

  • Thanh toán tự động.
  • Thanh toán thủ công.

Nhấn đi đến “trình quản lý quảng cáo”.

Thiết lập thông tin thanh toán

Bước 2: Chọn chế độ trình quản lý phù hợp

Có hai chế độ cho bạn chọn: Menu code và chế độ tùy chỉnh. 

Bạn nên chọn chế độ “ tùy chỉnh” để dễ quản lý chiến dịch hơn.

TikTok Ads hiệu quả

Bước 3: Setup quảng cáo TikTok 

Target đối tượng có 6 mục tiêu bạn chọn

  • Tiếp cận đối.
  • Lưu lượng.
  • Watching video.
  • Quảng cáo ứng dụng.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Tương tác với cộng đồng.
  • Lượt chuyển đổi trên trang web.

Setup chiến dịch TikTok

Cài đặt quảng cáo TikTok có 3 sự lựa

  • Tạo thử nghiệm phân tách.
  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.
  • Đặt ngân sách của chiến dịch.

chạy ads TikTok thành công

Cài đặt quảng cáo TikTok

Để đem đến hiệu quả tốt nhất, bạn có thể chọn “ đặt ngân sách của chiến dịch” với chi phí khoảng 500.000 VNĐ.

Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Bước 4: Thiết lập nhóm ads TikTok

Nhắm mục tiêu quảng cáo

  • Địa điểm: Việt Nam (Tùy chọn).
  • Giới tính: Nam/ Nữ (Tùy chọn).
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt ( Tùy chọn).

Target nhóm quảng cáo TikTok

Chọn thêm mối quan tâm và hành vi

  • Thêm hành vi: Tương tác chéo với video.
  • Thêm hành vi: Tương tác với người sáng tạo.

Quảng cáo TikTok thành công

Thiết bị tiếp cận đối tượng mục tiêu

Tất cả chọn không giới hạn: Hệ điều hành, mẫu thiết bị, loại kết nối,….

Target nhóm quảng cáo Tik Tok

Ngân sách và lịch trình

Setup ngân sách và chọn lịch trình cần lên TikTok Ads.

Setup ngân sách chiến dịch

Giá thầu và tối ưu hóa

  • Chọn tần suất xuất hiện.
  • Chọn mức kiểm soát giá thầu.

Kiểm soát giá thầu TikTok

Bước 5: Quảng cáo TikTok

  • Đặt tên quảng cáo, tải khoản 10 video hoặc ảnh có dung lượng tối đa khoảng 500MB lên. 
  • Thêm chi tiết quảng cáo: “ Tải quảng cáo, văn bản, đường liên kết”, rồi gửi cho TikTok phê duyệt.

Quảng cáo Tik Tok hiệu quả

Bạn chờ khoảng 1-24 giờ, TikTok sẽ phản hồi với bạn. Khi thấy quảng cáo xuất hiện trên Tick Tock nghĩa là TikTok Ads được xét duyệt rồi đấy.

Cách tối ưu quảng cáo TikTok Ads hiệu quả

Nếu Tik Tok Ads không mang lại hiệu quả. Bạn đang loay hoay tìm giải pháp tối ưu quảng cáo Tóp Tóp tốt hơn, giảm chi phí, nâng cao tỷ lệ thành công. Thế thì, đừng bỏ qua 6 kinh nghiệm chayk ads Tik Tok tuyệt vời sau:

1. Nâng cao chuyển đổi

Vấn đề mà hầu hết ai chạy Tik Tok Ads đều nhận thấy lượt chuyển đổi kém hơn so với nền tảng mạng xã hội khác. Một trong những nguyên nhân chính là:

  • Chọn sai sản phẩm.
  • Chọn sai tệp khách hàng.
  • Quảng cáo không đúng sự thật.
  • Video TikTok không thu hút.
  • Landing không hấp dẫn, chưa đạt chuẩn. 

Bạn phải xem lại chiến dịch của mình, xác định đúng nguyên nhân. Hãy nhắm vào lỗ hổng quảng cáo mình khắc phục thật tốt, theo dõi lại hiệu quả chiến dịch. 

Nâng cao chuyển đổi quảng cáo

2. Đẩy mạnh Tik Tok Ads cắn tiền

Ai mới chạy quảng cáo Tik Tok cũng gặp phải tình trạng ads không cắn tiền hoặc chạy không ổn tính. Thực tế, Tik Tok đánh giá hiệu quả dựa trên lượt hiển thị và tương tác. Nếu video quảng cáo bạn không thu hút thì quảng cáo sẽ hạn chế à không cắn tiền. Vì vậy, bạn cần tập trung vào 2 yếu tố để giải quyết vấn đề là:

  • Target chính xác tệp khách hàng tiềm năng.
  • Nội dung độc đáo thu hút người xem click vào bài quảng cáo.

Kinh nghiệm quảng cáo TikTok

3. Kiểm nghiệm quảng cáo trước

Bí quyết hiệu quả cho mọi chiến dịch ads TikTok chính là bạn dành thời gian để test thử nghiệm quảng cáo, test nội dung, test tệp khách hàng trước khi đẩy mạnh ngân sách. Lúc đầu sẽ hơi mất thời gian, nhưng về sau bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí, hiệu quả hơn cả mong đợi đấy. Lời khuyên nên chuẩn bị nội dung content thật mới lạ, thu hút để tăng tương tác tốt nhất.

Kinh nghiệm quảng cáo TikTok

4. Quảng cáo không có nghĩa là ra đơn

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đặt quá nhiều kỳ vọng vào vấn đề “ Quảng cáo là nhất định phải ra đơn”. Quảng cáo chỉ là công cụ giúp video/ sản phẩm bạn tiếp cận đến tệp khách hàng nhanh chóng hơn, xây dựng thương hiệu tốt hơn. Phần quảng cáo ra đơn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: nội dung quảng cáo, nhu cầu thị trường, giá cả, chất lượng sản phẩm, tư vấn chốt đơn, khuyến mãi,…. Thay vì lúc nào cũng nghĩ quảng cáo là phải có đơn, bạn hãy tối ưu từng hạng mục Tik Tok Ads để có kết quả tốt nhất.

5. Không bỏ sót data

Mỗi một data đều có khả năng chuyển đổi khách hàng cao. Hãy cố gắng tối ưu tệp khách hàng mà TikTok Ads đã tiếp cận được nhưng chưa thực hiện chuyển đổi thành công. Chẳng hạn như tệp khách hàng đã vào tận landing page nhưng chưa có hành vi chuyển đổi. Hoặc tệp khách hàng đã xem bài quảng cáo, click vào trang đích thêm mặt hàng nhưng chưa thanh toán. Hãy đánh thức hoặc tiếp cận họ một lần nữa, chắc chắn hành vi chuyển đổi sẽ cao hơn.

ads TikTok hiệu quả

6. Tối ưu giá thầu

Giá thầu một trong những yếu tố quyết định mặt hàng bạn có dễ dàng ra đơn hay không. Vì thế, bạn phải quan tâm đến giá thầu để điều chỉnh thích hợp.

  • Chi phí quảng cáo cao: giá thầu tăng.
  • Chi phí quảng cáo giảm: giá thầu giảm.

Vì vậy, phải giảm giá thầu TikTok Ads, gia tăng lượt nhấp bằng cách:

  • Tối ưu nội dung ads TikTok thu hút.
  • Target chính xác tệp khách hàng.

Tối ưu giá thầu

Kết Luận

TikTok Ads được xem là miếng mồi béo mỡ cho những ai muốn kinh doanh, phát triển thương hiệu trên Tik Tok. Thị trường Tik Tok hiện nay khá mới mẻ, chưa có nhiều cạnh tranh. Bạn muốn chạy ads Tik Tok cần phải tìm hiểu toàn bộ kiến thức nền tảng trên Tik Tok thật kỹ nhé! Chắc hẳn, khi có trong tay kiến thức và kinh nghiệm thực tế, bạn sẽ tự tin hơn khi tự mình chạy TikTok  Ads đấy.

 

4/5 - (1 bình chọn)