Flop kênh TikTok là nổi ám ảnh mà bất kỳ ai đam mê sáng tạo nội dung trên TikTok đều sợ gặp phải. Có lẽ, rất nhiều lần, bạn đã bắt gặp các bài đăng của TikToker và bài đăng bán hàng với tiêu đề : “Flop quá” ” Bị TikTok bóp tương tác quá” rồi đúng không nào! Vậy Flop là gì trên TikTok ? Flop ảnh hưởng như thế nào ? Cách hết bị Flop trên TikTok nhanh chóng là gì ? Muốn biết chi tiết, hãy cùng Likeqq.Vn tham khảo ngay bài viết.
Nội dung chính
Flop la gì trên TikTok ?
Dịch sát nghĩa từ tiếng anh, flop là rơi xuống, mọi người truyền tai nhau thuật ngữ để chỉ sự thất bại, lao dốc của một tác phẩm nào đó. Flop được cộng đồng ám chỉ video hoặc kênh TikTok đang bị tụt tương tác, ảnh hưởng đến lượt xem và yêu thích. Nếu kênh TikTok cứ kéo dài mà không có cách khắc phục kịp thời sẽ khiến cho TikToker chán nản, không còn động lực sáng tạo nội dung, kênh dần dần bị người dùng lãng quên hoặc ảnh hưởng cả hoạt động kinh doanh trên TikTok.
Nguyên nhân bị flop là gì ?
Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho kênh TikTok bị flop bị bóp reach bị tụt tương tác dần dần. Bạn hãy dành chút thời gian xem xét kênh mình có gặp phải các nguyên nhân sau không nhé :
- Nội dung không hay, không thu hút người xem hoặc chủ đề không có người quan tâm.
- Bạn xây dựng nội dung video có dính một số thông tin cá nhân như địa chỉ nhà, số địa thoại.
- Video lồng ghép quá nhiều quảng cáo, PR, hoặc bị reup bị dính logo từ một thương hiệu nào đó.
- Xây dựng nội dung video chất lượng nhưng bị dính hình ảnh, nhạc có bản quyền nên các nhà sáng tạo nội dung hết sức lưu ý.
- Dành thời gian đọc chính sách TikTok trước khi sản xuất video, khi quay clip tránh các hình ảnh bạo lực, máu me, hình ảnh 18+, phản cảm.
- Video không chứa nội dung cổ súy, bạo lực, đánh nhau, tự tử, đua xe, đá gà,….Ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của trẻ thành niên.
- Chủ đề trong kênh không thống nhất, mỗi video là mỗi nội dung khác nhau, TikTok khiến người xem khó chịu và TikTok đánh giá không cao.
- TikTok không thích các video điều hướng nội dung sang nền tảng khác như bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram,….Vì vậy bạn chỉ được quyền nhắc tên thương hiệu TikTok là tốt nhất.
Cách hết bị Flop trên TikTok tăng tương tác
Flop TikTok hầu như nhà sáng tạo nội dung nào cũng gặp phải. Điển hình là khi bạn mới tành tành xây dựng video trong vài tuần đầu. Bạn đã dành rất nhiều công sức để tạo ra video TikTok ấn tượng up lên kênh TikTok nhận được cả triệu lượt view, được khoảng 1- 3 video lượt tương tác ổn định. Đến những video tiếp theo chỉ lèo tèo vài trăm view, khiến bạn chán nản. Đừng lo lắng ! Likeqq.Vn đã từng gặp trường hợp như bạn và đã đưa ra các cách khắc phục như sau :
1. Xóa video bị flop trên TikTok
Bạn vô tình sản xuất nội dung video bị người dùng báo cáo nội dung quá nhiều. Tốt nhất bạn nên xóa video đó đi để tránh trường hợp TikTok xóa luôn tài khoản TikTok bạn. Nếu bạn vẫn muốn lưu giữ đoạn video trên tường TikTok của mình thì chọn ẩn hoặc để chế độ “ chỉ duy nhất bạn được xem. Lưu ý đến bạn là không phải video nào bị flop là ẩn hoặc xóa nhé! Kênh bạn sẽ chẳng tốt lên được. Nên tập trung sản xuất những video chất lượng, tần suất up giảm xuống cũng chẳng sao.
2. Sáng tạo content video mới lạ
Content càng sáng tạo càng mới lạ đúng tâm lý người tiêu dùng thì khả năng viral càng dễ dàng. Một trong những dạng nội dung video dễ dàng phủ top thịnh hàng mà bạn có thể tham khảo:
- Theo dạng trending.
- Theo câu chuyện drama.
- Theo dạng review, PR.
- Xây dựng nội dung DIY.
- Xây dựng theo kiểu chuyên gia.
Không chỉ tập trung content video thu hút mà bạn cần đầu tư nhiều về hình ảnh, âm thanh tạo ấn tượng khó quên với người xem.
2. Xác định lại chủ đề kênh
Trước khi xây dựng một kênh Tik Tok, bạn phải xác định được mình làm về chủ đề gì. Chẳng hạn: học tập, giải trí, phim, ca nhạc, thần tượng hoặc bán hàng,…. Từ đó tập trung sản xuất video liên quan mỗi chủ đề đó. Hãy kiên trì xây dựng kênh từng bước, đừng thấy lúc đầu kênh ít tương tác mà bạn lại chọn hướng kết hợp nhiều chủ đề lại với nhau. Như vậy, nội dung rất dễ bị loãng, người xem khó tiếp nhận thông điệp, tiktok không ưu tiên tăng đề xuất cho bạn.
3. Không reup hoặc dùng nhạc bản quyền
Có một số bạn không có nhiều ý tưởng sáng tạo nội dung nên đã chọn cách lấy những video có lượng tương tác cao từ người dùng reup lên kênh mình bị TikTok phát hiện, bóp tương tác. Hoặc bị người dùng báo cáo quá nhiều rất dễ bị khóa tài khoản. Bên cạnh đó, khi bạn làm video, vô tình chọn những bản nhạc có bản quyền từ ca sĩ rất dễ bị TikTok đánh vi phạm. Vì thế, bạn cần cẩn thận khi đăng video lên TikTok.
5. Tránh PR, quảng cáo sản phẩm, bán hàng
Video TikTok nên hạn chế các từ ngữ như mua bán, giá tiền, sản phẩm,…. Hoặc các ngôn từ liên quan đến PR bán hàng sẽ làm cho video bạn rất dễ bị flop. Nếu thực sự bán hàng, bạn có thể gắn link sản phẩm ở bio để khách hàng dễ dàng truy cập để tìm hiểu thông tin sản phẩm, giá cả như thế nào? Nếu muốn nhiều người biết đến bạn, hãy dùng từ ngữ PR một cách khéo léo, khôn ngoan hơn trong video.
6. Đăng video vào khung giờ vàng
Một trong những yếu tố quyết định video bạn có nhiều tương tác dễ dàng lên xu hướng đó chính là đăng video TikTok vào khung giờ vàng. Muốn viral nhanh bạn có thể đăng vào một trong các khung giờ sau:
- 6h – 8h sáng: Thời gian mọi người thức giấc, ăn sáng để chuẩn bị đi học, đi làm, sẽ dành chút ít thời gian lướt TikTok.
- 12h-13h trưa: Thời gian nghỉ ngơi giữa trưa nên lưu lượng truy cập TikTok đông.
- 6-8h tối: Kết thúc ngày làm việc dài, dành thời gian ăn tối, nhu cầu xem video giải trí cao.
- 10-12h đêm: Thời gian rảnh rỗi nhất, mọi người không cần làm nhiều việc, chỉ tập trung vào lướt TikTok.
Tuy nhiên, mỗi chủ đề sẽ có khung giờ vàng khác nhau. Vì thế, bạn có thể test thử xem khung giờ nào phù hợp nhất để video nhanh chóng vào top thịnh hành.
Kết Luận
Flop nghĩa la gì trên tiktok? Flop là video TikTok bị giảm tương tác mạnh. Bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, rồi đưa ra các khắc phục hợp lý. Từ đó, bạn dễ dàng làm chủ kênh TikTok, xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình. Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.