TikTok Ads chiếc chìa khóa vàng giúp bạn tạo uy tín, xây dựng thương hiệu nâng cao doanh thu? Vậy chi phí chạy quảng cáo tiktok là bao nhiêu? Có đáng để đầu tư không? Cách tối ưu ngân sách như thế nào hiệu quả? Và cần lưu ý những gì để triển khai chiến dịch thành công? Tất cả mọi thắc sẽ được Likeqq. Vn giải đáp chi tiết qua bài viết. 

Có nên chạy quảng cáo trên TikTok không?

TikTok thị trường quảng cáo tiềm năng với chi phí phải chăng, được rất nhiều cá nhân, chủ shop lựa chọn làm kênh bán hàng chính với ưu điểm nổi bật sau:

  • TikTok trở thành nền tảng yêu thích của giới trẻ, số lượng người dùng đông đảo, tốc độ tăng trưởng hàng năm rất cao tại Việt Nam từ 49% – 62%, lượng người truy cập 74%.
  • Đa dạng hình thức quảng cáo dưới dạng video ngắn trực quan, sinh động, hấp dẫn. Video TikTok Ads dễ tạo trend hơn so với nên tảng mạng xã hội khác. Vừa thú vị vừa thu hút điểm cộng để video dễ lên TOP thịnh hành.
  • Chi phí dễ điều chỉnh, linh hoạt ngân sách theo mục tiêu. Quảng cáo TikTok dễ dàng hợp tác với cộng đồng KOLs/ Influencers/KOCs để hiệu quả chiến dịch. 

Có nên chạy quảng cáo trên tiktok không

Quảng cáo trên TikTok có tốn tiền không?

Chi phí chạy quảng cáo trên tiktok tối thiểu là 200.00 VNĐ. Bạn sẽ có 2 tùy chọn ngân sách là: tổng ngân sách và ngân sách hàng ngày. Bạn có thể thay đổi chi phí bất cứ lúc nào trong chiến dịch và hệ thống TikTok sẽ không bao giờ chạy quá ngân sách bạn đặt. Chi phí quảng cáo TikTok sẽ bị thay đổi theo từng trường hợp, cụ thể:

1. Chi phí TikTok ads đặt trước quảng cáo 

Chi phí quảng cáo sẽ thay đổi tùy theo hình thức mà bạn lựa chọn, chẳng hạn:

Top View

  • Chi phí  1 lượt hiển thị: 1,35 USD.
  • Chi phí nhắm mục tiêu trên 1 lượt hiển thị khoảng: 1,69 USD.
  • Ngân sách tối thiểu 1 ngày khoảng: 10,800 USD/8 triệu lượt hiển thị (Việt Nam).

Branded Effect

  • Tiêu chuẩn (hiệu ứng 2D/2D pro) khoảng: 37,350 USD.
  • Nâng cao (hiệu ứng 3D/GBE) khoảng: 67,350 USD.

Hashtag Challenge

  • Ưu đãi 3 ngày đầu khoảng: 11,100 USD
  • Chi phí tối thiểu 1 chiến dịch tối thiểu khoảng: 29,500 USD.
  • Tổng chi phí tối đa cho 1 chiến dịch khoảng: 40,600 USD/70 ngày.

chi phí chạy quảng cáo tiktok

2. Chi phí đấu thầu trên tiktok ads

Giá đấu TikTok Ads được tính dựa trên 4 phương thư sau:

  • ​CPM: Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị.
  • oCPM: ​Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị được tối ưu.
  • ​CPV: Chi phí mỗi 1.000 lượt view.
  • ​CPC: Chi phí mỗi lượt nhấp. 

Lưu ý

  • Giá 1000 lượt hiển thị (CPM): 40.000 VNĐ – 50.000 VNĐ.
  • Giá mỗi lượt nhấp chuột trung bình ( CPC): 5000 VNĐ.
  • oCPM đấu thầu mặc định cho mục tiêu quảng cáo “ lượt chuyển đổi”, “ lượt cài đặt ứng dụng”.

Chi phí chạy quảng cáo trên tiktok

3. Chi phí quảng cáo R & F trên Tik Tok

Với R & F nhà quảng cáo có thể kiểm soát số lượng người tiếp cận quảng cáo và tần suất hiển thị theo mức giá cố định. Ngân sách tối thiểu kéo dài chiến dịch  R & F khoảng 1 tuần tại Việt Nam là:  53, 69 USD – 1.200.000 VNĐ tương ứng với kết quả đạt được:

  • Reach: 100.00.
  • Frequenct: 1.28. 

Chi phí chạy quảng cáo trên tiktok hiệu qủa

Chi phí chạy quảng cáo tiktok là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo TikTok sẽ bắt đầu ở mức 10 đô la mỗi CPM ( chi phí cho 1000 lượt xem). Chi phí quảng cáo có thể lên đến 300.000 đô la trên tổng ngân sách cho hầu hết các chiến dịch lớn. Tik Tok yêu cầu bạn phải chi tối đa 500 đô la vào một chiến dịch phù hợp với doanh nghiệp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Muốn TikTok Ads tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, bạn cần đảm bảo ngân sách hợp lý để đạt được kết quả tốt nhất cho hầu hết các thương hiệu. Ngân sách tối thiểu cho cấp chiến dịch sẽ là 500$, cấp quảng cáo là 50$. Tuy nhiên, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh giá thầu quảng cáo. 

Chi phí chạu quảng cáo tiktok là bao nhiêu

Quảng cáo TikTok có đáng đầu tư không?

TikTok mạng xã hội thu hút giới trẻ đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Là một nền tảng mới, có nhiều ưu điểm mới lạ, chi phí rẻ, là thị  trường tiềm năng cho những ai muốn đầu tư chạy ad: 

  • TikTok cung cấp đa dạng các loại hình quảng cáo dưới dạng video trực tiếp, ngắn, sinh động, hấp dẫn, dễ tạo trend và tạo ra sự khác biệt so với các lĩnh vực khác.
  • TikTok đang phát triển theo hướng tích cực, vừa giải trí, vừa kết hợp linh hoạt bán hàng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

TikTok có đáng đầu tư không

Tối ưu ngân sách | giá thầu hiệu quả

Bạn muốn chạy quảng cáo TikTok nhưng không biết tối ưu giá thầu như thế nào hiệu quả, tiết kiệm được chi phí. Bạn mới tập tành chạy ads thì lưu ngay những tips sau: 

1. Tối ưu ngân sách giai đoạn đầu chạy ads

  • Ngân sách chiến dịch: Chọn ngân sách mở.
  • Ngân sách quảng cáo: Chọn ngân sách hàng ngày.
  • Cấp độ nhóm quảng cáo: Bạn đang chạy chuyển đổi và thiết lập chi phí thấp làm chiến lược giá thầu và chuyển đổi để làm mục tiêu tối ưu hóa, ngân sách ban đầu tối thiểu > 20 lần chi phí để đạt được hành động (CPA) và lớn hơn hoặc bằng 100 USD.
  • Muốn xác định được mức ngân sách thiết lập, bạn nên tham khảo mức chi tiêu trung bình hằng ngày cho quảng cáo trước đây cho một nhóm trong cùng tài khoản.

2. Tối ưu chi phí chạy ads chuyển đổi

TikTok Ads hành động quảng cáo tập trung vào mục tiêu chuyển đổi hành vi người dùng sang một hành vi cụ thể khác có giá trị cho doanh nghiệp. Chẳng hạn, bạn xem video sang tải ứng dụng, mua hàng và để lại thông tin chi tiết:

  • Khi kết thúc giai đoạn tìm hiểu trong chuyển đổi, bạn không nên thay đổi giá thầu, nhắm mục tiêu hoặc ngân sách. Với các loại nhóm quảng cáo dấu hiệu quan trọng nhất để cho thấy sự kết hợp giai đoạn tìm hiểu để dễ đạt hơn 50 lượt chuyển đổi. 
  • Duy trì ở mức 50% ngân sách trước khi có sự kết hợp giai đoạn tìm hiểu, đợi tối thiểu 2 ngày trước khi thay đổi giá thầu, nhắm mục tiêu hoặc ngân sách thêm lần 2. 

chi phí chạy quảng cáo tiktok

Bảng giá dịch vụ TikTok giá rẻ 

Quảng cáo  TikTok ngày  càng phổ biến và được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đầu tư tiền bạc, công sức để quảng bá. Nắm bắt theo xu hướng, bạn muốn liên hệ hợp tác với agency hoặc thuê người chạy quảng cáo TikTok uy tín để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tăng phạm vi tiếp cận rộng hơn. Hãy đến với Chinh Marketing – đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ – giải pháp marketing liên quan đến: Tik Tok Ads, Tik Tok Shop, mua follow TikTok,….. chất lượng. Quy trình làm việc nhanh chóng, minh bạch, rõ ràng, mang đến dịch vụ trên cả tuyệt vời.  

Thuê người chạy quảng cáo TikTok

Quảng cáo tiktok bao nhiêu tiền | Câu hỏi liên quan

Xoay quanh chủ đề “ Chi phí chạy quảng cáo TikTok” bao nhiêu tiền, Likeqq.Vn nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng. Tất cả đã được tổng hợp và giải đáp chi tiết như sau:

1. Chi phí chạy quảng cáo TikTok 1 tháng?

Như đã trình bày ở trên, chi phí thấp nhất ở mức “ 10 USD” cho mỗi CPM, nghĩa là chi phí cho 100 lượt hiển thị là 10 USD. Tik Tok yêu cầu chi trả giá quảng cáo TikTok một chiến dịch tối thiểu là 500 USD. Vậy chi phí chạy quảng cáo TikTok bao nhiêu một tháng? Thực tế, Likeqq.Vn không thể đưa ra con số chính xác cho bạn tham khảo. Chỉ cần số tiền bạn chi ở trên mức Tik Tok Ads quy định là được. Còn lại, phụ thuộc vào nguồn ngân sách bạn lớn hay nhỏ mà setup hợp lý là được. 

Chi phí chạy quảng cáo tiktok 1 tháng

2. Yếu tố tác động đến phân phối chi phí chạy ads Tik Tok?

Một số yếu tố tác động đến quá trình phân phối quảng cáo TikTok bạn cần lưu ý để điều chỉnh chiến dịch theo đúng hướng hơn chính là:

  • Phân phối tiêu chuẩn: Chi phí cho ra có thể thấp hơn hoặc cao hơn giá thầu của bạn. Sự biến đổi tương đối nhỏ và chi phí trung bình sẽ sát với giá thầu. Phương pháp tối ưu hóa lợi tức với khoản chi tiêu quảng cáo. 
  • Phân phối tăng tốc: Có thể khiến cho một kết quả thấp hoặc cao hơn so với phương thức phân phối tiêu chuẩn nhưng bạn sẽ có chi phí trung bình sát với giá thầu. Phương pháp tối ưu hóa kết quả quảng cáo. 

Yếu tố tác động đến chi phí TikTok Ads

Kết Luận

Chi phí chạy quảng cáo TikTok bao nhiêu? Chi phí tối thiểu cho một chiến dịch TikTok Ads khoảng 200.000 VNĐ. Tuy nhiên, ngân sách quá thấp thì sẽ không mang lại hiệu quả và chuyển đổi. Ngân sách tối thiểu 200.000 VNĐ sẽ thích hợp cho bạn mới tập tành chạy ads. Bạn cần cân nhắc tối ưu ngân sách hợp lý để chiến dịch thành công nhanh chóng nhé!

5/5 - (1 bình chọn)