Quảng cáo livestream TikTok đang là hình thức quảng bá sản phẩm đang được rất nhiều cá nhân, chủ shop khai thác nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng. Livestream đang trở thành xu hướng và phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Tik Tok miễn phí hay chạy livestream tik tok bán hàng chốt trăm đơn mỗi ngày. Muốn biết chi tiết, hãy cùng Likeqq.Vn theo dõi ngay bài viết dưới.

quảng cáo livestream tiktok

1. Vì sao phải quảng cáo TikTok livestream?

Thực tế, có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp chuyển hướng sang chạy quảng cáo livestr bán hàng trên Tik Tok. Top 5 lý do vô cùng thuyết phục để bạn lên chiến lược chạy ads livestream là:

  • Đưa hình ảnh sản phẩm tiếp cận trực quan sinh động đến khách hàng và truyền tải thông điệp dễ dàng, dễ hiểu. 
  • Livestream mang tính chủ động cao, bất cứ khi nào bạn muốn đều có thể bật livestream để bán hàng.
  • Người livestream và khách hàng dễ dàng tương tác trực tiếp, hỏi giá sản phẩm, phương thức giao hàng đều được giải đáp nhanh chóng.
  • Thông qua livestream trực tiếp, khách hàng sẽ được nhìn thấy được sản phẩm thật và được người bán hàng tư vấn, giải quyết nỗi lo ngại từ A-Z.
  • Tiết kiệm chi phí, livestream TikTok giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhân viên. Chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, một người có chất giọng tốt, năng khiếu livestream là được.
  • Chia sẻ dễ dàng, tăng tương tác, bạn dễ dàng chia sẻ qc livestream bất cứ khi nào, kể cả bắt đầu phiên livestream hay kết thúc phiên live. Kết hợp với tính năng đặt hashtag, gắn thẻ người dùng để tăng khả năng lan tỏa thông tin đến nhiều người hơn. 

Xem thêm:

Vì sao quảng cáo livestream TikTok bán hàng

2. Cách quảng cáo livestream TikTok hiệu quả 

Hướng dẫn livestream quảng cáo cho người mới bắt đầu, người dùng có thể chạy hai dạng quảng cáo bao gồm: chạy ads livestream tăng lượt tiếp cận, khi quảng cáo livestream liên kết với TikTok Shop.

2.1. Cách chạy quảng cáo livestream TikTok trên điện thoại

Chạy TikTok ads LIVE tăng lượt tiếp cận tăng đơn hàng ngành thời trang được thực hiện qua các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn nhấn vào dấu “+” trên màn hình TikTok rồi chuyển sang chế độ LIVE.

Quảng cáo livestream TkTok

  • Bước 2: Nhấn chọn vào quảng cáo (promote) ở góc phải màn hình.
  • Bước 3: Setup quảng cáo tik tok livestream.

Đối tượng: Thiết lập đối tượng khán giả mục tiêu bạn muốn tiếp cận như giới tính, độ tuổi, sở thích, giới tính,….

Ngân sách: Mức tiền bạn đầu tư và thời gian chạy quảng cáo tương ứng với nhau, tối thiểu 92.000 VND/30 phút. 

  • Bước 4: Nhấn vào thanh toán và bắt đầu chạy livestream. 

Quảng cáo livestream TikTok

2.2. Chạy quảng cáo Live TikTok Shop trên máy tính

Đối với những người mới chạy quảng cáo TikTok Shop giúp người dùng khám phá, xem video LIVE, duyệt tìm và mua sản phẩm, cho phép bạn tăng thêm lưu lượng truy cập vào cửa hàng và sản phẩm trên Tik Tok Shop:

  • Bước 1: Truy cập vào trình quản lý tài khoản quảng cáo TikTok.
  • Bước 2: Nhấn vào tab chiến dịch quảng cáo sớm => Nhấn tạo nội dung livestream => Nhấn vào chế độ tùy chỉnh.
  • Bước 3: Chọn “ Mua tại cửa hàng”, phần mục tiêu quảng cáo. 

Chạy quảng cáo livestream Tik Tok

  • Bước 4: Thiết lập thông tin nhóm.

Tên nhóm quảng cáo.

Cài đặt cửa hàng.

Vị trí, nhắm mục tiêu.

Ngân sách và lịch trình.

Giá thầu và tối ưu hóa.

TikTok Livestream

  • Bước 5: Cài đặt chi tiết livestream tiktok ads:

Tên quảng cáo.

Định dạng quảng cáo.

Chi tiết quảng cáo.

Theo dõi (Không bắt buộc).

Tại phần setup, bạn chọn 1 trong 2 định dạng ads:

Dạng video quảng cáo tiêu chuẩn: Video quảng cáo bất kỳ, người dùng TikTok xem hết video, TikTok sẽ điều hướng vào video Livestream của bạn.

Video live: Khi chọn video live, TikTok sẽ qc Livestream và điều hướng người xem trực tiếp vào livestream của bạn, định dạng được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn.

Thiết lập quảng cáo xong, bạn nhấn vào “Gửi” và đợt “TikTok” xét duyệt.

Chạy ads livestream tiktok

3. Làm sao để tối ưu quảng cáo livestream trên TikTok?

Để quảng cáo live tik tok tiếp cận khách hàng nhanh chóng hiệu quả. Nhất định bạn phải tối ưu ads hiệu quả. Tổng hợp một số tips giúp tăng lượt xem và tỷ lệ chuyển đổi: 

  • Sử dụng icon đếm ngược, thông báo thời gian livestream trên video, tạo thông báo lịch livestream ở TikTok.
  • Khi live không nên quá nhiều vào mắt xem, chỉ cần tập trung vào tim. Nhiều bạn thấy quá ít người xem nên mất
  • Chuẩn bị kịch bản trước khi live, quà tặng câu view, tim cũng như chiến lược quà tặng hấp dẫn nhằm giữ chân người dùng ở lại live.
  • Sắp xếp sản phẩm theo 1 trình tự hợp lý để cho khách để có cảm xúc cao nhất, sản phẩm cần được giới thiệu vào lúc cao trào. 
  • Livestream phải có tinh thần tích cực, tâm trọng, sức khỏe tốt, chất giọng có nội lực để thu hút người xem lâu hơn.
  • Trong quá trình chạy livestream bạn cũng cần thuê thêm một đội ngũ seeding trên máy tính. Nếu không không chuẩn bị kỹ thì buổi livestream sẽ rất khó thành công. Bạn cần phải lên kịch bản và số lượng hàng cần bán.

TikTok livestream

4. Agency Livestream TikTok  | Câu hỏi liên quan

Xoay quanh chủ đề chạy ads livestream Tik Tok, voucher quảng cáo TikTok, tài khoản TikTok agency. Likeqq.Vn nhận được rất nhiều câu hỏi từ người xem. Likeqq.Vn đã tổng hợp và giải đáp chi tiết như sau:

4.1. Dịch vụ quảng cáo tiktok ở đâu uy tín?

Bạn muốn chạy quảng cáo livestream trên TikTok nhưng chưa tìm đơn vị chuyên nghiệp. Không phải lo lắng! Hãy đến với Ching Marketing – Chuyên dịch vụ PR TikTok chuyên nghiệp. Ching còn cung cấp các dịch vụ khác như tăng like, tăng follow, tăng view, tăng mắt xem TikTok. Rất thích hợp để xây dựng kênh Tik Tok và bán hàng hiệu quả hơn. Bạn có thể liên hệ Ching Marketing để được tư vấn chi tiết hơn.

4.2. Chi phí quảng cáo livestream TikTok

Dưới đây là bảng giá tham khảo cho quảng cáo thông thường livestream TikTok:

Loại quảng cáo Chi phí
Live For You 10.000 – 20.000 VNĐ/CPM (chi phí cho 1.000 lượt hiển thị)
Live theo mục tiêu  5.000 – 10.000 VNĐ/CPM
Livestream ngắn (dưới 30 phút)  500.000 – 1.000.000 VNĐ/ngày
Livestream dài (trên 30 phút) 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/ngày

Xem thêm:

làm sao để video tiktok lên xu hướng

Kết Luận

Quản lý quảng cáo livestream giúp bạn tương tác với khách hàng dễ hơn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Đồng thời, Live giúp mở rộng đối tượng khán giả mục tiêu trên TikTok khi được quảng bá diện rộng. Chạy ads livestream trên TikTok không hề khó, bạn chỉ cần chọn hình thức phù hợp với ngành nghề mình, rồi có thể tự chạy hoặc liên hệ agency hỗ trợ. 

5/5 - (2 bình chọn)