TikTok không những là kênh giải trí hấp dẫn mà còn kết hợp tính năng mua sắm online tuyệt vời dành cho giới trẻ. Bạn là tín đồ nghiện săn sale online thì không thể bỏ qua TikTok. Thực tế, có rất nhiều bạn đặt hàng trên TikTok thành công, nhưng sau đó, đổi ý không mua nữa, không biết hủy như thế nào? Likeqq.Vn sẽ hướng dẫn bạn cách hủy đơn hàng trên tiktok trong mọi trường hợp: chờ vận chuyển, đang vận chuyển hoặc đã thanh toán một cách dễ dàng.
Nội dung chính
Hủy đơn trên TikTok có được hoàn tiền không?
TikTok yêu cầu người bán phải xử lý tất cả yêu cầu trả lại, hoàn tiền trong vòng 48 giờ sau khi khách hàng gửi. Trường hợp người bán không phản hồi yêu cầu, khoản tiền hoàn lại sẽ tự động được phê duyệt. Người bán không được từ chối yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của khách mà không có lý do chính đáng. TikTok kiểm tra rất chặt hoạt động mua bán trên sàn, nên khách hàng hoàn toàn yên tâm. TikTok đã quy định đơn hàng dù là người mua tự động hủy hay shop bán tự hủy thì khách hàng vẫn nhận được hàng. Chính sách ưu tiên cho người tiêu dùng.
Cách kiểm tra đơn hàng TikTok để hủy nhanh chóng
Trước khi hủy đơn hàng, bạn phải biết đơn hàng mình hiện đang ở đâu, đã được xác nhận mua hàng thành công hay chưa, thì bạn phải biết cách kiểm tra đơn hàng của mình:
- Bước 1: Bạn truy cập vào kênh TikTok cá nhân, nhấn vào nút ba gạch bên phải, chọn “cài đặt và quyền riêng tư“.
- Bước 2: Giao diện hiện ra, bạn nhấn chọn “ đơn hàng”, “ trung tâm đặt hàng sẽ xuất hiện.
- Bước 3: Bạn sẽ dễ dàng theo dõi đơn hàng của mình qua các trạng thái: “chưa thanh toán”, “chờ vận chuyển”, “đã vận chuyển”, “ xem xét”, “ trả hàng”.
Lưu ý: Đơn hàng bạn đang ở trạng thái nào, thì sẽ có biểu tượng màu đỏ xuất hiện ngay vị trí đó, bạn dễ dàng phân biệt được.
Cách hủy đơn hàng trên TikTok bằng điện thoại chi tiết
Bạn đặt nhầm đơn hay muốn đổi ý mua sản phẩm khác trên TikTok nhưng không biết thao tác hủy như thế nào! Sẽ tùy vào trường hợp mà bạn có cách hủy khác nhau.
1. Hủy đơn hàng TikTok đang chờ vận chuyển
Bạn thực hiện tương tự tới bước 2 kiểm tra đơn hàng. Những bước tiếp theo bạn thực hiện như sau:
- Bước 3: Bạn truy cập vào “Trung tâm đặt đơn hàng”, nhấn vào trạng thái “Chờ vận chuyển”, giao diện hiện ra, bạn nhấn vào “sản phẩm đã đặt”.
- Bước 4: Toàn bộ thông tin đơn hàng và quá trình ngày giao dự kiến hiện ra, kéo xuống dưới, bạn nhấn vào “ Hủy đơn hàng”, chọn “ lý do hủy”, nhấn gửi.
2. Hủy đơn hàng TikTok đã thanh toán
Thanh toán online ngày càng phổ biến. Vì thế, có nhiều shop bán hàng trên TikTok yêu cầu khách hàng thanh toán online trước. Tuy nhiên, bất cập là khi đổi ý, khách rất e ngại khi phải hủy đơn vì sợ mình không được hoàn tiền lại. Bạn không cần phải lo lắng! Bạn truy cập vào TikTok, theo dõi đơn hàng mình ở trạng thái nào, chỉ cần nhấp vào và hủy đơn là xong. Thực hiện tương tự như hủy đơn hàng trên TikTok đang chờ vận chuyển.
Còn trường hợp ship COD, hàng đến tay khách hàng và thanh toán thì quá trình hủy đơn cũng rất phức tạp. Khi đã nhận hàng, bạn chỉ có thể hủy đơn khi hàng bị lỗi, dơ hoặc không đúng sản phẩm. Đồng thời, khi mở hàng, bạn phải quay lại video để gửi đến chủ shop để làm bằng chứng để được đổi hàng mới hoặc hoàn tiền. Quá trình hủy đơn hàng sẽ kéo dài từ 3-4 ngày đến 1 – 2 tuần tùy theo khu vực địa lý.
3. Hủy đơn hàng TikTok không có nút hủy
Một số trường hợp bạn không thể hủy vì đơn hàng bạn đăng không có nút hủy. Bạn chỉ cần truy cập vào đơn hàng tương tự như “ hủy đơn đang chờ vận chuyển.” Nhấn vào sản phẩm đã đặt, kéo xuống dưới bạn sẽ có hai sự lựa chọn để hủy đơn bằng cách:
- Liên hệ với người bán: Bạn liên hệ trình bày vấn đề và nhờ người bán hủy đơn giúp.
- Liên hệ với với TikTok: Nếu người bán không giải quyết và kéo dài thời gian, bạn báo cáo thẳng đến TikTok.
Tại sao không hủy được đơn hàng trên TikTok?
Trong trường hợp bạn không thể hủy đơn hàng trên TikTok, tức là đơn hàng bạn đã được đóng gói và gửi đến đơn vị vận chuyển hoặc ở trạng thái đang giao. Lúc này bạn có thể liên hệ:
- Liên hệ trực tiếp với shop.
- Liên hệ với đơn vị giao hàng để hoàn trả lại cho shop.
Chỉ nên dùng trong một số trường hợp có sự nhầm lẫn thật sự hoặc vì một lý do gì đó rất quan trọng không nên hủy bừa. Nếu thực hiện hủy nhiều lần rất dễ bị tiktok cho vào :”blacklist” và bạn rất dễ bị khóa tính năng mua hàng.
Cách hủy đơn hàng tik tok shop | Câu hỏi liên quan
Xoay quanh chủ đề hủy đơn trên TikTok Shop, Likeqq.Vn nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc từ người xem. Tất cả đã được Likeqq.Vn đã tổng hợp và giải đáp chi tiết như sau:
1. Người bán hủy đơn TikTok có bị sao không?
Nguyên tắc chung, người bán có thể hủy đơn hàng trước khi trạng thái đơn hàng được chuyển thành “vận chuyển”. Đơn hàng sẽ tự động bị hủy nếu khách hàng chưa thực hiện thanh toán trong khung giờ xác định do người bán hoặc tiktok đặt. Người bán phải thực hiện xử lý tất cả các yêu cầu hủy trong vòng 48h sau khi gửi. Hoặc đã chuyển đến khâu vận chuyển và người mua đã thanh toán tiền, để hủy đơn người bán cần liên hệ với khách hàng để giải quyết nhanh nhất.
2. Không nhận hàng TikTok có sao không?
Bạn đặt hàng trên TikTok nhưng khi shipper giao hàng đến tận nhà nhưng không nhận hàng không thanh toán tiền, còn gọi là bom hàng. Thực tế, việc đặt online trên tiktok và không nhận sẽ không ảnh hưởng đến bạn nhưng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người bán. Vừa mất thời gian vừa mất chi phí không nhỏ để vận chuyển đơn. Vì thế, khi mua hàng bạn cần phải có trách nhiệm với hành động của mình để không làm ảnh hưởng đến người khác.
Kết Luận
Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng, cách hủy đơn hàng TikTok Shop cho từng trường hợp bạn đã nắm rõ rồi đúng không nào! Cách hủy rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ hành động mua hàng của mình, tránh hủy nhiều ảnh hưởng đến chủ shop cũng như tài khoản TikTok cá nhân. Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.